ชายจีนแค้นหนัก บุกแทงเมียเก่าดับคาบ้าน หลังได้ข่าวแต่งงานใหม่

ชายจีนแค้นหนัก บุกแทงเมียเก่าดับคาบ้าน หลังได้ข่าวแต่งงานใหม่

ชายจีนแค้นหนัก บุกแทงเมียเก่าดับคาบ้าน หลังได้ข่าวแต่งงานใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักข่าวประเทศจีนรายงานข่าวความรักที่กลายเป็นโศกนาฏกรรม ชายจีนแซ่เหอบุกไประบายแค้นที่มีต่ออดีตภรรยา สังหารเธอสิ้นใจคาบ้าน หลังไม่ยอมคืนดีกลับมาแต่งงานกันใหม่อีกครั้ง โดยเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ศาลประชาชนกลางเมืองไท่โจว มณฑลเจ้อเจียง ได้ตัดสินจำคุกและตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิตนายเหอ

โดยนายเหอเกิดเมื่อปี 1971 ก่อนหน้าเกิดเหตุมีอาชีพเป็นคนขับรถบรรทุก แต่งงานกับนางติง อดีตภรรยามา 20 กว่าปี แต่เพราะหลังแต่งงานเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ จึงหย่าร้างกันเมื่อปี 2016 จนเมื่อช่วงเดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติของจีน ปีที่แล้ว นางติงได้แต่งงานใหม่

ช่วงหย่า นายเหอกับนางติงเคยตกลงว่าจะอาศัยอยู่บ้านที่เขตเจียงเยี่ยน ผลัดกันดูแลลูกสาว ทว่าหลังจากนั้นนายเหอกลับไปอาละวาดที่บ้านของนางติงอยู่หลายครั้ง พร้อมกับไม่ให้เธอแต่งงานใหม่ หากแต่ก็อยู่ที่บ้านหลังนั้นไม่ได้

เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากนายเหอเลิกงานเกิดได้ยินคนอื่นพูดว่านางติงได้แต่งงานใหม่แล้ว จึงรุดไปตรวจดู โดยเขาแอบปีนหน้าต่างเข้าไปในบ้านของนางติง ก่อนจะไปเห็นว่าเธอนอนหลับอยู่กับชายคนหนึ่ง ทำให้เขามั่นใจว่าทั้งสองคนตกลงปลงใจแต่งงานกันแล้ว ในใจเกิดโกธรแค้นหันไปพังข้าวของในห้องครัว

ด้านนางติงตกใจตื่นขึ้นมาห้ามปราม แต่นายเหอก็ไม่ฟัง คว้ามีดทำครัวขึ้นมาประกาศกร้าวจะฆ่าสามีใหม่ของเธอ โดยนางติงได้ยื้อแย่งมีดกับนายเหอจนชุลมุน ก่อนนางติงจะถูกแทงเข้าที่ด้านหลังทรุดลงกับพื้น ซึ่งเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่เคราะห์ร้ายบาดแผลสาหัส มีดแทงถูกปอดขวา หลอดเลือดดำ ส่งผลให้เสียชีวิต

ส่วนนายเหอ หลังเกิดเหตุได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเขายอมรับสารภาพกับการกระทำดังกล่าว ซึ่งศาลได้พิจารณาตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต รวมถึงตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิตด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook