หมีฆ่าคน-ถูกยิงดับ

หมีฆ่าคน-ถูกยิงดับ

หมีฆ่าคน-ถูกยิงดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลดหมีควายร่างใหญ่ตะปบรปภ.ดับ ขณะออกหาปลาที่ทะเลน้อย พัทลุง ก่อนถูกระดมไล่ล่าถล่มกระสุนใส่จนสิ้นใจตายตามไปด้วย หลังจากรปภ.วิทยาลัยชุมชนออกหาปลา เจอหมีควายออกมาจากป่าพรุตะปบขบกัดจนสิ้นใจตาย เพื่อนออกไปหาก็ถูกทำร้ายสาหัสอีกคน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ ชาวบ้าน ระดมไล่ล่า ไปพบที่ริมบึงน้ำในป่าพรุสาดกระสุนถล่มไม่ยั้งนับร้อยนัด ร่างพรุนสิ้นใจตายคาที่ อ้างจะใช้ปืนยิงยาสลบ แต่พบแบบจวนตัวเลยต้องยิงป้องกันตัว

เหตุการณ์ระทึกขวัญชาวบ้านออกหา ปลาถูกหมีขย้ำตายรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 พ.ค. พ.ต.ท.มานะ ทิพย์มณี ร้อยเวร สภ.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.พนางตุง ว่า พบศพคนถูกหมีกัดตาย ที่ป่าพรุหมู่ 5 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จึงนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ เป็นป่าพรุอยู่ห่างจากเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย อ.ควนขนุน ประมาณ 3 ก.ม. พบศพนายน้อม เทพนุ้ย อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 5 ต.พนางตุง สภาพศพที่ศีรษะซีกขวามีรอยถูกเขี้ยวสัตว์กัดจนเปิดออกทั้งแถบ เลือดและสมองไหลนอง ที่ใบหน้าและลำคอถูกกัดจนหลอดลมขาด

จากการสอบสวนทราบว่า นายน้อมเป็น รปภ.อยู่ที่วิทยาลัยภูมิปัญญาชุมชน ของมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ต.พนางตุง หลังจากออกเวรในช่วงเช้าจึงออกไปดูไซดักปลาอยู่ห่างจากกระโจมท่าเรือประมาณ 500 เมตร ขณะที่ผู้ตายกำลังเดินดูไซดักปลาที่ดักไว้ในป่าพรุเสม็ดอยู่นั้น ปรากฏว่ามีหมีควายขนาดใหญ่อาศัยอยู่ในป่าพรุเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย ซึ่งคาดว่าหมีตัวนี้กำลังหิว และออกมาหาจับปลากินเช่นกัน เมื่อเห็นผู้ตายจึงพุ่งเข้าทำร้าย ใช้กรงเล็บตะปบจนล้มลง จากนั้นกัดผู้ตายจนเสียชีวิตคาที่

ด้านนายไพบูรณ์ แก้วคง อายุ 28 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.พนางตุง ซึ่งพบศพเป็นคนแรก เปิดเผยว่า เป็นเพื่อนกับนายน้อม เห็นว่านายน้อมออกไปดูไซดักปลาตั้งแต่ตอนเช้า กระทั่งเลยเวลาบ่ายแล้วยังไม่กลับมา จึงชวนเพื่อนออกไปตามหาที่บริเวณป่าพรุเสม็ด เมื่อเข้าไปในป่าพรุพบว่านายน้อมถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตแล้ว ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบว่าถูกหมีทำร้าย แต่เมื่อตนและเพื่อนกำลังดูศพของนายน้อมอยู่นั้น หมีควายที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าพรุได้กระโจนออกมาทำร้ายนายเจริญ หมื่นหนู เพื่อนที่ไปด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บที่สะโพกและมือขวา ตนเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีเอาชีวิตรอดไปคนละทิศคนละทาง กระทั่งต่อมาจึงทราบว่านายเจริญรอดตายอย่างหวุดหวิด ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ร.พ.ควนขนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนในพื้นที่หลายสิบนาย ระดมกำลังพร้อมอาวุธครบมือ ทั้งปืนเอ็ม 16 ปืนลูกซองยาวเกือบ 20 กระบอก ออกล่าหมีควายตัวดังกล่าว โดยเดินลุยเข้าไปค้นหาในป่าพรุข้างหมู่บ้าน ใกล้จุดที่นายน้อมถูกทำร้ายเสียชีวิต หลังชาวบ้านแจ้งให้ทราบว่าหมียังหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าพรุ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แต่เนื่องจากเป็นป่าพรุมีหญ้าขึ้นรกทึบและมีพื้นที่กว้าง ทำให้การตามหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ขณะเดียวกันมีชาวบ้านนับพันคนพากันมาดูการล่าหมีที่ริมป่าพรุดังกล่าวด้วย ความสนอกสนใจ

หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาด้วยความลุ้นระทึกประมาณ 2-3 ชั่วโมง กระทั่งไปถึงบึงน้ำที่มีหญ้าขึ้นรกทึบอยู่โดยรอบ พบหมีควายตัวผู้ขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม ซ่อนอยู่ในพงหญ้า ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนหลายชนิดยิงถล่มเข้าใส่อย่างไม่ยั่งนับร้อย นัด เสียงกระสุนปืนดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วป่า นานประมาณ 10 นาที กระทั่งพบว่าหมีไม่มีความเคลื่อนไหว เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปดูพบว่าร่างของหมีเต็มไปด้วยเลือดและสิ้นใจตายคาที่ แล้ว จากนั้นจึงช่วยกันลากซากหมีมาวางไว้ที่ถนนริมป่าพรุ ก่อนจะนำไปเก็บไว้ที่ที่ทำการเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในครั้งแรกกลุ่มชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปล่าหมีไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าหมี แต่ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์ป่า เพื่อจัดหาลูกดอกอาบยาสลบมายิงแล้ว แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน เนื่องจากกลุ่มชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปค้นหาพบหมีเสียก่อน จึงเกรงว่าหมีจะเข้าทำร้ายจึงระดมยิงจนสิ้นใจตายดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook