แม่ลูกติดลิฟต์โรงแรมเก่าแก่ชุมพร ค้างอยู่ไหลลงชั้น 4 คามือกู้ภัยกำลังช่วย

แม่ลูกติดลิฟต์โรงแรมเก่าแก่ชุมพร ค้างอยู่ไหลลงชั้น 4 คามือกู้ภัยกำลังช่วย

แม่ลูกติดลิฟต์โรงแรมเก่าแก่ชุมพร ค้างอยู่ไหลลงชั้น 4 คามือกู้ภัยกำลังช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ลูกใจคอไม่ดี ติดค้างอยู่ในลิฟต์โรงแรมเก่าแก่เมืองชุมพร กู้ภัยรีบให้การช่วยเหลือ แต่ระหว่างงัดประตู ตัวลิฟต์ไถลเลื่อนลงชั้น 5 ไปชั้น 4 ต้องเร่งมือช่วยเหลือได้ทันท่วงที

(8 ธ.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของโรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางเมืองชุมพร ระบุว่ามีแขกติดอยู่ภายในลิฟต์ จึงได้นำกำลังชุดกู้ภัยรุดเข้าช่วยเหลือ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมเก่าแก่ของเมืองชุมพร ผู้ประสบเหตุที่ติดอยู่ภายในลิฟต์ ชั้นที่ 5 ชุดกู้ภัยได้นำอุปกรณ์งัดประตูอย่างเร่งด่วน ขณะที่ภายในลิฟต์ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่งเสียงตอบเพื่อให้กำลังใจ

แต่ปรากฏว่าระหว่างพยายามช่วยเหลืออยู่นั้น เกิดเหตุการณ์ระทึกอีกครั้ง เพราะลิฟต์ได้เลื่อนไหลลงจากชั้น 5 ไปติดค้างที่ชั้น 4 เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบวิ่งลงไปอีกชั้นกันจ้าละหวั่น ก่อนจะเริ่มเร่งงัดเปิดประตูอีกครั้ง เพราะเกรงว่าลิฟต์จะเลื่อนไหลลงไปอีก และผู้ประสบเหตุจะขาดอากาศหายใจได้

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า นายสมพร ปัจฉิมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้เดินทางมาดูแล และการช่วยเหลือด้วยตัวเอง โดยใช้เวลากว่า 10 นาที กระทั่งสามารถเปิดประตูลิฟต์มาได้ ก่อนจะช่วยเหลือผู้ประสบเหตุที่ติดอยู่ในลิฟท์ได้สำเร็จ ทราบชื่อผู้ประสบเหตุที่ติดในลิฟต์คือ นางสาวสาวิณี อายุ 36 ปี พร้อมกับลูกชายวัย 11 ปี

นางสาวสาวิณี เปิดเผยว่า ตนกับลูกชายเดินทางมาอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อจะมาดูหนังที่โรงภาพยนตร์ในตัวเมืองชุมพร ก่อนจะเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว ที่อยู่ไม่ไกลจากโรงภาพยนตร์มากนัก โดยพักอยู่ที่ชั้น 5

ก่อนเกิดเหตุการณ์ ตนกับลูกชายกำลังจะออกไปทานอาหาร กดลิฟต์เพื่อลงไปข้างล่าง แต่เมื่อประตูลิฟต์เปิดและเดินเข้าไป กดชั้นเรียบร้อย แต่ลิฟต์เกิดไฟฟ้าดับ ตอนแรกคิดว่าเดี๋ยวไฟคงมาตามปกติ แต่ผ่านนานผิดสังเกตจึงเริ่มรู้สึกตกใจ เริ่มเคาะและตะโกนส่งเสียงออกไป แต่ก็ไม่มีใครได้ยิน

หลังจากนั้นจึงตัดสินใจกดโทรศัพท์ เบอร์ฉุกเฉิน 191 เพื่อขอความช่วย กระทั่งมีคนมาช่วยเหลือดังกล่าว นางสาวสาวิณี ยังบอกว่า ตนกับลูกก็ติดอยู่ในลิฟต์กว่า 20 นาที ในใจก็แอบกลัวว่าอาจจะต้องตายอยู่ในลิฟต์เสียแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook