เป็นไปตามคาด เด็กหญิงสารภาพกุเรื่อง...ไม่ได้โดนฉุด แต่กดดันปัญหาครอบครัว

เป็นไปตามคาด เด็กหญิงสารภาพกุเรื่อง...ไม่ได้โดนฉุด แต่กดดันปัญหาครอบครัว

เป็นไปตามคาด เด็กหญิงสารภาพกุเรื่อง...ไม่ได้โดนฉุด แต่กดดันปัญหาครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเค้นสอบหนัก เด็กหญิงวัย 14 ยอมรับกุเรื่องถูกลวงขึ้นรถตู้ สุดท้ายเป็นเด็กมีปัญหาครอบครัว เรียกผู้ปกครองทำข้อตกลง ส่งกลับสู่ระบบการศึกษาไม่ดำเนินคดีฐานแจ้งความเท็จ

จากกรณีเด็กหญิงอายุ 14 ปี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช อ้างว่าได้ถูกรถตู้ฉุดตัว หลังจากทำทีมาสอบถามเส้นทาง อีกทั้งยังพบเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันอีก 3 คนอยู่บนรถ กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำกล่าวอ้างครั้งนี้ก็ตาม

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากที่ พันตำรวจเอกอดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ได้ทำการซักสอบถามข้อมูลจากเด็กหญิงวัย 14 ปีอย่างหนัก กระทั่งเปิดปากยอมรับว่าได้แจ้งความเท็จ เพราะทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องที่กุขึ้นและเรียกร้องความสนใจจากครอบครัวเท่านั้น

เด็กหญิงอ้างว่า พ่อแม่มีพฤติกรรมมึนเมาสุราบ่อยครั้งและมักลงมือก่อเหตุทุบตีทำร้ายอยู่เป็นประจำ ทำให้เกิดปัญหาในครอบครัว ตนเองจึงต้องออกจากโรงเรียนและหมดโอกาสทางการศึกษา รวมทั้งเป็นผู้เสียหายในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งอยู่ในระหว่างชั้นศาลด้วย

>> เด็กหญิงโร่แจ้งความ โดนลวงฉุดขึ้นรถตู้ พบเด็กอยู่อีก 3 คน ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อ

พันตำรวจเอกอดิศักดิ์ ได้เรียกผู้ปกครองของเด็กหญิงรายนี้มาพบ จากนั้นได้อบรมทั้งผู้ปกครองและเด็กพร้อมกัน ก่อนจะร่วมทำบันทึกข้อตกลงระหว่างผู้ปกครองกับตำรวจในเรื่องการประพฤติตัวของผู้เป็นพ่อ การดูแลเอาใจใส่เด็กหญิงรายนี้

นอกจากนั้นยังประสานกับโรงเรียนแห่งหนึ่งเพื่อรับตัวเด็กเข้าสู่ระบบโรงเรียนเข้าเรียนจนกว่าจะจบการศึกษา โดยไม่ต้องถูกดำเนินคดีเนื่องจากเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นผู้ปกครองจำต้องนำเด็กเข้าสู่การดูแลและเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจ โดยตำรวจจะติดตามผลเป็นระยะๆ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ผลการซักถามเด็กออกมาแล้วนั้นได้สร้างความโล่งใจให้กับทุกฝ่าย ท่ามกลางกระแสความตระหนกและการแชร์ข้อมูลที่ไม่มีข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook