เด็ดดวงแดนมังกร ข่าวร้อนสะเทือนแผ่นดินจีน

เด็ดดวงแดนมังกร ข่าวร้อนสะเทือนแผ่นดินจีน

เด็ดดวงแดนมังกร ข่าวร้อนสะเทือนแผ่นดินจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครที่ติดตามข่าวจาก sanook.com มาโดยตลอด คงพอจะทราบว่าหมวดข่าวหรือคอนเทนต์ที่ไม่เคยห่างหายไปจากเว็บไซต์ของเราเลยคือ ข่าวสารจากประเทศจีน ซึ่งปีนี้มีข่าวสารและคอนเทนต์มากมายที่นำเสนอไปแล้ว

และนี่คือรวมข่าวฮอตฮิตยอดนิยม "เด็ดดวงแดนมังกร ข่าวร้อนสะเทือนแผ่นดินจีน" แห่งปี 2018

"ฟ่าน ปิงปิง" นางพญาตกสวรรค์

เป็นข่าวที่สั่นสะเทือนเลือนลั่นไม่เพียงแค่ในเมืองจีนเท่านั้น แต่กระเทือนไปแทบจะทั้งโลกก็ว่าได้ หลังจากที่จู่ๆ ฟ่าน ปิงปิง ดารานักแสดงสาวซูเปอร์สตาร์ไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะเป็นเวลาหลายเดือน จนมีข่าวลือ-ข่าวซุบซิบกันไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะกระแสข่าวที่โหมแรงมากคือ เธอถูกรัฐบาลจับตัวไป

ในที่สุดเมื่อช่วงต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา สำนักข่าวของทางการจีนออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่ามีการควบคุมตัวนักแสดงสาวระดับชั้นแนวหน้าไว้จริง พร้อมระบุว่า ฟ่าน ปิงปิง มีพฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษี หลังจากตรวจสอบพบว่ามีการทำสัญญา หยิน-หยาง ซึ่งหมายถึงการทำสัญญาที่แสดงรายรับหรือรายได้ไว้ 2 ฉบับ โดยฉบับที่แสดงรายได้น้อยกว่าความเป็นจริงนั้นเอาไว้ใช้ยื่นเสียภาษีต่อหน่วยงานรัฐ

ทำให้ทางการจีนสั่งปรับนักแสดงสาวคนดังเป็นจำนวนเงิน 128 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าตัวก็โพสต์จดหมายขอโทษสังคมกับพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมกับยอมรับการจ่ายค่าปรับจำนวนมหาศาลแต่โดยดี โดยมีกระแสข่าวตามมาว่าดาราดังใช้เวลาเพียง 2 วันก็สามารถจ่ายค่าปรับก้อนมหึมาได้เรียบร้อย

เรื่องราวดูท่าว่าจะจบลงแถมทิ้งปมชวนให้ติดตามกันเล็กๆ ว่าเธออาจจะตัดสินใจเข้าประตูวิวาห์กับแฟนหนุ่มแล้วหันหลังให้กับวงการบันเทิง แต่ทว่าเมื่อไม่กี่วันมานี้กลับเกิดข่าวดังกระฉ่อนเกี่ยวกับฟ่าน ปิงปิง ขึ้นมาอีก เมื่อโลกโซเชียลเปิดประเด็นว่าสื่อจีนรายงานข่าวว่า ฟ่าน เฉิงเฉิง คือลูกชายของ ฟ่าน ปิงปิง กับ หง จินเป่า ดารานักแสดงขาบู๊ผู้โด่งดัง

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครออกมายืนยันหรือปฏิเสธข่าวฉาวชิ้นล่าสุดนี้ แต่นับได้ว่าเป็นข่าวที่กระทบกับภาพลักษณ์และชื่อเสียงของ ฟ่าน ปิงปิง อีกครั้ง แม้ว่าข่าวลือเรื่องฟ่าน เฉิงเฉิง ไม่ใช่น้องชายที่อายุห่างกัน 19 ปี แต่เป็นลูกชายของเธอจะมีออกมาเป็นระยะๆ ก็ตาม

>> กระฉ่อนว่อนแดนมังกร! สื่อจีนเผย "ฟ่าน เฉิงเฉิง" เป็นลูกชาย "ฟ่าน ปิงปิง" กับ "หง จินเป่า"

>> ลือสนั่น! "ฟ่าน ปิงปิง" เตรียมลาวงการต้นปีหน้า หลังแต่งงานคู่หมั้น

>> “แอร์ สไตรค์” หนังใหม่ “ฟ่าน ปิงปิง” โดนเท ผู้กำกับยกเลิกโปรแกรมฉาย

>> สื่อจีนเผยภาพ “ฟ่าน ปิงปิง” โผล่สนามบินปักกิ่ง หลังโดนคดีฉาวหนีภาษี

>> ลือสนั่น “ฟ่าน ปิงปิง” จ่ายภาษี-ค่าปรับ 4,000 ล้าน จบภายใน 2 วัน

>> “ฟ่าน ปิงปิง” ละอายใจ โพสต์จดหมายขอโทษสังคม ยินดีโดนปรับ 4,000 ล้าน

>> จีนเปิดปากแล้ว ปรับ "ฟ่าน ปิงปิง" 4,000 ล้าน! หลังพบเลี่ยงภาษี แต่ยังไม่แจ้งข้อหาใด

>> เจ้าหน้าที่จีนยืนยัน "ฟ่าน ปิงปิง" โดนจับ ฐานทำสัญญารับงานปลอม หวังเลี่ยงภาษี

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook