กองทัพสูญเสียคนเก่ง "ครูฝึกรบพิเศษ" ค่ายธนะรัชต์ ขับเก๋งชนท้ายรถบรรทุกดับคาซาก

กองทัพสูญเสียคนเก่ง "ครูฝึกรบพิเศษ" ค่ายธนะรัชต์ ขับเก๋งชนท้ายรถบรรทุกดับคาซาก

กองทัพสูญเสียคนเก่ง "ครูฝึกรบพิเศษ" ค่ายธนะรัชต์ ขับเก๋งชนท้ายรถบรรทุกดับคาซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2561 ร.ต.อ.ชยุต ขุนฤทธิ์วรชัย รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้รับแจ้ง รถเก๋งชนท้ายเทรลเลอร์มีผู้เสียชีวิตติดคาซากรถ บนถนนเพชรเกษม ขาขึ้นกรุงเทพฯ ห่างจากสถานีตำรวจภูธรปราณบุรีประมาณ 200 เมตร ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรีและรถอุปกรณ์ตัดถ่าง

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า HRV สีขาว ทะเบียน 5 กด.9962 กรุงเทพ บริเวณหน้ารถพังยับชิ้นส่วนรถยนต์แตกกระจัดกระจายไปทั่ว ภายในรถมีคนติดภายใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเอาผู้ที่ติดอยู่ในรถเสียชีวิตคาที่ออกมา ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงนำผู้เสียชีวิตออกมาได้ ทราบชื่อ ร้อยเอกชาญยุทธ สร้อยคำ อายุ 35 ปี เป็นครูฝึก กองพันนักเรียนการจู่โจมและส่งทางอากาศ ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์

ห่างออกไปประมาณ 150 เมตร พบรถเทรเลอร์ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 78-1574 กทม. สภาพที่บริเวณท้ายรถมีร่องรอยการถูกชนอย่างแรงได้รับความเสียหาย จนยางหลังแตก 2 เส้น เพลาหลังคด จอดอยู่บนถนนไม่สามารถขับรถต่อได้ มีนายธนโชติ เ ป็นคนขับ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายธนโชติ คนขับรถเทรเลอร์ เล่าให้ฟังว่า ตนบรรทุกสับปะรดกระป๋องมาจากโรงงานที่บ้านนาห้วย อ.ปราณบุรี กำลังจะไปส่งลูกค้าที่กรุงเทพฯ เมื่อตนขันออกมาถึงสี่แยกไฟแดง ที่หน้าสถานีตำรวจเลี้ยวขวาขึ้นมาบนถนนเพชรเกษมเพื่อเข้ากรุงเทพ ได้ประมาณ 200 เมตร จู่ก็มีเสียงดังสนั่นจนรถสั่นมาจากด้านหลังรถตนจึงหยุดรถแล้วลงมาดูก็พบว่ามีรถเก๋งชนท้ายและมีคนติดอยู่ภายใน

จากการสอบสวน ทราบว่ารถเก๋งวิ่งมาจากตัวเมืองกำลังจะเข้าบ้านพักภายในค่ายธนะรัชต์ ระหว่างทางรถที่ขับเกิดวิ่งเข้าไปชนท้ายรถเทรลเลอร์อย่างจังจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ในโลกออนไลน์ก็ได้มีการโพสต์ข้อความไว้อาลัย ร้อยเอกชาญยุทธ สร้อยคำ หรือ ผู้กองหนุ่ม เป็นจำนวนมาก พร้อมเผยว่า ผู้กองหนุ่มเป็นคนดี ใจดีกับนักเรียนทหารและเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ซึ่งคนใกล้ชิดก็ยังรู้สึกช็อกและทำใจไม่ได้กับการสูญเสียอย่างกะทันหันครั้งนี้ 

สุรธรรมพิทักษ์ รุ่น 10

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook