หนุ่มโพสต์สุดอัดอั้น! แม่รับราชการโดนกลั่นแกล้ง 19 ปี หลังตรวจสอบทุจริต แต่เจอตอใหญ่

หนุ่มโพสต์สุดอัดอั้น! แม่รับราชการโดนกลั่นแกล้ง 19 ปี หลังตรวจสอบทุจริต แต่เจอตอใหญ่

หนุ่มโพสต์สุดอัดอั้น! แม่รับราชการโดนกลั่นแกล้ง 19 ปี หลังตรวจสอบทุจริต แต่เจอตอใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เว็บบอร์ดพันทิปรายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่อัดอั้นอยู่ในใจมานานเกือบ 20 ปี ที่เห็นแม่ของตัวเองต้องต่อสู้กับความไม่ชอบธรรมในวงการข้าราชการของไทย แถมโดนกลั่นแกล้งสารพัด ซึ่งเรื่องนี้เกิดตั้งแต่ปี 2543 หรือเมื่อ 18 ปีก่อน หลังจากที่แม่ของตนเองได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการตรวจจ้างการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ได้พบว่ามีการทุจริตหลายเรื่อง ที่อาจกระทบต่อความปลอดภัยของอาคาร และการก่อสร้างที่ไม่ตรงตามสัญญา

โดนฟ้องเพราะทำหนังสือเตือนทุจริตสร้างโรงพยาบาล

ผู้โพสต์เล่าต่อไปว่า แม่ของตนได้ทำหนังสือแจ้งผู้บังคับบัญชา แต่ผู้บังคับบัญชากลับส่งหนังสือให้กับต้นสังกัดของผู้ควบคุมการก่อสร้าง ทำให้แม่ของตนโดนฟ้องถึง 5 คดีทั้งแพ่งและอาญา รวมค่าเสียหาย 7 ล้านบาท ถึงอย่างนั้นแม่ของผู้โพสต์ยังไม่ยอมแพ้ และส่งหนังสือถึงอธิบดีกรม โดยหวังว่าเรื่องจะถึงชั้นอัยการ แต่อธิบดีกรมดังกล่างกลับเพิกเฉยและจบเรื่องนี้โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ทำให้พ่อและแม่ของตนต้องว่าจ้างทนายความมาต่อสู้คดี

อธิบดีกรมบีบให้ขอโทษ

ด้านผู้บังคับบัญชาของแม่ตนนั้น กลับได้รับการเลื่อนขั้นและเติบโตวันเติบโตคืน จนได้เป็นอธิบดีกรม ทั้งยังสั่งให้แม่ของตนไปขมาพวกพ้องของตัวเอง และบีบบังคับให้ปล่อยเรื่องทุจริจนี้ไป เพื่อแลกกับการถอนฟ้อง แต่แม่ของผู้โพสต์ปฏิเสธ

ฟ้ามีตา! วุฒิสภาฟันธงทุจริตจริง

ระหว่างนั้นแม่ของผู้โพสต์ได้ร้องเรียนเรื่องนี้ไปยังหลายหน่วยงาน ทั้งสำนักงานปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) องค์กรวิชาชีพวิศวกรรม สื่อหลายสำนัก ไปจนถึงสำนักนายกรัฐมนตรี และแม้แต่วุฒิสภา แต่หลายองค์กรกลับนิ่งเฉย จะมีเพียงแต่วุฒิสภาเท่านั้นที่ตั้งคณะกรรมาธิการชุดหนึ่งขึ้นมาเพื่อสอบสวน และภายหลังมีมติออกมาว่า ฝ่ายคู่กรณีทุจริตและมีความผิดจริง และแม่ของตนก็ได้รับประกาศเชิดชูเกียรติจากวุฒิสภาด้วย

"แม่ผมก็ได้ยื่นเรื่องฟ้องไปทาง ปปช. สตง. องค์กรวิชาชีพวิศวกรรม น.ส.พ. สำนักนายก (สมัยทักษิณ) และวุฒิสภา แต่ผลที่ได้รับหลังจากรอคอยมานานเกินสมควรทำให้รู้สึกสิ้นหวังมาก มีเพียงวุฒิสภาเท่านั้นที่พอจะมีหวังขึ้นมาบ้าง โดยคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาสอบสวนและศึกษาเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตของวุฒิสภา นำโดย พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นายทองใบ ทองเปาว์ เป็นต้น 

จนการสอบสวนเสร็จสิ้น มีบทสรุปออกมาว่า บุคคล และคณะบุคคลที่เกี่ยวข้อง มีความผิดจริง
และคุณแม่ผมได้รับประกาศเชิดชูเกียรติจากวุฒิสภาอีกด้วย"  
ผู้โพสต์ระบุ

เรื่องสะดุดหลังรัฐประหาร 49 คนผิดลอยนวล-กลั่นแกล้งต่อ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่รายงานผลการพิจารณาดังกล่าวจะเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ของวุฒิสภา กลับเกิดการรัฐประหารขึ้นเมื่อปี 2549 ทำให้คณะกรรมาธิการชุดนั้นถูกยกเลิกไปด้วย เท่ากับว่ากลุ่มผู้ทุจริตได้ลอยนวลมาจนถึงทุกวันนี้ แถมเจริญเติบโตในหน้าที่การงานต่อไป ทั้งยังคอยเล่นงานแม่ของผู้โพสต์ไม่เลิก ตั้งแต่การสั่งย้ายให้ไปทำงานในหน่วยงานที่ไม่ชำนาญ ไม่ได้รับการปรับเงินเดือนมา 20 ปี ไปถึงการคุกคามหลายรูปแบบ

"เมื่อกลุ่มผู้ทุจริตไม่ถูกลงโทษซ้ำร้ายยังเจริญเติบโตในหน้าที่การงาน เมื่อหัวกระดิกหางย่อมต้องส่าย เพื่อส่งต่อความมุ่งร้าย อคติ 
ร่วมกันกลั่นแกล้งคุณแม่ของผมเรื่อยมาจวบจนถึงทุกวันนี้มันก็ยังคงดำเนินอยู่หากเล่าแบบสั้นๆ ในเรื่องที่ถูกกลั่นแกล้งก็มีประมาณนี้

- ถูกสั่งย้ายหน่วยงานให้ไปทำงานในหน่วยงานที่ไม่มีความชำนาญ

- ไม่เจริญเติบโตในหน้าที่การงาน ไม่ได้รับการปรับตำแหน่งและเงินเดือนมา 20ปี

- สอบเพื่อเลื่อนตำแหน่งผ่านตามเกณฑ์และคุณสมบัติ แต่ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้รับตำแหน่ง

- ถูกขัดขวางและกลั่นแกล้งให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยากลำบาก

- พยายามยัดเยียดให้รับสินบน เพื่อจัดฉากยัดเยียดความผิดให้

- ถูกกดดันให้ทำงานที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบและส่อไปในทางทุจริต

- ผู้บังคับบัญชาจงใจสร้างเรื่องสร้างเหตุ ให้พรรคพวกนำมาฟ้องเป็นคดีหมิ่นประมาท 
เพื่อให้เป็นคดีความ เสียหาย และได้รับความยากลำบากในการสู้คดี

- ถูกมอบหมายงาน และถูกตั้งกรรมการสอบในงานต่างๆ ที่มอบหมายเพื่อหาความผิดให้

- ถูกกล่าวหาและสั่งสอบในข้อหาร้ายแรง ทั้งๆที่ไม่มีหลักฐานและข้อมูลใดๆรองรับ

- ถูกคุกคาม ข่มขู่จะทำร้าย ลวนลาม หลายกรณี แต่ผู้บังคับบัญชาเพิกเฉยในคำร้องทุกข์-เรียน

- ร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมใดๆ ก็ถูกเพิกเฉยในทุกกรณี"

ศาลสั่งยกฟ้อง แต่แผลใจยังคงอยู่

ผู้โพสต์ระบุว่า ในเวลาต่อมาศาลได้ยกฟ้องคดีที่อีกฝั่งฟ้องแม่ของตน เพราะศาลเห็นว่าแม่ของตนพยายามรักษาผลประโยชน์ของชาติ ถึงอย่างนั้นความทุกข์ที่ได้รับมานานเกือบ 20 ปี ยังไม่ได้รับการเยียวยา จึงต้องมาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป เพื่อให้สังคมได้รับรู้ถึงสิ่งที่แม่ของตนเผชิญ

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หนุ่มโพสต์สุดอัดอั้น! แม่รับราชการโดนกลั่นแกล้ง 19 ปี หลังตรวจสอบทุจริต แต่เจอตอใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook