"ลุงซานตาคลอส" เริ่มแล้ว! ขี่ จยย.ระยอง-แม่ฮ่องสอน แจกของขวัญสานฝันเด็กๆ ในชนบท

"ลุงซานตาคลอส" เริ่มแล้ว! ขี่ จยย.ระยอง-แม่ฮ่องสอน แจกของขวัญสานฝันเด็กๆ ในชนบท

"ลุงซานตาคลอส" เริ่มแล้ว! ขี่ จยย.ระยอง-แม่ฮ่องสอน แจกของขวัญสานฝันเด็กๆ ในชนบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงซานตาคลอสเริ่มแล้ว ขี่จักรยานยนต์จากระยองมุ่งหน้าภาคเหนือ ตระเวนแจกตุ๊กตา ขนม ของใช้ให้เด็กๆ เป็นของขวัญวันคริสต์มาส ต่อเนื่องปีที่ 25

เช้าวันที่ 18 ธันวาคม 61 นายยงยุทธ แสงดี อายุ 62 ปี ชาวบ้านเพ เจ้าของฉายา "ซานตาคลอสเมืองระยอง" ขี่รถจักรยานยนต์คู่ชีพ ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน 1กฎ 2590 ระยอง บรรทุกสิ่งของพะรุงพะรัง ซึ่งล้วนเป็นของขวัญคริสต์มาสและปีใหม่ ตุ๊กตารูปสัตว์ต่างๆ หน้ารถติดพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาจอดที่หน้าร้านซักรีดซึ่งมีนายธำรง โตวิวัธ เจ้าของร้านให้การต้อนรับ และยังมีร้านไส้กรอกมาบริการปิ้งแจกให้ประชาชน และเด็กๆ ที่มารอรับการแจกของขวัญกันมากมาย

นายยงยุทธ แสงดี กล่าวว่า วันนี้เตรียมมุ่งหน้าไปนอนที่จังหวัดน่านก่อนเป็นจุดหมายแรก โดยปีนี้ตั้งใจจะเดินทางไปแจกของขวัญแก่เด็กและชาวบ้านที่จังหวัดชัยนาท จากนั้นก็จะออกเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามลำดับ ซึ่งสิ่งของส่วนหนึ่งได้ฝากขนส่งบรรทุกไปก่อนล่วงหน้าแล้ว

ซึ่งการนำสิ่งของไปแจกให้กับเด็กนักเรียนทางภาคเหนือที่ห่างไกลทำมาต่อเนื่องยาวนานถึง 25 ปี มีความสุขที่ได้ทำแบบนี้ และจะทำต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะทำไม่ไหว อยากให้เด็กๆ มีความสุขกับการเจอซานตาคลอสในทุกๆ ครั้ง เป็นการสานความฝันของเด็กๆ ในชนบท

นางพันธุ์ผกา วิชชาบุญศิริ เจ้าของโรงแรมใน จ.ระยอง กล่าวว่าได้เคยไปเที่ยวที่จังหวัดชัยนาทแล้วบังเอิญเจอซานตาคลอสที่นั่น ทำให้อยากร่วมทำบุญ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีๆ แบบนี้ เพื่อให้ลุงซานตาคลอสได้มีสิ่งของนำไปแจกเด็กและชาวบ้านที่เขาอยู่ไกลให้เด็กๆ ในชนบทมีความสุข

นายธำรง โตวิวัธ เจ้าของร้านซักรีดบอกว่า หลายปีก่อนได้เห็นลุงยงยุทธแต่งตัวซานตาคลอสขี่รถจักรยานยนต์จากระยองไปถึงแม่ฮ่องสอน เพื่อนำตุ๊กตาที่รับบริจาคมาไปแจกเด็กๆ จึงคิดหาทางช่วยในกิจกรรม พอดีเปิดร้านซักรีด จึงได้ช่วยทำบุญด้วยการนำตุ๊กตา และเสื้อผ้าทั้งหมดมาซักให้สะอาดก่อนนำไปแจก เพื่อให้ของขวัญทุกชิ้นสะอาดปราศจากเชื้อโรค มีกลิ่นหอมชื่นใจเหมือนได้ตุ๊กตาใหม่ภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมทำความดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook