โจรชั่ว! ย่ำยีซ้ำเติมชาวนา-งัดประตูขโมยข้าวเปลือกในยุ้งฉางหาย 9 กระสอบ

โจรชั่ว! ย่ำยีซ้ำเติมชาวนา-งัดประตูขโมยข้าวเปลือกในยุ้งฉางหาย 9 กระสอบ

โจรชั่ว! ย่ำยีซ้ำเติมชาวนา-งัดประตูขโมยข้าวเปลือกในยุ้งฉางหาย 9 กระสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 ธ.ค. 61 )  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์  ได้รับแจ้งจาก นายธวัชชัย  เกรียรัมย์   ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองพลวง  ม.6  ต.สวายจีก  อ.เมืองบุรีรัมย์  ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ก่อเหตุงัดยุ้งฉางที่ใช้สำหรับเก็บข้าวเปลือก  ของ น.ส.เทียนทอง  อายุ 40 ปี  ซึ่งเป็นลูกบ้าน แล้วขโมยข้าวเปลือกในยุ้งหายไป 9 กระสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นยุ้งฉาง ตั้งอยู่ในสวนห่างจากบ้านผู้เสียหายประมาณ 100 เมตร  พบว่า สังกะสีที่ใช้ปิดเป็นประตูยุ้งฉางถูกคนร้ายงัดเปิดแง้มทิ้งไว้ 

ตรวจสอบภายในพบว่า ข้าวเปลือกหายในจำนวน 9 กระสอบ  จากทั้งหมด 22 กระสอบ  ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะลงมือก่อเหตุขโมยข้าวเปลือกในยุ้งช่วงกลางดึก ที่ปลอดคนเนื่องจากชาวบ้านนอนหลับหมด  ส่วนสาเหตุที่คนร้ายมาลักขโมยข้าวเปลือกเนื่องจากช่วงนี้ ราคาข้าวเปลือกพุ่งสูงตันละ 16,000 – 17,000 บาท

จากการสอบถาม น.ส.เทียนทอง  ผู้เสียหาย เล่าว่า ปีนี้ประสบปัญหาภัยแล้งทำให้ผลผลิตข้าวลดลงเหลือเพียง  22 กระสอบ จากทุกปีจะได้ไม่ต่ำกว่า 30กระสอบ  จึงไม่นำไปขาย แต่เก็บไว้ในยุ้งเพื่อไว้บริโภคและทำพันธุ์ในฤดูกาลต่อไป แต่กลับมาถูกคนร้ายลักขโมยซ้ำเติมอีก      

จึงอยากฝากถึงคนร้ายให้เห็นใจสงสารนำข้าวเปลือกกลับมาคืนก็จะไม่ติดใจเอาเรื่อง เพราะข้าวที่เหลืออาจจะไม่พอบริโภคหรือทำพันธุ์ แต่หากไม่นำมาคืนก็อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

นายธวัชชัย เกรียรัมย์  ผู้ใหญ่บ้าน  บอกว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุคนร้ายมาลักขโมยข้าวเปลือกในหมู่บ้าน และคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะรู้ว่ายุ้งข้าวของใครไม่ได้ตั้งอยู่ภายในบริเวณบ้าน  

และคาดว่า น่าจะลักขโมยไปขาย เพราะช่วงนี้ราคาข้าวสูงตันละ 16,000 บาท  ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี  เพราะกลัวจะกลับมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวนาซ้ำอีก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โจรชั่ว! ย่ำยีซ้ำเติมชาวนา-งัดประตูขโมยข้าวเปลือกในยุ้งฉางหาย 9 กระสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook