โซเชียลวิจารณ์ "บล็อกไม้ปริศนา" โผล่เกาะกลางถนน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสุดๆ

โซเชียลวิจารณ์ "บล็อกไม้ปริศนา" โผล่เกาะกลางถนน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสุดๆ

โซเชียลวิจารณ์ "บล็อกไม้ปริศนา" โผล่เกาะกลางถนน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเพชรบูรณ์แห่วิจารณ์ "บล็อกไม้ปริศนา" ริมถนนสาย 21 ปกติเป็นถนนใช้ความเร็วสูง แต่ปรากฏว่าการทำไม้ยื่นออกไปเสมอขอบทาง หวั่นเกิดอุบัติเหตุได้ หากผู้ขับขี่ไม่ทันระวังหรือมองไม่เห็น

(13 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เพจเฟซบุ๊กรวมข่าวศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบูรณ์ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kongrit Sanguansin แชร์รูปภาพที่น่าจะเป็นภาพที่ถ่ายจากกล้องหน้ารถ พร้อมโพสต์ข้อความที่น่าจะเป็นข้อความของเพื่อนสมาชิกที่ส่งมาทางแชทว่า “อยากให้ช่วยตรวจสอบว่า บล็อกไม้อันนี้ ใครเป็นคนทำ เมื่อวานขับรถเบี่ยงขวา เกือบชน เพราะพี่สิบล้อขับกินเลนขวา เราแซงล้อเหยียบเส้นเหลือง ถ้าชนเข้าไปใครจะรับผิดชอบ พิกัด ถนนสระบุรี-หล่มสัก ต.หนองแจง บึงสามพัน มุ่งหน้าซับสมอทอด”

หลังจากมีการโพสต์ข้อความและภาพดังกล่าว ปรากฏว่ามีชาวโซเชียลมีเดียเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ผู้ที่ทำบล็อกไม้ที่เกาะกลางถนน คาดว่าน่าจะเป็นผู้ที่ต้องเดินข้ามเกาะกลางถนน ที่บริเวณดังกล่าวนี้ หรืออาจจะเป็นพวกที่ขับขี่รถจักรยานยนต์และขี้เกียจยูเทิร์นรถไกล

ในขณะที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กบางรายได้แสดงความคิดเห็นอีกหลายข้อความ บางคนก็แชร์ประสบการณ์พบเจอบล็อกไม้ดังกล่าวระหว่างขับขี่เช่นเดียว ไม่ใช่แค่กลัวจะใช้ความเร็วและเผลอสะดุดบล็อกไม้นี้เข้า แต่ยังต้องคอยระวังรถจักรยานยนต์ รถจักรยาน และคนเดินข้าม ลักไก่ข้ามถนนด้วย

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพิกัดที่บล็อกไม้ดังกล่าวตั้งอนู่ พบว่ามีบล็อกไม้อยู่จริง บริเวณเกาะกลางถนนทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 149-150 ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ ซึ่งตรงกับซุ้มประตูทางเข้าวัดหนองแจง หมู่ที่ 2 บ้านหนองแจง ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

โดยบล็อกไม้ดังกล่าว มีลักษณะเป็นบันได 2 ขั้น ที่สร้างไว้ข้ามเกาะกลางถนน โดยมีความสูงประมาณ 25 เซนติเมตร กว้างโผล่ออกมาจากเกาะกลางถนนประมาณ 50 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1 เมตร พื้นบันไดทำด้วยปลีกไม้ และยึดด้วยสกรูน็อตแน่นหนา เป็นที่น่ากังวลว่าหากผู้ใช้รถไม่ทันระวัง ขับชิดเกาะกลางถนนมากเกินไป รถยนต์อาจจะสะดุดบล็อกไม้นี้กลายเป็นอุบัติเหตุรุนแรงได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โซเชียลวิจารณ์ "บล็อกไม้ปริศนา" โผล่เกาะกลางถนน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook