ตูน บอดี้สแลม ชวน “ลดวันละถุง” ปฏิเสธถุงจาก 7-Eleven เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช

ตูน บอดี้สแลม ชวน “ลดวันละถุง” ปฏิเสธถุงจาก 7-Eleven เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช

ตูน บอดี้สแลม ชวน “ลดวันละถุง” ปฏิเสธถุงจาก 7-Eleven เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตูน บอดี้สแลมขอชวนคุณลดวันละถุงกับแคมเปญใหม่ล่าสุดจากซีพี ออลล์ “ลดวันละถุง...คุณทำได้” บอกปฏิเสธไม่รับถุงพลาสติกจาก 7-Eleven เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษาโรงพยาบาลศิริราช เพราะ 1 ถุงที่คุณไม่รับจะมีมูลค่าเท่ากับ 20 สตางค์! ยอดของการบริจาคจะอัพเดท 7 โมงของทุกวันผ่าน หน้าจอเครื่องรับชำระเงิน 7-Eleven , 7APP และ 7 eleven thailandFanpage Facebook

นับเป็นเวลากว่าสิบปีแล้วที่ซีพี ออลล์มีนโยบายลดละเลิกการใช้ถุงพลาสติก ด้วยการปลูกจิตสำนึกพนักงานทุกสาขา รวมถึงประชาชนทั่วไปภายใต้แนวคิดซื้อของชิ้นเล็กไม่รับถุงพลาสติก หรือซื้อของหลายชิ้นรวมกันใส่ถุงเดียว ผ่านแคมเปญมากมาย อาทิ โครงการคิดถุ๊ง คิดถุง หรือ โครงการรักษ์อันดามัน ร่วมใจลดใช้ถุงพลาสติก ซึ่งทั้งหมดนี้นับเป็นหนึ่งในปณิธานของซีพีออลล์ที่มุ่งมั่นจะจัดการปัญหาขยะ โดยเฉพาะเรื่องของพลาสติกให้กลายเป็นศูนย์

ล่าสุดกับโครงการ “ลดวันละถุง...คุณทำได้” ซีพี ออลล์ เชิญตูน บอดี้สแลมมาเป็นพรีเซนเตอร์ชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติกในภาพยนตร์โฆษณาที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด Promise “สัญญาที่ดีที่สุดคือสัญญาที่ทำได้จริง”

“คุณตูนเป็นศิลปินที่เป็นที่รักของคนไทยจากการทำประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย โดยเฉพาะกิจกรรมก้าวคนละก้าวที่ทำให้คนไทยพร้อมใจกันบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน สำหรับแคมเปญลดวันละถุง คุณทำได้ ก็นับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่มีเจตนารมณ์ที่ดีที่จะช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและยังได้ร่วมบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลศิริราช เราจึงมั่นใจว่าคุณตูนจะทำหน้าที่ในการสื่อสารเจตนารมณ์ของแคมเปญนี้ออกไปยังกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี” นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวชัด ก่อนที่จะขยายความแคมเปญนี้ให้เห็นภาพชัดขึ้นกว่าเดิม “ทุกครั้งที่ลูกค้างดรับถุงพลาสติก พนักงานจะบันทึกไว้ในระบบ ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปดูจำนวนถุงที่ลดลง และยอดเงินบริจาคได้ทางหน้าจอเครื่องรับชำระเงิน, 7APP และแฟนเพจ7-Eleven Thailand อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแคมเปญนี้จะรับบริจาคเพื่อนำไปเป็นทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้ รพ.ศิริราช สิ้นสุดในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 แต่แคมเปญนี้จะยังดำเนินต่อไป เพื่อให้มีการลดและเลิกใช้ถุงพลาสติกอย่างถาวรในอนาคต เป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของประเทศอย่างยั่งยืน ตามนโยบายของโครงการ 7 Go Green ที่มุ่งหวังจะสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติ”

ไม่ใช่แค่นั้น...

เพื่อให้การรวมพลังครั้งนี้เห็นผลอย่างชัดเจน ซีพี ออลล์จึงได้จับมือกับพันธมิตรที่เป็นองค์กรชั้นนำมากมายเพื่อนำร่องให้เกิดการเลิกใช้ถุงพลาสติกอย่างจริงจัง  อีก 13 องค์กร ประกอบด้วย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรุงเทพมหานคร เครือข่ายมหาวิทยาลัยยั่งยืนแห่งประเทศไทย มูลนิธิโลกสีเขียว MahasamutPatrol Thailand สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย โครงการอาสาสมัครเพื่อสังคม และสถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยรวมถึงยังได้ขอความร่วมมือจากร้านค้าต่างๆ ให้ปรับเปลี่ยนแพคเกจจิ้งสินค้าให้สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ หรือไม่ก็ต้องทำมาจากวัสดุธรรมชาติแทนพลาสติก ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อโลกของพวกเราทุกคน

 #7GoGreen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook