สุดเอือมระอา...ชาวบ้านร้อง จยย. ลอบปีนเกาะกลางถนนกลับรถ

สุดเอือมระอา...ชาวบ้านร้อง จยย. ลอบปีนเกาะกลางถนนกลับรถ

สุดเอือมระอา...ชาวบ้านร้อง จยย. ลอบปีนเกาะกลางถนนกลับรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านร้องเรียน จยย.ฝ่าฝืนปีนเกาะกลางถนนใช้กลับรถ หวั่นเกิดอันตราย

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบริเวณถนนจอมเทียนสาย 2 ช่วงตรงข้ามตลาดร่มโพธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าช่วงดังกล่าวอยู่ใกล้แหล่งธุรกิจ และสัญญาณไฟจราจร ทำให้มียานพาหนะสัญจรไปมาคับคั่งเป็นอย่างมาก แต่ปรากฏว่าช่วงเกาะกลางถนนที่แต่เดิมเปิดช่องไว้เป็นจุดกลับรถ แต่ด้วยปัญหาดังกล่าวต่อมาทางเมืองพัทยาจึงได้นำแท่งปูนแบริเออร์มาปิดกั้นไว้

ปรากฏว่าไม่ดำเนินการอย่างรอบคอบทำให้มีรถจักรยานยนต์จำนวนมากลักลอบกลับรถในบริเวณดังกล่าวอยู่เป็นประจำ ซึ่งกรณีนี้สร้างอุบัติเหตุบนท้องถนนสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแม้ว่าจะมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแต่ก็ยังไม่มาดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด จึงเกรงว่าหากปล่อยทิ้งไว้อาจเกิดความเสียหายรุนแรงขึ้นในอนาคตได้จึงได้ร้องเรียนสื่อสารมวลชนในการเป็นสื่อกลางประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขด้วย

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่ช่องว่างขนาดความกว้าง 6-7 เมตร ซึ่งแต่เดิมทำเป็นจุดกลับรถไว้ แต่มีการนำแท่งปูนแบริเออร์มาปิดกั้นโดยเหลือพื้นที่ว่างประมาณ 1-1.5 เมตร ทำให้มีรถจักรยานยนต์จำนวนมากใช้ในการกลับรถ แม้จะมีป้ายจราจรห้ามกำกับไว้ก็ตาม ซึ่งกรณีนี้ถือว่าอาจก่อให้ เกิดอันตรายกับรถที่มาทางตรงและรถที่กลับรถในบริเวณดังกล่าว จึงฝากไปถึงเมืองพัทยาในฐานะที่มีหน้าที่กำกับดูแลเข้ามาดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook