สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 2 ธ.ค. - 8 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 2 ธ.ค. - 8 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  2 ธ.ค. - 8 ธ.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  2 ธันวาคม – 8 ธันวาคม 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

"เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี" เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ปิดตำนานพระเอกซาดิสต์

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานายพิศาล อัครเศรณี หรือเปี๊ยก พิศาล เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายด้วยวัย 73 ปี โดยเปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี เป็นทั้งผู้กำกับและนักแสดงอาวุโสชื่อดัง ซึ่งมีผลงานแสดงและกำกับละคร-ภาพยนตร์มากมายประดับวงการบันเทิง โดยได้รับฉายาในวงการว่าพระเอกซาดิสต์ หรือผู้กำกับซาดิสต์ เนื่องจากมักได้รับบท และกำกับละครหรือภาพยนตร์แนวตบจูบ โดยระหว่างนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพไปจนถึงวันที่ 11 ธันวาคม 2561

ชวดป้องแชมป์! ไทย เสมอ มาเลเซีย 2-2 ร่วงตัดเชือกซูซูกิ คัพ 2018

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา มีการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ เลกที่สอง ทีมชาติไทยพบทีมชาติมาเลเซีย การแข่งขันเชือดเฉือนสูสี ผลัดกันยิงประตู กระทั่งทดเจ็บไทยได้จุดโทษจากจังหวะซยาห์มี ซาฟารี นักเตะทีมมาเลเซียทำแฮนด์บอลในเขตโทษ แต่อดิศักดิ์ ไกรษร ยิ่งลูกโทษข้ามคานออกไป ทำให้จบเกมเสมอกันไป 2-2 มาเลเซียจึงผ่านเข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน โดยจะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่างเวียดนามหรือฟิลิปปินส์

อย่าดราม่า สาวตามใจสามีมีเมีย 4 คน ลั่นรักกันด้วยใจ ไม่เกี่ยวกับเงิน

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อเฟซบุ๊กของสาวท่านหนึ่งออกมาโพสต์ชี้แจงสถานะครอบครัวของตัวเองที่อยู่กันแบบ 1 สามี 4 ภรรยา โดยผู้โพสต์ซึ่งเป็นภรรยาคนแรกระบุว่าแม้สามีจะมีภรรยารวม 4 คน แต่ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้ เพราะตนกับสามีร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน  จากกระแสดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนเป็นห่วง ขณะที่บางคนเข้าใจและเคารพในการตัดสินใจของหญิงสาวและครอบครัว

แจกเงิน 500 บาทเข้า “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” รับปีใหม่ เริ่ม 8-10 ธันวาคม 2561

อธิบดีกรมบัญชีกลาง ระบุว่า กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเงินตามมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในช่วงปลายปีให้แก่ผู้มีรายได้น้อย จำนวน 500 บาทต่อคน เข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ให้กับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 11.4 ล้านคน ระหว่างวันที่ 8 – 10 ธันวาคม 2561 ซึ่งกรมบัญชีกลางจะแบ่งการจ่ายเงินตามเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน

แคนาดารวบตัวลูกสาวผู้ก่อตั้ง "หัวเว่ย" เตรียมส่งตัวดำเนินคดีที่สหรัฐ

หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal รายงานเมื่อตอนเย็นวันพุธตามเวลาสหรัฐฯ ว่า ทางการแคนาดาจับกุมตัวผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการเงินของบริษัท Hauwei Technologies ของจีน ตามคำขอของรัฐบาลอเมริกัน สื่อแคนาดา The Global and Mail กล่าวว่า การจับกุม นางสาวเมิ่ง หวั่นโจว (Meng Wangzhou) ซีเอฟโอของ Huawei สืบเนื่องจากข้อกล่าวหาการละเมิดมาตรการลงโทษต่ออิหร่าน ทั้งนี้ ซีเอฟโอหญิงผู้นี้เป็นบุตรสาวของผู้ก่อตั้งบริษัทหัวเว่ย นายเริ่น เจิ้งเฟย (Ren Zhengfei) ปัจจุบันนอกจากดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดด้านการเงินแล้ว ยังเป็นรองประธานกรรมการบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนรายนี้อีกด้วย ในขณะที่ บริษัทหัวเว่ย ออกแถลงการณ์ ว่า นางสาวเมิ่งไม่ได้ทำความผิดใดๆ และไม่รู้ว่าการจับกุมครั้งนี้จับกุมภายใต้ข้อหาใด โดยขณะนี้ซีเอฟโอหัวเว่ยมีการขึ้นศาลรับฟังข้อกล่าวหาไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาของสหรัฐฯ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook