ตชด.สนธิกำลังฝ่ายปกครองล่อซื้อยา “พ่อค้าเฮโรอีน” ก่อนขยายผลรวบทั้งขบวนการ

ตชด.สนธิกำลังฝ่ายปกครองล่อซื้อยา “พ่อค้าเฮโรอีน” ก่อนขยายผลรวบทั้งขบวนการ

ตชด.สนธิกำลังฝ่ายปกครองล่อซื้อยา “พ่อค้าเฮโรอีน” ก่อนขยายผลรวบทั้งขบวนการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 20 ธ.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้  เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 145 ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่  กก.คธม.บช.ทท. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอด และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด 

ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.วิศรุต สุขแท้ ผบ.ร้อย ตชด.ที่145 , ร.ต.ท.ทวีศิลป์ สมภา รอง สารวัตรปฎิบัติการ กก.คธม.บช.ทท. และ นายไชยชนะ  สุทธิวรชัย  นายอำเภอสามร้อยยอด ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สมชาย บุญจริง หัวหน้าชุด ชปข.ร้อย ตชด. ที่145 , ดาบตรีต่อศักดิ์  สวนเข้ม  เจ้าหน้าที่ กก.คธม.บช.ทท. , นายยุทธนา  ชูจันทร์  ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยชุดจับกุมล่อซื้อเฮโรอีนจนสามารถจับกุมทั้งผู้ค้าและผู้เสพยาเสพ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายพรพิพัฒน์ หรือ นายดรีม อายุ 19  ปี ลักลอบจำหน่ายเฮโรอีนในพื้นที่จึงได้วางแผนทำการล่อซื้อ โดยให้สายลับเป็นคนติดต่อขอซื้อเฮโรอีนจำนวน 0.14  กรัม  เป็นเงิน 400  บาท  จากนายดรีม  แล้วนัดส่งมอบกันที่บริเวณคันคลองข้างเทศบาลตำบลไร่เก่า 

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดล้อมบริเวณที่นัดหมาย กระทั่ง นายดรีม นำเฮโรอีน มามอบให้สายลับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม  แต่ นายดรีม สังเกตเห็นเจ้าหน้าที่เสียก่อน จึงตกใจรีบบิดคันเร่งรถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี แต่สุดท้ายขี่รถหนีไปได้ไม่ไกลนักดันเกิดอุบัติเหตุรถล้ม

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการจับกุมและตรวจค้น ซึ่ง นายดรีม ได้ซัดทอดว่า ได้ซื้อยามาจาก นายสุกฤษฎ์  หรือ นายหนู อายุ 20  ปี โดยได้ไปรับยาเสพติดดังกล่าวมาจากป่ามะพร้าว ใกล้กับบ้านของนายหมี และนายหมีเกี่ยวข้องจำหน่ายยาเสพติดด้วยอีกทอดหนึ่งกระทั่ง นายดรีมมาถูกจับกุมดังกล่าว

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผล วางแผนเข้าตรวจพื้นที่ต้องสงสัย โดยได้แบ่งกำลังปิดล้อมบ้านของ นายศุภกร  หรือนายหมี  อายุ 23 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

เมื่อเข้าตรวจค้นก็พบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมเสพยากันอยู่จึงได้เข้าจับกุม ทราบชื่อต่อมาคือ นายศุภนัฐ  อายุ  17  ปี  กับนายศรชัย อายุ 29  ปี และพบเฮโรอีน จำนวน 3  หลอด  น้ำหนัก 0.17  กรัม  1 หลอด,   0.19  กรัม 1 หลอด  และ 0.08 กรัม 1 หลอด  พร้อมอุปกรณ์เสพยาเสพติดเป็นหลอดดูดน้ำที่ตัดไว้เพื่อเสพยา และบ้องดูดกัญชา 1 บ้อง  เงินสดจำนวน 600 บาท  และโทรศัพท์มือถือจำนวน 6  เครื่อง

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายพรพิพัฒน์ (ดรีม) , นายศุภกร (หมี)  และ นายสุกฤษฎ์ (หนู) ในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1  (เฮโรอีน) และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย” 

ส่วน นายศุภนัฐ  และ นายศรชัย ได้แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย  ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ตชด.สนธิกำลังฝ่ายปกครองล่อซื้อยา “พ่อค้าเฮโรอีน” ก่อนขยายผลรวบทั้งขบวนการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook