ขนส่งภูเก็ตฯ ลงโทษหนัก "โชเฟอร์อุ้มลูกขับรถ" ปรับ 5 พันบาท-พักใบอนุญาต 1 เดือน

ขนส่งภูเก็ตฯ ลงโทษหนัก "โชเฟอร์อุ้มลูกขับรถ" ปรับ 5 พันบาท-พักใบอนุญาต 1 เดือน

ขนส่งภูเก็ตฯ ลงโทษหนัก "โชเฟอร์อุ้มลูกขับรถ" ปรับ 5 พันบาท-พักใบอนุญาต 1 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก Mango Maimai‎ ร้องเรียนผ่าน กลุ่ม "ขับรถแบบนี้ต้องประจาน ภูเก็ต" หลังพบพฤติกรรมของพนักงานขับรถโดยสาร ที่ปล่อยให้ลูกชายตัวเองหัดขับรถขณะให้บริการผู้โดยสารระหว่างเส้นทาง ด่านนอกภูเก็ต-สงขลานั้น

>>"รถโดยสารไม่ใช่ที่หัดขับ" ผู้โดยสารผวา คนขับอุ้มลูกบังคับพวงมาลัย สอนขับรถตลอดทาง

ล่าสุดวันนี้ (16 ธ.ค. 61) นายประไพ สวนกูล หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง ได้รับคำสั่งจากนายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ให้เรียกตัวนายสุรชัย พนักงานขับรถทัวรโดยสารหมายเลขทะเบียน 2663 พัทลุง สายภูเก็ต-ด่านนอก จ.สงขลา

ของบริษัทพัทลุงทักษิณ จำกัด มาทำการอบรมและลงโทษปรับเป็นเงินจำนวน 5 พันบาท ตาม ม.102 พรบ.กรมขนส่งทางบก ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และตาม ม.107 พรบ.กรมขนส่งทางบก พักใบอนุญาติไม่ให้ขับรถอีก 1 เดือนเต็ม

โดยนายสุรชัยให้การรับสารภาพว่าให้ลูกถือพวงมาลัยแทนจริง แต่ตนเองก็คอยประคองอย่างใกล้ชิด โดยในวันดังกล่าวนั้นได้รับผู้โดยสารมาจาก สถานีขนส่ง จ.ภูเก็ต-ด่านนอกภูเก็ต-สงขลา และนำลูกชายมาด้วยเพื่อไปส่งให้แม่เขาที่ จ.พังงา

เนื่องจากผู้โดยสารแน่นมากจึงให้ลูกมานั่งบนตักและลูกชายก็จับพวงมาลัยด้วย แต่ตนประคองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งยอมรับว่ากระทำผิดจริงตามที่มีผู้โดยสารโพสต์

นายประไพ สวนกูล หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง กล่าวทราบเรื่องจากโลกโชเชียลก็ประสานไปยังบริษัทเดินรถดังกล่าวและให้ส่งตัวพนักงานขับรถมาทำการสอบสวนและลงโทษในวันนี้ เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับบุคคลอื่น เพราะทางขนส่ง จ.ภูเก็ต ถือว่าพนักงานขับรถโดยสารต้องมีความผิดชอบความปลอดภัยในขั้นสูงสุดต่อผู้โดยสารทุกคน

ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมาตามโพสต์ และจากการสอบสวนพนักงานขับรถคนดังกล่าวยอมรับว่ากระทำผิดจริง จึงลงโทษสถานหนักปรับ 5 พันบาทและพักใบอนุญาต 1 เดือน

พร้อมคาดโทษบริษัทเดินรถบริษัทดังกล่าว หากปล่อยให้พนักงานขับรถโดยสารมีพฤติกรรมไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารจะถอนใบอนุญาตต่อไป

เพราะทางกรมขนส่งถือว่าพฤติกรรมดังกล่าวต้องไม่มีในผู้ที่ขับรถโดยสารสาธารณะที่ให้บริการประชาชนจำนวนมาก หากพบจะดำเนินการในขั้นเด็ดขาดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook