“บิ๊กโจ๊ก” สั่งลุยจับ “แอดมินเพจ” เมืองนนท์ฯ ชวนแข่งรถ-รวบโจ๋แว้นกว่า 100 ราย

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งลุยจับ “แอดมินเพจ” เมืองนนท์ฯ ชวนแข่งรถ-รวบโจ๋แว้นกว่า 100 ราย

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งลุยจับ “แอดมินเพจ” เมืองนนท์ฯ ชวนแข่งรถ-รวบโจ๋แว้นกว่า 100 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 8 ธ.ค. 61 )  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. หน.ชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร.พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส.พ.ต.อ.คณิต กลิ่นศรีสุข ผกก.กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจนครบาล ปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ตำรวจจราจร และสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 

ได้สนธิกำลังร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ จ.นนทบุรี ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการของชุดปฏิบัติการ ศปอส.ตร. (TACTICS) จับกุมผู้ต้องหาที่ถ่ายทอดสด และโพสเฟซบุ๊กชักชวนให้เด็กและเยาวชนออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา “แอดมินเพจ” ตามหมายจับ 1 ราย จากการสืบสวนทราบว่า มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ตามาร์คไง อะไรว่ะเนี่ย” มีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่น ออกมารวมตัวมั่วสุมแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ จ.นนทบุรี

ซึ่งการแข่งขันแต่ละครั้งมีการรวมตัวกันกว่า 100 คัน และถ่ายทอดสดลงในเฟซบุ๊กซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาดูและแชร์ต่อจำนวนมาก ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว ได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนผู้พักอาศัย และผู้ใช้รถใช้ถนน

โดยเจ้าของเพจเฟซบุ๊กคือ นายชัยวัฒน์  อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับข้อ “เป็นผู้จัด สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ” ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง 

ผลตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสีย 69 ร้าน ยึดท่อไอเสียไว้ตรวจสอบ 57 ใบและตรวจวัดระดับเสียงและกรมควบคุมมลพิษตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 95 เดซิเบล ตรวจรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 45 คัน พบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนด 20 คัน จึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน

ตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่22/2558 และ 46/2558 ยึดรถจักรยานยนต์ 191 คัน ควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้ 61 ราย ผู้ใหญ่ 94 ราย รวม 155 ราย

ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ 5 ราย ผู้ใหญ่ 4 ราย เยาวชน 1 ราย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี กล่าวว่า ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและพ่อแม่ผู้ปกครองของเยาวชนในพื้นที่ จ.นนทบุรี ได้ตระหนักถึงปัญหากลุ่มวัยรุ่น รวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะ ว่าก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน ทั้งยังส่งผลร้ายตามมาอีกมากมาย

และรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ

ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมในโครงการ “สร้างภูมิคุ้มกัน สานฝันเด็กและเยาวชนไทย” รุ่นที่ 6

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “บิ๊กโจ๊ก” สั่งลุยจับ “แอดมินเพจ” เมืองนนท์ฯ ชวนแข่งรถ-รวบโจ๋แว้นกว่า 100 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook