ตำรวจรวบหญิงไทยวัยดึก "ร่วมหลับนอนหมู่" ก่อนฉกทรัพย์หนุ่มใหญ่อังกฤษ แล้วหนีซุกกรุง

ตำรวจรวบหญิงไทยวัยดึก "ร่วมหลับนอนหมู่" ก่อนฉกทรัพย์หนุ่มใหญ่อังกฤษ แล้วหนีซุกกรุง

ตำรวจรวบหญิงไทยวัยดึก "ร่วมหลับนอนหมู่" ก่อนฉกทรัพย์หนุ่มใหญ่อังกฤษ แล้วหนีซุกกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 19 ธ.ค. 61 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.ชลบุรี พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยว

ร่วมกันจับกุม นางเพ็ญจันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ จ.555/2561 ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ พร้อมของกลางจี้เพชรรูปไม้กางเขน 1 อัน

หนุ่มใหญ่อังกฤษพา 2 สาวใหญ่นอนหมู่

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.30 น.ของวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มี Mr.George Andrew Leece สัญชาติอังกฤษ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าถูกหญิงไทย 2 คน ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้องพักหมายเลข 605 ของ The Base Central Pattaya Condominium ถ.พัทยาสาย 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดย Mr.George Andrew Leece ให้รายละเอียดว่า ช่วงเวลาราว 02.30 น. วันเดียวกัน ได้พาหญิงสาวชาวไทยจำนวน 2 คน ไปร่วมหลับนอนที่ห้อง กระทั่งเวลา 15.00 น. ตัวเองตื่นขึ้นมา กลับไม่พบ หญิงไทยทั้งสองคน

ตื่นมาพบ "เงิน 1,000 ปอนด์-จี้เพชร" หาย

พอตรวจสอบทรัพย์สิน ปรากฎว่า เงินไทยจำนวน 3,000 บาท เงินสกุลปอนด์อังกฤษ จำนวน 1,000 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 41,000 บาท และจี้เพชรรูปไม้กางเขน อันตรธานหายไป เชื่อว่า ทั้งคู่น่าจะขโมยไป จึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

หลัง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ทราบเรื่อง จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนประสานงานกับตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และ ตำรวจ ตม.จว.ชลบุรี ออกสืบสวนหาข่าวแกะรอยคนร้าย และเช็คกล้องวงจรปิดทั้งสถานที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง

จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นางเพ็ญจันทร์ และ นางเอ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) จึงขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ กระทั่งสืบทราบว่า นางเพ็ญจันทร์  ไปพักอาศัยกบดานอยู่ที่ The Victory Residences Hotel เลขที่ 35,37,39 ซ.ศรีอยุธยา 13 ถ.รางน้ำ แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลาง จี้เพชรรูปไม้กางเขน ส่วนเงินทั้งสกุลไทยและสกุลปอนด์อังกฤษ ใช้ไปหมดแล้ว

ยอมรับลักทรัพย์ขณะหนุ่มใหญ่นอน

จากการสอบสวน นางเพ็ญจันทร์ ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้ชักชวนตนเอง และ น.ส.เอ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ไปร่วมหลับนอนที่ห้องพักคอนโดมิเนียมหรู หลังจากเสร็จภารกิจ น.ส.เอ ได้ขอแยกตัวออกไปก่อน ส่วนตนเองได้ขอนอนต่อที่ห้องพัก เนื่องเมาสุราอย่างหนัก

อ้างขโมยแค่ 10 ปอนด์

จากนั้นได้หลับไปพร้อมกับผู้เสียหาย เมื่อตื่นขึ้นมาพบว่า ผู้เสียหายังนอนหลับอยู่ จึงอาศัยช่วงเวลาดังกล่าว ตัดสินใจลักทรัพย์จี้เพชรรูปไม้กางเขน ส่วนเงินสกุลต่างประเทศ มีเพียง 10 กว่าปอนด์สเตอร์ลิง ไม่ถึง 1,000 ปอนด์สเตอร์ลิงตามที่เสนอข่าว

ผู้ต้องหารายนี้ยังให้การอีกว่า หลังจากนั้นจึงได้นำเงินสกุลต่างประเทศไปแลกยังตู้แลกเงิน บริเวณถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ และนำไปแบ่งให้กับ น.ส.เอ แล้วแยกย้ายกันไป

ปัดวางยานอนหลับหนุ่มใหญ่-เอาไว้กินเอง

หลังเกิดเหตุตนเองได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ในกรุงเทพมหานคร แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมของกลางบางส่วน สำหรับประเด็นที่ว่าไปใช้ยานอนหลับมอมผู้เสียหายนั้น และยานอนหลับทำตกไว้ในห้องพักเกิดเหตุ ยืนยันว่าไม่ได้ใช้ยานอนหลับมอมผู้เสียหาย แต่เนื่องด้วยเป็นคนที่นอนหลับยากและคิดมากตลอดเวลา เลยต้องใช้ยานอนหลับอยู่เป็นประจำ

ตำรวจตามหาอีก 1 ผู้ร้าย

เบื้องต้น ตำรวจจึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และจะได้ตามจับสาวไทยคู่หูที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังสอบสวนผู้ต้องหาทางผู้เสียหายชาวอังกฤษ ที่เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา เกิดความประทับใจในการทำงานของตำรวจ จึงมอบกระเช้าของขวัญเพื่อเป็นแรงใจให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตำรวจรวบหญิงไทยวัยดึก "ร่วมหลับนอนหมู่" ก่อนฉกทรัพย์หนุ่มใหญ่อังกฤษ แล้วหนีซุกกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook