“นอภ.ปาย” เร่งตัดตอนยาเสพติดระบาดหนัก-เผยในพื้นที่มีขบวนการตั้งฐานผลิตยานรก

“นอภ.ปาย” เร่งตัดตอนยาเสพติดระบาดหนัก-เผยในพื้นที่มีขบวนการตั้งฐานผลิตยานรก

“นอภ.ปาย” เร่งตัดตอนยาเสพติดระบาดหนัก-เผยในพื้นที่มีขบวนการตั้งฐานผลิตยานรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 19 ธ.ค. 61 ) นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. เวลา 13.45 น. ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ปาย พร้อมด้วยสมาชิก กองร้อย อส.อ.ปาย ที่ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาย เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.ศป.ปส.ชน.ที่ 1 จนท.ตชด.336 ฐานแม่ของ และทหารชุดร้อย ร 1722

โดยเข้าจับกุม นายเอ็ม บัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ( 0-5897-89005-51-8 ) อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยทำการจับกุมได้ที่ บ้านไม่มีเลขที่  หมู่ 6 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ) เม็ดสีส้ม จำนวน 10 เม็ด

ก่อนหน้านั้น ทางนายอำเภอปาย  ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการมั่วสุมเสพยาบ้าและจำหน่ายยาบ้า ที่บ้านไม่มีเลขที่  หมู่ 6 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เวลาประมาณ 13.45 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตามรายชื่อข้างต้น จึงได้ออกไปตรวจสอบทำการตรวจค้น นำโดยเจ้าหน้าที่ทหาร ได้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว)พ.ศ.2557

เมื่อมาถึงที่บริเวณ บ้านไม่มีเลขที่ ม.6 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พบนายเอ็ม บัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ( 0-5897-89005-51-8 ) อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน (ทราบชื่อภายหลัง) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จนท.ตำรวจและทหาร และแจ้งความประสงค์ในการขอตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ) เม็ดสีส้ม จำนวน 10 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในห้องนอนของนาย เอ็ม จากนั้น นายเอ็ม ยังให้การยอมรับว่า ได้เสพยาเสพติด  (เมทแอมเฟตามีน) มาก่อนหน้านี้จริง

จากนั้นได้ส่งตัวผู้ต้องหาไปทำการตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลปาย เพื่อยืนยันผลการตรวจอีกครั้งหนึ่ง โดยทางโรงพยาบาลปาย ยืนยันว่าพบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้งสองจริง

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ทราบและควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.ปาย เพื่อดำเนินการต่อไป

สำหรับพื้นที่อำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นพื้นที่เฝ้าระวังของหน่วยปราบปรามยาเสพติดทั้งไทยและต่างประเทศ เนื่องจากมีหลายครั้งที่ได้ทำการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ชั้นใน

จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า ยาเสพติดล็อตดังกล่าว มาจากพื้นที่อำเภอปาย เนื่องจากพื้นที่ตรงข้ามอำเภอปาย ในเขตประเทศเพื่อนบ้าน มีชนกลุ่มน้อย ตั้งฐานที่มั่นและยึดครองพื้นที่ดังกล่าว โดยมีการสนับสนุนให้มีการตั้งโรงงานผลิตยาเสพติด จำนวนหลายโรง ซึ่งมีการคาดว่า ยาเสพติดบางส่วนอาจจะเล็ดลอดเข้ามาในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook