โค้งเดิมดอยขุนตาล...เก๋ง-กระบะแหกโค้งเสียหลัก สัญลักษณ์เตือนไม่ช่วยอะไร

โค้งเดิมดอยขุนตาล...เก๋ง-กระบะแหกโค้งเสียหลัก สัญลักษณ์เตือนไม่ช่วยอะไร

โค้งเดิมดอยขุนตาล...เก๋ง-กระบะแหกโค้งเสียหลัก สัญลักษณ์เตือนไม่ช่วยอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 12 ธันวาคม 2561 เวลา 09.30 น. ดาบตำรวจวัชระ นาคแก้ว ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการตำรวจทางหลวงลำปาง เข้าไปตรวจสอบอุบัติเหตุในจุดเดียวกัน ถึง 2 ราย หลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นฝนหลงฤดูในช่วงฤดูหนาวของจังหวัดลำปาง

โดยมีรายงานว่าจากฝนที่ตกลงมา ทำให้ถนนลื่นและทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายๆ จุดอย่างเช่นบริเวณถนนสายซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-เชียงใหม่ ขาล่องเข้าตัวจังหวัดลำปาง ในเขตพื้นที่ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เหตุเกิดบริเวณโค้งแตงโมหรือโค้งร้อยศพ ตำบลเวียงตาล ช่วงทางลงดอยขุนตาลได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน กค 8562 น่าน เป็นรถเก๋ง เสียหลักแหกโค้งลงเขา หลังจากถนนฝนตกทางลื่นทำให้รถเก๋งพุ่งไปตกลงไปร่องน้ำริมถนน ทำให้เกิดรถชนเสียหายกันชนหน้ารถและล้อหน้ารถ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงห้างฉัตรลำปางต้องมาอำนวยความสะดวก ช่วยเปลี่ยนล้อรถที่เสียหายและซ่อมกันชนรถ หลังจากนั้นอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพราะว่าหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โดยทราบว่าคนขับรถคันดังกล่าวนั้นขับรถมาทาง จ.เชียงใหม่ แต่ช่วงขับมาเป็นทางโค้งลงเขาเป็นทางลาดชันประกอบกับฝนตกทางลื่น รถจึงเสียหลักแหกโค้งประสบเหตุดังกล่าว

อุบัติเหตุอีกคันก็เป็นรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน พร 6687 เชียงใหม่ เป็นรถบรรทุกสิ่งของ ระหว่างขับมาในจุดเดียวกันปรากฏว่ารถก็เสียหลักแหกโค้ง หลังจากถนนฝนตกทางลื่น ส่วนเส้นทางดังกล่าว และโค้งจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยจุดนี้ขนานนามว่าเป็นโค้งร้อยศพ แม้ว่าจะมีการทาสีแดงบนพื้นถนน และจำกัดความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรก็ตาม แต่ช่วงที่ขับมาหากขับรถไม่ชำนาญทาง และมีฝนตกทางลื่นมักจะเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำทุกครั้ง

ด้านพันตำรวจโทสันติ สุทธิชัย สารวัตรตำรวจทางหลวงลำปาง กองกำกับการ 5 ออกเตือนนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภาคเหนือ เตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณเส้นทางดังกล่าวในจุดจุดนี้ เป็นถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ให้ระมัดระวังเพราะว่าเป็นทางโค้งลงเขาดอยขุนตาล มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เตือนขับรถไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้ใช้ความระมัดระวัง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โค้งเดิมดอยขุนตาล...เก๋ง-กระบะแหกโค้งเสียหลัก สัญลักษณ์เตือนไม่ช่วยอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook