ตำรวจฟันผิด 10 ดารารีวิวเมจิกสกิน พร้อมเรียกรับข้อหาสิ้นเดือนนี้

ตำรวจฟันผิด 10 ดารารีวิวเมจิกสกิน พร้อมเรียกรับข้อหาสิ้นเดือนนี้

ตำรวจฟันผิด 10 ดารารีวิวเมจิกสกิน พร้อมเรียกรับข้อหาสิ้นเดือนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเตรียมเรียก 10 ดารานักแสดงชุดแรก เข้ารับทราบข้อกล่าวหารีวิวสินค้าเมจิกสกิน ในวันที่ 24 และ 27 ธันวาคมนี้

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลง ข่าวความคืบหน้า การดำเนินคดีกับดารานักแสดง และ เน็ตไอดอล ที่รีวิวสินค้าของบริษัทเมจิกสกิน ด้าน รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 และ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกให้ดารานักแสดง และ เน็ตไอดอล จำนวน 10 คน มารับทราบข้อกล่าวหาในคดีรีวิวผลิตภัณฑ์ของเครือบริษัทเมจิกสกิน ตามความผิดมาตรา 41 ของพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 โฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

โดยจะแบ่งเป็น 2 ชุด สำหรับดาราในกลุ่ม 10 คนแรกนี้ และตำรวจมีความจำเป็นต้องใช้ชื่อแฝง เนื่องจากเป็นความผิดที่มีอัตราโทษน้อย จึงเกรงว่าจะกระทบสิทธิตามรัฐธรรมนูญในการเปิดเผยชื่อนามสกุลจริงของผู้ต้องหา โดยทั้ง 10 คน ประกอบด้วย ก็อต ดารานักแสดง, สายป่าน ดารานักแสดง, นัทนิศามณี เน็ตไอดอล, น้ำตาล นางงาม, ไซร่า เน็ตไอดอล, เบอรี่หญิง เน็ตไอดอล, จุ๋ย พิธีกรและนักแสดง, อุ้ม ดารานักแสดง, หมอบอนด์ เน็ตไอดอล และ เมย์พิชญ์ ดารานักแสดง

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหา 10 คนแรกที่เรียกมารับทราบข้อกล่าวหา เพราะพบความผิดชัดเจน และคดีใกล้หมดอายุความ ส่วนดารานักแสดงที่เหลือ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดข้อหาอื่นเพิ่มเติม และยังเหลืออายุความให้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้อีกระยะหนึ่ง ขณะที่การดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บริหารเครือข่ายบริษัทเมจิกสกิน พนักงานอัยการ มีความเห็นทยอยสั่งฟ้องผู้ต้องหา

โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์ตรีชฎา สั่งฟ้องไปแล้ววันที่ 13 และจะสั่งฟ้องเพิ่มวันที่ 20 ธันวาคม ส่วนผลิตภัณฑ์เฟิร์นและเมสโซ จะสั่งฟ้องวันที่ 18 ธันวาคม ส่วนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ พนักงานอัยการสั่งให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกหลายประเด็น

เภสัชกรสมชาย ปรีชาทวีกิจ ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. กล่าวว่า การพิจารณาความผิดของดารานักแสดงที่เหลือ ในความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร คาดว่า จะตรวจสอบแล้วเสร็จภายในต้นเดือนหน้า ส่วนความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง ยังต้องรอตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook