อาละวาดหนักมาก-แก๊งฉกกระเป๋าแม่ค้า 2 รายกลางงานฤดูหนาวสูญเงินกว่า 3 แสนบาท

อาละวาดหนักมาก-แก๊งฉกกระเป๋าแม่ค้า 2 รายกลางงานฤดูหนาวสูญเงินกว่า 3 แสนบาท

อาละวาดหนักมาก-แก๊งฉกกระเป๋าแม่ค้า 2 รายกลางงานฤดูหนาวสูญเงินกว่า 3 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 21 ธ.ค. 61 )  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 รับแจ้ง จากพลเมืองดีว่า มีเหตุลักทรัพย์บริเวณ ตลาดนัดคลองถมแยกเพ็ญทรัพย์ เมืองลำปาง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ถนนดวงรัตน์ ตำบลสวนดอก อำเภอเมืองลำปาง

โดยมีทรัพย์สินสูญหายไปจำนวนมาก ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งประสานกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ประจำจังหวัดลำปาง  ซึ่งเป็นกำลังผสมระหว่างทหารสารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 32  และเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธรเมืองลำปาง เข้าตรวจบริเวณที่เกิดเหตุตามรับแจ้ง

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบ นางดรุณี อายุ 40 ปี ซึ่งเปิดร้านจำหน่าย น้ำปั่นสมูทตี้ อยู่ภายในตลาดนัดคลองถมดังกล่าว ซึ่งเมื่อเจอเจ้าหน้าที่ นางดรุณี ได้อธิบายพร้อมเล่า ให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนมาเปิดร้านขายน้ำสมูทตี้ ที่บริเวณตลาดคลองถมแห่งนี้

โดยนำกระเป๋าสีเหลืองใบใหญ่ ซึ่งใส่ทรัพย์สิน ที่เก็บเงินออมและนำไปซื้อมาเก็บไว้ วางไว้ใต้เคาน์เตอร์ โดยด้านหน้าเคาน์เตอร์ เป็นผ้าใบไวนิล ซึ่งปิดคลุมโต๊ะที่นำมาทำเป็นเคาน์เตอร์ไว้อีกชั้นหนึ่ง

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. ได้มีกลุ่มชายหญิง จำนวน 6 คน เข้ามายืนซื้อน้ำ โดย 2 คนเป็นชายและหญิง อายุประมาณ 45 ถึง 55 ปี รูปร่างสูงผิวคล้ำ ยืนซื้อน้ำปั่น โดยยืนอยู่ที่มุมร้าน

จากนั้นมีกลุ่มชายหญิง ซึ่งมีผู้หญิง 1 คนผู้ชาย 3 คน อายุอยู่ระหว่าง 30 ถึง 45 ปี เข้ามายืนซื้อของที่หน้าร้าน และทันที ที่กลุ่มชายหญิง 6 คน เดินออกไป จากร้านตนก็ก้มลงเพื่อหยิบเงินใส่กระเป๋า แต่พบว่า กระเป๋าที่ใส่ทรัพย์สินทั้งหมด ได้หายไปแล้ว และผ้าใบไวนิลที่ปิดด้านหน้าร้านคล้ายถูกของมีคมกรีดเป็นรอยยาวประมาณ 50 เซนติเมตร

โดยทรัพย์สินภายในกระเป๋า ประกอบไปด้วยแหวนเพชร 1 วง ราคาประมาณ 40,000 บาท สร้อยคอทองคำ 1 บาท 2 เส้น ราคาประมาณ 40,000 บาท สร้อยเพชรทองคำขาว ราคาประมาณ 50,000 บาท เงินสดอีกจำนวนหลายพันบาท และพระเครื่องอีกจำนวนหนึ่งซึ่งมีมูลค่า หลายหมื่นบาท รวมทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปน่าจะอยู่ประมาณ 100,000 - 200,000 บาท

ขณะเดียวกันเวลาห่างกันประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่รับแจ้ง จาก นางเนาวรัตน์  อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายทองม้วนสดอยู่ภายในงานฤดูหนาวประจำปีของจังหวัดลำปางว่า ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน แอบหยิบกระเป๋าใส่เงินและเอกสารสำคัญของทางราชการซึ่งวางอยู่ใต้เคาน์เตอร์ขายของ และหลบหนีไป

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจที่เกิดเหตุพบเป็นร้านขายทองม้วนสด อยู่ภายในงานฤดูหนาวโดย นางเนาวรัตน์ เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำเงินที่เก็บสะสม ไว้ที่จะสำหรับจ่ายค่าเช่าที่ และเงินที่ได้จากการขายของ รวมประมาณ 30,000 กว่าบาท ใส่ไว้ใน กระเป๋า วางไว้ใต้เคาน์เตอร์ พร้อมเอกสารราชการและบัตร ATM ของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งมีเงินสด อยู่ในธนาคารประมาณ 10,000 บาท

จากนั้นก็ขายของตามปกติ ขณะที่ ลูกค้ามีจำนวนมาก ตนเองก็กำลังยุ่ง สาละวนอยู่กับการขายของ จึงไม่ทันระวังตัว ก็ถูกแก๊งมิจฉาชีพแอบ รอดมือเข้ามาใต้เคาเตอร์ และหยิบกระเป๋าใส่สตางค์และเอกสารทางราชการ ซึ่งวางไว้ในกล่องกระดาษหลบหนีไป

ซึ่งเมื่อตน จะนำเงิน มาใส่ในกระเป๋า ก็พบว่า กระเป๋าไม่อยู่แล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ภายในงาน ให้การช่วยเหลือ และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวน และตรวจที่เกิดเหตุอยู่นั้น นางเนาวรัตน์ก็ได้รับ SMS ยืนยันจากธนาคารกรุงเทพว่า มีการถอนเงินสดจำนวน 10,000 บาทจากตู้  ATM  ธนาคาร ในจังหวัดลำปาง

ซึ่งคาดว่า คนร้ายน่าจะนำบัตรเอทีเอ็ม ซึ่งเขียนรหัสติดไว้ที่หลังบัตร ไปกดเอาเงินสด ออกไป เท่ากับว่าตนเองต้องสูญเงินไปจำนวน 40,000 กว่าบาท

เบื้องต้นนางเนาวรัตน์หมดกะจิตกะใจที่จะขายของ เก็บเข้าของใส่กล่องและจะเดินทางไปแจ้งความกับ พนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า แก๊งมิจฉาชีพแก๊งนี้น่าจะมากันเป็นแก๊งมีประมาณ 6-8 คน และออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์สิน โดยจะเลือกก่อเหตุ ตามงาน ประจำปีของแต่ละจังหวัด ที่มีผู้คนพลุกพล่าน

โดยครั้งนี้น่าจะเดินทางมาก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดลำปางซึ่งในวันนี้พบว่ามีแม่ค้าถูกแก๊งมิจฉาชีพ โดยคาดว่า เป็นแก๊งเดียวกัน ก่อเหตุแล้วถึงสองจุด

จุดแรก คือ ตลาดนัดคลองถม แยกเพ็ญทรัพย์  และจุดที่ 2 คือ งานฤดูหนาวซึ่งเป็นงานประจำของจังหวัดลำปาง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่โดยรอบบริเวณงาน และกล้องจากตู้ ATM  ที่กลุ่มคนร้ายนำไปกดเงินสอดออกมาเมื่อสักครู่นี้

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย ภายในงานเตือนพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของและประชาชนที่เดินเที่ยวงานให้ระวังทรัพย์สินมีค่า พร้อมกันนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัดใกล้เคียง

ประชาสัมพันธ์เตือน พ่อค้าแม่ค้าที่มาค้าขายตามงานของแต่ละจังหวัดเฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัย ซึ่งอาจจะก่อเหตุลักทรัพย์จากพ่อค้าแม่ค้า ที่กำลังยุ่ง กับการค้าขาย ซึ่งหากเป็นไปได้ทรัพย์สินมีค่าควรเก็บให้อยู่กับตัว ก็จะสามารถป้องกัน เหตุได้ในระดับหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ อาละวาดหนักมาก-แก๊งฉกกระเป๋าแม่ค้า 2 รายกลางงานฤดูหนาวสูญเงินกว่า 3 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook