"เบนซ์ เทพารักษ์" เสียใจที่ยายตาย อ้างแค่ตบ-ผลัก เพราะทวงหนี้ให้ญาติ

"เบนซ์ เทพารักษ์" เสียใจที่ยายตาย อ้างแค่ตบ-ผลัก เพราะทวงหนี้ให้ญาติ

"เบนซ์ เทพารักษ์" เสียใจที่ยายตาย อ้างแค่ตบ-ผลัก เพราะทวงหนี้ให้ญาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เบนซ์ เทพารักษ์" รับสารภาพ ไม่เจตนาทำร้ายยายถึงตาย ยอมรับตบหน้าและผลักล้ม หัวกระแทกพื้น เหตุไปทวงเงินที่ยายค้ำประกันให้ แต่ผู้ตายบ่ายเบี่ยง

(20 ธ.ค.) พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนพยัค สภ.เมืองขอนแก่น นำตัว "เบนซ์ เทพารักษ์" เยาวชนอายุ 17 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

หลังก่อเหตุก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นางวนิดา อายุ 60 ปี ชาวบ้านในชุมชนเดียวกันได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา มาแถลงผลการจับกุมหลังจากถูกชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ในบ้านเช่า เลขที่ 353/101 ในเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเช่าของเพื่อนผู้ต้องหา

พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเรียกตัวเพื่อนของผู้ต้องหาเข้ามาสอบสวน กระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหาได้กบดานอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหมายศาลเข้าไปปิดล้อมจับกุมตัวได้

>> ป้าร้านชำวัย 60 ถูกทำร้ายจนตาย เปิดวงจรปิดพบเพิ่งถูกหนุ่ม 17 ตบหน้าหัน (คลิป)

จากการสอบสวน นายเบนซ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือตบหน้ายายวนิดา ตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดจริง โดยขณะนั้นเพิ่งดื่มสุรามา ส่วนสาเหตุที่นำมาสู่การทะเลาะวิวาท เนื่องจากผู้ตายได้ไปกู้ยืมเงินมา โดยให้ยายของตนเป็นผู้ค้ำประกันให้ แต่ผู้ตายกลับไม่ยอมชดใช้หนี้ให้เจ้าหนี้ ทำให้เจ้าหนี้ตามมาทวงถามเงินจากยายของตนที่เป็นคนค้ำประกันให้

โดยในวันเกิดเหตุตนได้ทวงถามเงินกับผู้ตาย แต่อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยง ทำให้ตนเกิดอารมณ์โมโห ประกอบกับดื่มสุรามาจึงบันดาลโทสะทำร้าย ด้วยการตบหน้า 1 ครั้ง และยอมรับว่าได้ผลักยายล้มลง กระแทกกับขอบปูน ซึ่งไม่ได้ทุบตีทำร้ายร่างกายหรือเจตนาจะทำให้เสียชีวิต และตนก็ไม่ได้นำทรัพย์สินใดๆ ของยายไป หลังจากทราบว่ายายเสียชีวิต ตนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย รวมทั้งเตรียมตั้งข้อหากับเจ้าของบ้านเช่าที่ให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหา โดยจะมีการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook