หนูน้อยวัย7ขวบ ถูกเพื่อนล้มทับขาบวมเท่าขาช้าง

หนูน้อยวัย7ขวบ ถูกเพื่อนล้มทับขาบวมเท่าขาช้าง

หนูน้อยวัย7ขวบ ถูกเพื่อนล้มทับขาบวมเท่าขาช้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ร้องสื่อขอให้ช่วยหนูน้อยวัย 7 ขวบ หลังถูกเพื่อนล้มทับขาบวมเท่าขาช้าง รักษาไม่หาย สุดท้ายหมอบอกว่าเป็นมะเร็ง แต่ไม่มีเงินรักษา

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 พ.ค. นางปราโลม รุ่งทอง 43ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 / 9 หมู่ 2 ต.พิมพา อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทราได้อุ้ม ด.ญ. สุจิตรา รุ่งทอง หรือน้องนุ้ย บุตรสาววัย 7 ขวบ ซึ่งมีสภาพต้นขาซ้ายบวมเป่งขนาดเท่าขาช้าง วัดรอบขาประมาณ 20 นิ้ว เข้าร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชนจังหวัดสมุทรปราการ

นางปราโลม เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อต้นเดือนมกราคม 2552 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นน้องนุ้ย เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 1 โรงเรียนจุมปีวนิดาพร จังหวัดน่าน ขณะที่น้องนุ้ย บุตรสาว กำลังเล่นอยู่กับเพื่อนในวัยเดียวกัน และเพื่อนรุ่นพี่และได้เกิดพลาดถูกเพื่อนรุ่นพี่ล้มทับขาซ้ายจนได้รับบาดเจ็บมีอาการเจ็บปวด แต่ยังไม่มีอาการบวม จึงได้พาบุตรสาวไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดน่านแต่อาการไม่ดีขึ้น

ขณะที่ขาของน้องนุ้ยยังมีอาการบวมขึ้น และมีอาการเจ็บปวดเป็นอย่างมาก จนต้องหยุดการเรียนตลอดเวลาตนได้พยายามพารักษาที่โรงพยาบาลตลอด จนต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่เพื่อนำเงินมาเป็นค่ารักษาน้องนุ้ยจนหมด ประกอบกับพ่อของน้องนุ้ยต้องตกงานอีก ทำให้ไม่เงินรักษาน้องนุ้ย

นางปราโลม กล่าวว่า จนกระทั่งล่าสุดตนทนสงสารลูกสาวไม่ไหว จึงตัดสินใจเข้าสอบถามแพทย์ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดน่าน ว่า บุตรสาวตนเป็นอะไร ทำไมรักษาไม่หาย แพทย์ประจำโรงพยาบาลได้บอกว่า น้องนุ้ยเป็นโรคมะเร็งที่กระดูกแต่อุปกรณ์ในการการรักษาอาการของน้องนุ้ยไม่มี ทางแพทย์จึงได้ส่งตัวน้องนุ้ยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดเชียงใหม่ หลังแพทย์ที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ ได้ทำการเอ็กซเรย์ แล้วระบุว่า ต้องตัดขา ตนเองทำใจไม่ได้ที่ลูกสาวต้องถูกตัดขาตั้งแต่อายุยังน้อยจึงตัดสินใจพาลูกกลับบ้าน

นางปราโลม กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นได้รวบรวมเงินที่มีเหลืออยู่เดินทางมาหาน้องสาวที่สมุทรปราการ เพื่อขอความช่วยเหลือจากน้องสาว และคิดว่า แพทย์ที่กรุงเทพฯน่าจะช่วยเหลือลูกสาวตนเองได้แต่มีเงินไม่เพียงพอที่จะพาน้องนุ้ยไปรักษา เนื่องจากน้องสาวเป็นเพียงพนักงานในโรงงาน จึงได้พาไปรักษาทางไสยศาสตร์ที่วัดแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้บ้านเท่านั้น แต่อาการของน้องนุ้ย ก็ยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือต่อสื่อมวลชนวอนผู้ใจบุญ หรือแพทย์ช่วยหาทางรักษาลูกสาวของตน

ขณะเดียวกันด้านสื่อมวลชนได้ประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยนายพงษ์พิชญ์ ทองหิตานุวัฒน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่าครอบครัวของน้องนุ้ย ที่ได้เดินทางมาจากจังหวัดน่าน มาพักอยู่ที่บ้านญาติที่ อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ จ.สมุทรปราการ แต่ถึงแม้จะไม่ใช้พื้นที่รับผิดชอบของจังหวัดสมุทรปราการโดยตรง เมื่อเขาได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือก็ต้องให้การช่วยเหลือ

ได้ส่งนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปตรวจสอบอาการของน้องนุ้ยในทันที ทราบว่า น้องนุ้ย ไม่มีเงินในการรักษาพยาบาลจึงได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นจำนวนเงิน 2,000 บาท พร้อมกับประสานโรงพยาบาลของรัฐ ที่อยู่ใกล้บ้านเพื่อให้น้องนุ้ยได้รับการตรวจรักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบันอย่างเร่งด่วน พร้อมกันนี้จะทำหนังสือขอยกเว้นค่ารักษาพยาบาล และจะประสานกับหน่วยงานสาธารณะกุศล เหล่ากาชาติจังหวัดเข้าไปช่วยเหลืออีกทาง

"แม้ว่าน้องนุ้ย จะมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จังหวัดน่าน มาอาศัยพักอยู่กับญาติในเขต อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา แต่เมื่อทางพัฒนาสังคมจังหวัดสมุทรปราการทราบเรื่อง ก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาในทันที"นายพงษ์พิชญ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook