เจ้าอาวาสโวยแทนหลาน แก๊งชายรุมซ้อม-บังคับรับค้ายา สุดท้ายอ้างจำผิดคน

เจ้าอาวาสโวยแทนหลาน แก๊งชายรุมซ้อม-บังคับรับค้ายา สุดท้ายอ้างจำผิดคน

เจ้าอาวาสโวยแทนหลาน แก๊งชายรุมซ้อม-บังคับรับค้ายา สุดท้ายอ้างจำผิดคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลวิจารณ์หนัก เจ้าอาวาสวัดโพสต์เดือด หลานโดนชายฉกรรจ์บุกห้อง ซ้อมทำร้ายอ่วม บังคับให้สารภาพเป็นพ่อค้ายา สุดท้ายค้นไม่เจออะไร บอกทิ้งท้าย "ทำผิดคน"

(20 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ข้อความกันอย่างแพร่หลาย หลังมีญาติของ นายธีระพล หรือ แชมป์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม เพื่อขอความเป็นธรรม โดยมีข้อความลักษณะอ้างว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สภ.เมืองมหาสารคาม จำนวน 6 คน ได้บุกเข้าไปในห้องพักของนายธีระพล พร้อมทั้งใส่กุญแจมือและรุมซ้อมทำร้ายร่างกาย ทำให้ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลหลายแห่งตามร่างกาย

ทั้งนี้ก็เพื่อบังคับให้รับสารภาพว่าเป็นคนขายยาบ้า แต่ต่อมาไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าจับผิดคน พร้อมกับบังคับให้เซ็นชื่อยินยอมให้ตรวจค้น และเดินทางกลับไปทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กรณีนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยัง วัดโพธิ์ชัยหลุบใน บ้านหลุบ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพระครูวินัยธรชัยวัฒน์ ญาณสังวโร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัยหลุบใน ซึ่งเป็นญาติของนายธีระพล ซึ่งได้มีการแชร์และโพสต์ข้อความดังกล่าว

พระครูวินัยธรชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ได้นำเรื่องราวที่โพสต์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ช่วงเวลาประมาณเวลา 17.50 น. นายธีระพล ที่เรียนหนังสืออยู่ที่ จ.มหาสารคาม ปรากฏว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม มากันทั้งหมด 6 คน บุกเข้าไปในห้องพักของนายธีระพล แล้วจับใส่กุญแจมือ

จากนั้นได้รุมซ้อมและทำร้ายร่างกาย ทั้งเอาเท้าเหยียบหน้า เพื่อบังคับให้นายธีระพล รับสารภาพว่าเป็นคนขายยาบ้า แต่เนื่องจากนายธีระพล ไม่เคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้ปฏิเสธ พร้อมกับร้องขอชีวิต ประกอบกับกลุ่มคนที่อ้างเป็นตำรวจ ได้ทำการค้นห้องแล้วไม่พบหลักฐานอะไร จึงได้ปล่อยตัว

ต่อมายังบังคับให้นายธีระพลเซ็นชื่อลงในใบบันทึกเหตุแห่งการตรวจค้นว่ายินยอมให้ตรวจค้น ก่อนจะบอกว่า "ทำผิดคน ต้องขอโทษน้องด้วย" แล้วพากันเดินกลับโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น

พระครูวินัยธรชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า พอทราบเรื่องดังกล่าวทางผู้ปกครองและญาติต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมานายธีระพล ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีนิสัยดี เป็นเด็กขยันเรียนหนังสือ อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางผู้ปกครองและญาติได้พานายธีระพล เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม จ.มหาสารคาม และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม แล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางญาติยืนยันที่จะเอาเรื่องตำรวจชุดนี้ให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นการทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ และเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายบุกเข้าไปไม่มีหมายค้น และยังรุมทำร้ายเด็กที่ไม่มีทางสู้ จนได้รับบาดเจ็บแทบเอาชีวิตไม่รอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook