เหยื่อเพียบ! หนุ่มใหญ่ลักพาตัวพยาบาล ลวงข่มขืนสาวแก่แม่หม้าย-ถ่ายคลิปแบล็กเมล์

เหยื่อเพียบ! หนุ่มใหญ่ลักพาตัวพยาบาล ลวงข่มขืนสาวแก่แม่หม้าย-ถ่ายคลิปแบล็กเมล์

เหยื่อเพียบ! หนุ่มใหญ่ลักพาตัวพยาบาล ลวงข่มขืนสาวแก่แม่หม้าย-ถ่ายคลิปแบล็กเมล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ธ.ค.) ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผบก. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันสอบสวน นายเอราวัน อายุ 53 ปี ชาว จ.ชลบุรี หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมตัว ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในอ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

หลังจากที่ ลูกชายของ นางสนอง อายุ 58 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ได้ออกติตามหาตัว น.ส.รักผู้เป็นแม่ตามสื่อต่างมาร้องสื่อมวลชนเพื่อให้ช่วยประกาศหาผู้เป็นแม่ ที่หายตัวไป และพบว่าเงินในบัญชี ถูกถอนผ่านตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ไปแบบต่อเนื่อง จนผิดสังเกต จำนวน 150,000 บาท เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงได้ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ตำรวจ จนสามารถติดตามจับกุมตัว ได้ ส่วนน.ส.รัก พบตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ

>> พบแล้ว พยาบาลหายตัวปริศนา ชายคนสนิทลักพาตัว-ใช้บัตรกดเงินไป 1.5 แสน

จากการสอบสวน นายเอราวัน ให้ข้อมูลว่า รู้จักกับผู้เสียหาย ผ่านเว็บไซต์หาคู่ และมีการพูดคุยกันมาได้ประมาณ 7 เดือน มีการเดินทางไปหาผู้เสียหายมาแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมาได้ชักชวนให้ผู้เสียหายมาพบกันที่โรงแรม ใน จ.สระบุรี จนช่วงเช้าได้นำบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหาย ไปกดเงิน จำนวน 150,000 บาท แล้วได้พาผู้เสียหายไป ที่ จ.สมุทรสาคร เกิดมีปากเสียงกัน ใช้ค้อนทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ แล้วนำตัวไปปล่อยไว้ใน จ. สมุทรสาคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แนวทางการสืบสวน ผู้เสียหายหลายรายให้ข้อมูลตรงกันว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหา จะเข้าไปตามเฟซบุ๊ก กลุ่มต่างๆ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มสาวใหญ่ แม่หม้าย และเว็บไซด์หาคู่ จะเลือกพูดคุยทำความรู้จักกับเหยื่อที่มีฐานะดี หรือเป็นอดีตข้าราชการ หลังจากที่สนิทสนมกันแล้ว จะใช้กลอุบาย ต่างๆ หลอกให้สงสารหลอกเอาเงิน เหยื่อบางรายระหว่างที่มีความสัมพันธ์กันแบบลึกซึ้งจะถ่ายคลิปเอาไว้แบล็กเมล์เหยื่อ จนเหยื่อหลายรายต้องสูญเสียเงินแต่ไม่กล้าเข้าแจ้งความเพราะอับอาย

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่าตนเองไม่เคยเห็นว่าคนไทยหลอกคนไทย เคยพบแต่คนต่างชาติหลอกคนไทย ขอเตือนประชาชน หรือผู้ที่เคยรู้จักใครในกลุ่มเฟซบุ๊ก เว็บหาคู่ ต่างๆ ให้ระมัดระวังกับการที่จะถูกหลอก เพราะว่าส่วนใหญ่นั้นจะเข้ามาตีสนิทและหลอกเอาเงิน ซึ่งเงินอยู่ที่เรา เราต้องมีสติก่อนที่จะให้เงินใครไป ในส่วนของ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ในพรบ.คอมพิวเตอร์ ขณะนี้มีผู้เสียหาย ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จ.นครราชสีมา และอีกหลายรายได้เข้ามาดูตัวผู้ต้องหา และยืนยันว่าถูกผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุหลอกลวง ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุมารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook