สุดยอดเหตุการณ์จำฝังใจไม่รู้ลืมแห่งปี

สุดยอดเหตุการณ์จำฝังใจไม่รู้ลืมแห่งปี

สุดยอดเหตุการณ์จำฝังใจไม่รู้ลืมแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย และต่อไปนี้คือเหตุการณ์จำฝังใจไม่รู้ลืมแห่งปี 2018 ที่ Sanook! News รวบรวมมาให้

13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

นี่คือเหตุการณ์ที่กลายเป็นที่สนใจไปทั่วโลก ผู้คนต่างพากันลุ้นและเอาใจช่วยให้ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยสมาชิกทั้ง 13 ชีวิตทีมหมูป่าเป็นไปอย่างปลอดภัย ทั้งนี้ ปฏิบัติการดังกล่าวมีบุคคลและทีมงานจากทั้งในและต่างประเทศพากันเข้าร่วมภารกิจ

เป็นเรื่องน่าเศร้าใจที่ต้องสูญเสีย จ่าแซม-สมาน กุนัน ในระหว่างปฏิบัติภารกิจ แต่อย่างไรก็ตามสมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 คนได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัยในเวลาต่อมา

 

เจ้าสัววิชัย ประสบอุบัติเหตุ ฮ.ตก จนเสียชีวิต

กลายเป็นเหตุการณ์ช็อกโลกอีกหนึ่งเหตุการณ์ เมื่อเจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจระดับมหาเศรษฐีของเมืองไทย เจ้าของอาณาจักรคิง เพาเวอร์ ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกลงใกล้กับสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ 

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 5 ราย ซึ่งนอกจากเจ้าสัววิชัยแล้ว ยังมีผู้ช่วยอีก 2 คน รวมทั้งนักบินอีก 2 คน

หลังเกิดเหตุมีการตรวจสอบสาเหตุจากหน่วยงานที่รับผิดชอบของอังกฤษ ซึ่งเพิ่งจะแถลงชี้แจงเมื่อไม่นานมานี้ว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากใบพัดส่วนหางขัดข้อง จนนักบินไม่สามารถควบคุมเฮลิคอปเตอร์ไปตามทิศทางที่ต้องการได้

 

เรือฟีนิกซ์ล่มที่ภูเก็ต

อีกหนึ่งเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งคราวนี้เกิดขึ้นที่ จ.ภูเก็ต เมื่อต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวชื่อ ฟีนิกซ์ เกิดอุบัติเหตุอับปางกลางทะเลอันดามัน เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

นอกจากเจ้าหน้าที่ของบ้านเราจะต้องเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว กลับต้องเร่งแก้ไขความเข้าใจผิดในโลกออนไลน์ของเมืองจีนที่มองว่าทางการไทยช่วยเหลืออย่างไม่ทันท่วงที รวมไปถึงการวิพากษ์วิจารณ์ต่อท่าทีและคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ว่ากันว่าจากสาเหตุที่เรือฟีนิกซ์ล่มดังกล่าว ส่งผลกระทบให้ความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางมาเที่ยวในเมืองไทยลดลงนับจากนั้นเป็นต้นมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook