หัวใจน่ากราบ ลุงร้านกาแฟเก็บเงินปลิวถนน 3,000 เฝ้ารอคืนให้ถูกคนเป๊ะ

หัวใจน่ากราบ ลุงร้านกาแฟเก็บเงินปลิวถนน 3,000 เฝ้ารอคืนให้ถูกคนเป๊ะ

หัวใจน่ากราบ ลุงร้านกาแฟเก็บเงินปลิวถนน 3,000 เฝ้ารอคืนให้ถูกคนเป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลพากันยกย่องลุงร้านกาแฟ เก็บเงินปลิวว่อนถนนได้ 3,000 บาท รอส่งคืนเจ้าของ กระทั่งเห็นโพสต์เฟซบุ๊กบ่นระบาย จึงนำเงินคืนให้ถูกตัวเป๊ะ

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชูศักดิ์ พรนิมิตทรัพย์ ได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เงินสดหล่นหาย 4,000 บาท ระหว่างเดินจ่ายตลาดที่ตลาดชื่อดังแห่งหนึ่ง ผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการสอบถามไปยัง นายชูศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ทำให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้ออกไปซื้อขายที่ตลาดสดหัวกุญแจ

หลังจากจอดรถและเดินเข้าตลาดสด ระหว่างกำลังจะล้วงกระเป๋านำเงินมาชำระ ปรากฏว่าเงินสด 4,000 บาทได้หายไปจากกระเป๋ากางเกง จากนั้นจึงได้โพสต์ระบายเชิงตำหนิตัวเอง เพราะคิดว่าคงไม่ได้เงินสดก้อนนี้คืนแล้ว เพราะเป็นความสะเพร่าและไม่มีหลักฐานอะไรเลย

แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นมีคนติดต่อและนำเงินสดก้อนนี้มาคืนให้ โดยผู้ที่เป็นพลเมืองดีครั้งนี้ก็คือคุณลุงขายน้ำเต้าหู้-กาแฟ ปาท่องโก๋ในตลาด เป็นพ่อค้าร้านที่ตนเป็นลูกค้าประจำอยู่แล้ว ล่าสุดจึงได้นำเอากระเช้าไปมอบให้นายประทีป และ นางพรเพ็ญ ศรีรัตนะ พลเมืองดีในครั้งนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ในการทำดี

นายประทีป พลเมืองดีรายนี้ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนก็ออกมาขายของที่ตลาดตามปกติ ก่อนจะบังเอิญไปเห็นเศษกระดาษปลิวอยู่ที่พื้นถนน 3 ใบ ตนจึงก้มหยิบขี้นมาดู ก็พบว่าเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท 3 ใบ จึงได้ปรึกษากับภรรยาและแม่ค้าที่ขายของในตลาดด้วยกันว่าใครทำเงินหล่นไว้ให้มารับคืน

วันเกิดเหตุตนก็ได้รอกระทั่งขายของหมดและปิดร้าน ก่อนจะกลับบ้านตามปกติ ก็ยังไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของเงินก้อนนี้ กระทั่งเช้าวันต่อมา ได้มีคนมาบอกว่าเจ้าของคือ นายชูศักดิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพราะเห็นโพสต์ระบายผ่านเฟซบุ๊กว่าทำเงินหายที่ตลาด ตนจึงได้ติดต่อให้มารับคืนดังกล่าวกลับไป เพราะยังไงก็ไม่ใช่เงินของตน และเจ้าของเงินก็อาจจะเดือดร้อนอยู่ก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook