ไฟไหม้วอดอู่ซ่อมรถครึ่งปูนครึ่งไม้เสียหายนับล้าน-คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้วอดอู่ซ่อมรถครึ่งปูนครึ่งไม้เสียหายนับล้าน-คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้วอดอู่ซ่อมรถครึ่งปูนครึ่งไม้เสียหายนับล้าน-คาดไฟฟ้าลัดวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 ธ.ค. 61 )  ร.ต.อ.ชยพัชร์  โพธิจักร รองสารวัตรสอบสวน  สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในพื้นที่บ้านโนนงาม หมู่ 6 ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม  จ.นครพนม

จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลอุ่มเหม้า เทศบาลตำบลฝั่งแดง  เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และควบคุมเพลิง

โดยในที่เกิดเหตุบ้านหลังหนึ่ง บ้านโนนงาม หมู่ 6 ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม ทราบชื่อเจ้าของ คือ นายวาง อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านซึ่งลักษณะเป็นบ้านไม้สองชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ ถูกไฟโหมลุกไหม้รวดเร็ว

เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง รวมถึงอุปกรณ์ ของใช้ในครัวเรือน เนื่องจากสภาพบ้านเป็นไม้

รวมถึงมีถังน้ำมันเชื้อเพลิง และยางรถยนต์จำนวนมาก กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ เครื่องมือช่าง รถจักรยานยนต์ เสียหาย 2 คัน คาดมูลค่า ความเสียหายนับล้านบาท

เบื้องต้น จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าของบ้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ไม่มีคนอยู่บ้าน เนื่องจากออกไปทำงานนอกพื้นที่ จนกระทั่งมีชาวบ้านแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบมาตรวจสอบ พบไฟไหม้เสียหายทั้งหมดแล้ว

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐาน ว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุโดยละเอียด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พร้อมฝากเตือนไปยังประชาชน ให้ระมัดระวัง ตรวจเช็คอุปกรณ์ไฟฟ้า ก่อนออกจากบ้าน รวมถึงตรวจเช็คระบบสายไฟหากชำรุดเสียหาย ต้องมีการซ่อมแซม และระมัดระวังในการก่อไฟผิง เพราะเป็นช่วงฤดูหนาว อากาศแห้งแล้ง เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไฟไหม้วอดอู่ซ่อมรถครึ่งปูนครึ่งไม้เสียหายนับล้าน-คาดไฟฟ้าลัดวงจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook