เหมือนต่อชีวิต! แห่กดเงิน "บัตรคนจน" ที่ราชบุรีแน่นจนตู้เอทีเอ็มขัดข้องหนัก

เหมือนต่อชีวิต! แห่กดเงิน "บัตรคนจน" ที่ราชบุรีแน่นจนตู้เอทีเอ็มขัดข้องหนัก

เหมือนต่อชีวิต! แห่กดเงิน "บัตรคนจน" ที่ราชบุรีแน่นจนตู้เอทีเอ็มขัดข้องหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวราชบุรียังแห่กด 500 บาท จากบัตรคนจนแน่นตู้กรุงไทยทุกพื้นที่ ส่งผลให้ตู้ ATM ขัดข้องทุก 15 นาที ขณะที่ประชาชนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าขอบคุณนายก วันนี้ช่วยต่อลมหายใจ นำไปซื้อยารักษาโรค ซื้อกับข้าว และใช้หนี้ อยากให้มีมาอีก

(11 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตามตู้ ATM หน้าธนาคารกรุงไทยสาขาต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดราชบุรี ยังเต็มไปด้วยประชาชนที่มาใช้บริการกดเงินจากตู้กดเงินอัตโนมัติ หรือ ATM จำนวนมาก

จนทำให้มีตู้ ATM ไม่สามารถทำรายการได้ เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายขนาด A4 ระบุข้อความขัดข้อง มาติดไว้ที่หน้าตู้ และแจ้งว่าต้องพัก 15–20 นาที บางตู้เงินสดหมด ทำให้หลายรายต้องผิดหวัง แต่ก็ยังคงออกตระเวนไปตามตู้ต้างๆ ขณะที่บางรายถึงกับนั่งรอจนกว่าตู้จะใช้งานได้

ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงมีประชาชนถือบัตรคนจนออกมาต่อคิวหน้าตู้ ATM ที่บริเวณหน้าตลาดศรีเมืองราชบุรีอย่างเนืองแน่นต่อเนื่องอีก 1 วัน พร้อมทั้งถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อกดเงินคนจนหรือเงินผู้มีรายได้น้อยกันคึกคัก

โดยส่วนใหญ่บอกว่าเงินสดที่กดออกมาจำนวน 500 บาทจะนำไปซื้ออาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค ยารักษาโรคและใช้จ่ายส่วนตัวต่างๆ รวมไปถึงหนี้สิน พร้อมทั้งบอกว่าขอบคุณนายก และอยากให้มีการแจกขวัญพิเศษแบบนี้อีกในเทศกาลต่อๆ ไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มากดเงินในวันนี้ว่า วันนี้มีความรู้สึกอย่างไรกับของขวัญจากรัฐครั้งนี้ ได้รับคำตอบว่าวันนี้รู้สึกดีใจ เงินที่ได้มาจะนำไปซื้อยารักษาโรค และนำไปซื้อข้าวสาร กับข้าว แต่ส่วนใหญ่บอกเหมือนได้ต่อชีวิต

วันนี้จะนำเงินไปใช้หนี้สิน หากตู้ขัดข้อง ก็ต้องนั่งรอจนกว่าเจ้าหน้าที่จะแก้ไขเสร็จ หากมีการเลือกตั้งจะเลือกพรรคไหน ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจะเลือกพรรคที่มีนายกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีนายกคนใดมองเห็นคุณค่าของผู้มีรายได้น้อยอย่างนี้

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เหมือนต่อชีวิต! แห่กดเงิน "บัตรคนจน" ที่ราชบุรีแน่นจนตู้เอทีเอ็มขัดข้องหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook