นี่ลุงไง...จำไม่ได้หรือ? โชเฟอร์รถตู้โผล่ยืนยันเป็นญาติ ไม่ใช่แก๊งลักเด็ก

นี่ลุงไง...จำไม่ได้หรือ? โชเฟอร์รถตู้โผล่ยืนยันเป็นญาติ ไม่ใช่แก๊งลักเด็ก

นี่ลุงไง...จำไม่ได้หรือ? โชเฟอร์รถตู้โผล่ยืนยันเป็นญาติ ไม่ใช่แก๊งลักเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่ารถตู้จับเด็ก ย่าหนูน้อยโผล่ยืนยันต่อหน้าเจ้าหน้าที่ คนขับเป็นญาติตัวจริง แต่เพราะเด็กอาจจะไม่ค่อยได้เห็นหน้า เป็นแค่เรื่องเข้าใจผิด แต่บานปลายเพราะลือกันต่อ

(20 ธ.ค.) นางปราณี ย่าของเด็กหญิงเกรซ (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมายังที่ห้องประชุมของโรงเรียน โดยมี พ.ต.อ.ธนวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผกก. สภ.บางน้ำเปรี้ยว พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อพูดคุยและยืนยันว่า นายพิทักษ์พงษ์ อายุ 38 ปี เจ้าของรถตู้ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเป็นแก๊งลักเด็ก แต่ความจริงเป็นญาติของเด็ก

นายพิทักษ์พงษ์ เจ้าของรถตู้รับส่งนักเรียนคันสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนป้ายแดง ที่ได้เลี้ยวเข้าไปกลับรถ บริเวณปากทางเข้าประตูโรงเรียน เมื่อเวลา 17.06 น. ของวันที่จันทร์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าถูกสังคมโซเชียลนำภาพไปแชร์ อ้างว่าเป็นรถตู้ลักพาตัวเด็ก ก่อนจะมีสื่อหลายสำนักนำไปเสนอเป็นข่าวขยายต่อเป็นเรื่องราวบานปลาย

โดย นายพิทักษ์พงษ์ ยืนยันว่า ตนเองเป็นญาติของเด็กจริงๆ เด็กคนดังกล่าวเป็นลูกของน้องสาว ทำให้มีศักดิ์เป็นลุงของเด็กหญิงเกรซแต่เด็กอาจจะไม่ค่อยเห็นหน้าบ่อยครั้งนัก เนื่องจากมีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียน ที่ต้องออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืด เพื่อรับนักเรียนจากภายในหมู่บ้านไปส่งยังในตัวเมืองฉะเชิงเทรา แล้วรออยู่ในตัวเมือง เพื่อส่งนักเรียนกลับถึงบ้านในช่วงเย็นถึงค่ำ ทำให้เด็กจำหน้าไม่ค่อยได้

ส่วนในวันเกิดเหตุ เด็กได้กลับมาบอกที่บ้านว่ามีรถตู้จับเด็กเข้ามาเรียกตัวไป ขณะที่กำลังปั่นจักรยานเล่นอยู่ที่ด้านหน้าโรงเรียน โดยบ้านอยู่ห่างจากโรงเรียนไปทางด้านหลังประมาณ 100 เมตร จึงได้สอบถามให้แน่ชัด จึงพบว่าเป็นรถตู้ของนายพิทักษ์พงษ์ ญาติๆ จึงได้ปล่อยเรื่องเงียบไป เพราะความจริงเป็นญาติกัน

แต่ปรากฏว่ากลับมีข่าวลือสะพัดออกมาจากโรงเรียน เพราะมีเด็กๆ พูดเรื่องนี้กันเยอะมากในวันต่อมา ทำให้มีการแชร์ประเด็นดังกล่าวและส่งต่อออกไปกลายเป็นข่าวโด่งดังขึ้นดังกล่าว ทั้งที่เรื่องนี้ไม่มีอะไรเลย แค่เข้าใจผิดกันเล็กน้อยเท่านั้น

พ.ต.อ.ธนวัฒน์ กล่าวว่า ในวันนี้ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใคร เพราะยังไม่มีคดีอะไรเกิดขึ้น เป็นเพียงการเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจของคนขับรถตู้ ที่มีคลิปจากกล้องวงจรปิดถูกเผยแพร่ออกไป และจากการตรวจสอบพูดคุยกันแล้วก็พบว่าเป็นญาติกันจริงๆ ขณะเดียวกันในพื้นที่ยังไม่มีคดีเด็กหาย หรือมีการแจ้งความว่ามีเด็กหายออกจากบ้านไว้มาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook