"พัทลุง" ยังน่าห่วง น้ำท่วมหนักหลายตำบล บางแห่งน้ำสูง 2 เมตร

"พัทลุง" ยังน่าห่วง น้ำท่วมหนักหลายตำบล บางแห่งน้ำสูง 2 เมตร

"พัทลุง" ยังน่าห่วง น้ำท่วมหนักหลายตำบล บางแห่งน้ำสูง 2 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดพัทลุงยังน่าเป็นห่วง เช้าวันนี้พื้นที่อำเภอเมืองอ่วมน้ำท่วมหลายตำบล โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลปรางหมู่ ต้องอพยพอาศัยบ้านญาติหลายครัวเรือน

20 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดพัทลุงยังน่าเป็นห่วง แม้ว่าเมื่อวานนี้แต่ตั้งช่วงเที่ยงฝนได้หยุดตกชั่วคราว แต่บริเวณพื้นที่ของตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหราจังหวัดพัทลุง นั้นเมื่อตอนเย็นของเมื่อวานก็ได้มีน้ำป่าไหลหลากจากน้ำตกอย่างรุนแรงหลายแห่ง

ส่งให้น้ำท่วมหลายหมู่บ้านของตำบลคลองเฉลิม และมวลน้ำก็ไหลลงสู่พื้นที่ของอำเภอเมือง นอกจากนั้นที่น้ำไหลหลากจากอำเภอศรีนครินทร์ ไหลผ่านพื้นที่ตำบลโคกชะงาย และตำบลเขาเจียก เข้าท่วมหลายพื้นที่ เช่น ตำบลพญาขัน ตำบลชัยบุรี และตำบลลำปำ ของอำเภอเมือง ซึ่งมีสภาพน้ำท่วมหนักสุดในขณะนี้

โดยเฉพาะพื้นที่ของบ้านหนองปริง หมู่ที่ 5 ตำบลปรางหมู่ ระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำประกอบมีถนนขวางทางน้ำ ทำให้น้ำระบายได้ช้า ชาวบ้านกว่า 40 คน จำนวน 12 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน และจำนวนดังกล่าวต้องอพยพไปอาศัยบ้านญาติจำนวน 2 ครัวเรือน

ชาวบ้านที่นี่ต้องใช้เรือในการเข้าออกจากบ้าน เพื่อซื้อหาอาหารและสิ่งของที่จำเป็นไว้บริโภคโดยเฉพาะน้ำดื่ม เนื่องจากน้ำประปาหมู่บ้านที่ใช้อยู่ ขณะไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากถูกน้ำท่วมเช่นกัน

ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่โดยด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบน้ำท่วมเบื้องต้น

โดยเฉพาะการนำเรือท้องแบนไปไว้ประจำหมู่บ้านที่ท่วมสูง และหากมีการร้องขอความช่วยเหลือในการอพยพ ให้เจ้าหน้าที่ประสานงานอพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมทันที

ส่วนพื้นที่น้ำท่วมนั้นคงเป็น 7 อำเภอ คืออำเภอเมือง อำเภอเขาชัยสน อำเภอกงหรา อำเภอควนขนุน อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอป่าบอน และอำเภอศรีบรรพต และหากฝนหยุดตกในช่วงนี้คาดว่าระดับน้ำจะลดลงในพื้นที่อำเภอริมเทือกเขาบรรทัด คืออำเภอศรีนครินทร์ อำเภอกงหรา และอำเภอป่าบอน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "พัทลุง" ยังน่าห่วง น้ำท่วมหนักหลายตำบล บางแห่งน้ำสูง 2 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook