เมื่อผู้ว่ามีลูกน้อย... โซเชียลยกนิ้ว "ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์" บึ่งไปรับเด็กเป็นลูกบุญธรรม

เมื่อผู้ว่ามีลูกน้อย... โซเชียลยกนิ้ว "ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์" บึ่งไปรับเด็กเป็นลูกบุญธรรม

เมื่อผู้ว่ามีลูกน้อย... โซเชียลยกนิ้ว "ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์" บึ่งไปรับเด็กเป็นลูกบุญธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลต่างซึ้งใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ไม่รีรอ รีบไปขอรับเด็กน้อยเป็นลูกบุญธรรม หลังเห็นเด็กกำลังจะกำพร้า พร้อมถูกยกให้เป็น ผู้ว่าฯ น้ำใจงาม

(8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่า นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยพบการตั้งประเด็นว่า "เมื่อผู้ว่ามีลูกน้อย" พร้อมกับภาพอุ้มเด็กน้อยเอาไว้ในอ้อมกอด โดยมีผู้คนทั้งในและนอกพื้นที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

นายไกรสร ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวเอาไว้ว่า “วันนี้ตื่นแต่ตี 4 บ่งบอกอายุว่าเหลือน้อยขนาดไหน นั่งเซ็นแฟ้มอยู่ที่บ้านพัก ไปสะดุดอยู่แฟ้มหนึ่งครับ แม่อายุประมาณ 30 ต้นๆ มีลูกอยู่แล้ว 3 คน เป็นลูกชายล้วน เรื่องของเรื่องคือดันมามีไอ้เจ้าตัวเล็กหน้าตาน่าตีคนนี้ เพิ่งคลอดได้ 2 เดือนเศษ สุขภาพร่างกายสมบูรณ์มาก จ้ำม่ำเลยทีเดียว

แต่ฝ่ายพ่อเด็กก็ไม่ยอมรับ อ้างว่าแยกกันอยู่กับเมียนานแล้ว แถมตอนนี้สามีของผู้หญิงที่เป็นแม่เด็ก ก็ติดคุกคดียาเสพติด เรื่องก็น่าจะยุ่งสิครับ ทุนเดิมก็มีอยู่ 3 หน่อแล้ว กำลังซนเป็นลิงเลย ไหนจะต้องหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นแม่บ้านทำความสะอาดรีสอร์ท ได้ค่าแรงวันละ 250 บาท จึงไปยื่นเรื่องกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยกไอ้เจ้าตัวเล็กนี่ให้กับสถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทองขอนแก่น ก็บ้านเด็กกำพร้านั่นแหละครับ

งานเข้าแล้วสิครับ นัดรองผู้ว่าฯ เจ้าหน้าที่ พมจ. ผู้ใหญ่บ้าน เลิกงานดิ่งไปเลยครับ จัดการเจรจากับแม่เด็ก แถมสั่งสอนไปชุดใหญ่ มีปัญหาอะไรมาคุยกัน บ้านไม่มีจะสร้างให้ มีเงินผ้าป่าคนจนเหลืออยู่ ส่วนอาชีพจะหางานให้ทำ เด็กสามคนศูนย์เด็กเล็กดูแลอยู่แล้ว ส่วนไอ้ตัวเล็กนี้จะหาคนช่วยเลี้ยงให้ ยามกลางวัน เลิกงานค่อยไปรับ เพราะผมเชื่อว่าจะ ยากดีมีจนอย่างไร อยู่กับแม่ดีที่สุดครับ

ระหว่างคุยเหมือนเด็กมีสัญชาตญาณการเอาตัวรอด ไม่งอแงเลย แถมให้อุ้มยิ้มทักทายคนอุ้ม จนอดคิดไม่ได้ อยากจะขอมาเลี้ยงเอง แต่กลัวข้อกล่าวหาว่าแอบไข่ทิ้งแล้วกุเรื่อง จึงออกปากขอกับแม่เด็กว่า 'ผมขอไอ้ตัวเล็กเป็นลูกบุญธรรม แต่ฝากคุณเลี้ยงนะ ค่าเรียน ค่ากิน เดี๋ยวผมเป็นธุระให้' รอดจากสภาพเด็กกำพร้าหวุดหวิดนะลูก

ปล.ออกตัวหน่อยที่โพสต์ไม่ได้อยากโชว์เหนืออะไรนะครับ แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ว่าคิดให้ดีก่อนมีลูก เพราะคนทั้งคนนะครับมันยากดีมีจนยังไงไข่แล้วต้องเลี้ยง ไม่ใช่ลูกแมวนะครับ”

โดยหลังจากข้อความและเรื่องราวของผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ได้เผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามถึงต้นเรื่อง ได้พบกับ นายสุขใส ดอนกระสินธุ์ ผญบ.บ้านคำไผ่ หมู่ 2 ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงได้นำไปที่บ้านพักของ นางเพียงเพ็ญ อายุ 34 ปี ผู้เป็นแม่ของลูกๆ ที่เป็นเด็กชายวัยไล่เลี่ยกันถึง 4 คน คือ อายุ 5 ขวบ 4 ขวบ 3 ขวบ ตามลำดับ ส่วนคนสุดท้องคือ น้องธีรกร อายุ 2 เดือนเศษ

นายสุขใส ดอนกระสินธุ์ ผญบ.บ้านคำไผ่ กล่าวว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของญาติฝ่ายสามีนางเพียงเพ็ญ ซึ่งนางเพียงเพ็ญเป็นลูกสะใภ้ เนื่องจากยังไม่มีบ้านเป็นของตนเอง จึงได้มาขอพักอาศัยกับลูก 4 คน โดยนางเพียงเพ็ญจะออกจากบ้านไปรับจ้างเป็นแม่บ้าน เพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูก ขณะที่ในช่วงกลางวันจะปล่อยให้ลูกเล่นกับเพื่อนๆ ในหมู่บ้าน และฝากลูกชายคนสุดท้องให้ญาติเลี้ยงให้

ทั้งนี้ จากการที่นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มาเยี่ยมครอบครัวนางเพียงเพ็ญและลูกๆ พร้อมจะหาแนวทางช่วยเหลือ ทั้งการสร้างบ้านและรับลูกคนสุดท้องที่เพิ่งคลอดได้ 2 เดือนเศษเป็นลูกบุญธรรมที่โพสต์ในเฟซบุ๊กดังกล่าว ตนและชาวบ้านคำไผ่ทุกคนก็ขอแสดงความยินดีด้วย และให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

โดยที่ผ่านมาก็ดูแลครอบครัวนี้เรื่อยมาตามสมควร ขณะที่ในส่วนของการสร้างบ้านนั้น จะใช้ที่ดินสาธารณะด้านหลังประปาหมู่บ้านและสวนเศรษฐกิจพอเพียงประจำตำบล โดยงบประมาณเป็นเงินผ้าป่าคนจนตามที่ท่านผู้ว่าฯ ไกรสรสั่งการมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook