ไม่ยอมหมดหวัง! ระดมกำลังทางบก-น้ำ-อากาศ ค้นหาเด็ก 2 ขวบ หายตัวในไร่อ้อย

ไม่ยอมหมดหวัง! ระดมกำลังทางบก-น้ำ-อากาศ ค้นหาเด็ก 2 ขวบ หายตัวในไร่อ้อย

ไม่ยอมหมดหวัง! ระดมกำลังทางบก-น้ำ-อากาศ ค้นหาเด็ก 2 ขวบ หายตัวในไร่อ้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ ด.ช.ซูลุยผิว วัย 2 ขวบ ชาวเมียนมา หายไปอย่างไร้ร่อยรอยจากไร่อ้อย ห่างจากริมถนนมาลัยแมน 3 กม. ลึกไปในถนนทางเข้าหมู่บ้าน หมู่ 9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ต่างระดมเข้าค้นหาหนูน้อยรายนี้ ต่อมา น.ส.ศิริสรา เจียมวงค์แพทย์ ผู้ควบคุมสุนัข โครงการสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ (มูลนิธิ พล อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ) พร้อม Mr.Andy redmond อายุ 50 ปี กับ Mss.Susan redmond อายุ 50 ปี 2 สามีภรรยา อาสาสมัครชาวนิวซีแลนด์ ในโครงการเดียวกัน นำสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ อายุ 2 ปี พันธุ์เยอรมันเยอรมันเชพเพิร์ด อายุ 3 ปี พันธุ์อิงลิช เซตเทอร์ อายุ 7 ปี มาช่วยเหลือในการค้นหาจำนวน 3 ตัวด้วย

ขณะเดียวกัน นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงา นำเจ้าหน้าที่มาร่วมในทีมค้นหาเด็กด้วย โดยได้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 8 นาย รวมกำลังจาก เจ้าหน้าที่ ทหาร มทบ.17 (จ.กาญจนบุรี) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระยายโสม เจ้าหน้าที่กู้ภัยจักรนารายณ์ มูลนิธิกระจกเงา ผู้ใหญ่กำนัน ต.สระพังลาน ผู้ใหญ่กำนัน ต.ดอนมะเกลือ เดินเท้าตามล่องแนวขวางแบ่งร่องอ้อย ร่องละ 25 คน ตีหน้ากระดานสแกนพื้นที่อย่างละเอียด สรุปโดยละเอียดกำลังชุดแรกประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน Labour Rights Promotion หรือ LPN. และชาวบ้าน กำลังชุดที่ 2 ประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา ทหาร มทบ.17 จ.กาญจนบุรี และชาวบ้าน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งหมดใช้สรรพกำลังค้นหาในจุดที่คาดว่าเด็กจะสูญหาย เนื่องจากช่วงเช้ากำลังคนมีน้อย จึงต้องค่อยๆ ค้น แต่ถ้ายังค้นไม่พบก็จะมาวางแผนกันต่อว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ในเบื้องต้นก็จะค้นหาอย่างสุดความสามารถโดยหวังว่าจะพบตัวเด็ก

ภาพมุมสูงของไร่อ้อย

ขณะที่ นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการ นายเสกสรรค์ ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผกก.สภ.สระยายโสม จ.ส.ท.อิทธิ ชุมผาง หน.ชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.รส.จว.ส.พ. (มทบ.17) นางปฏิมา ตั้งปรัชญา ผจก.มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน Labour Rights Promotion หรือ LPN นายสง่า สระศรีสม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.สระพังลาน นายไพฑูรย์ แก้วบัวดี กำนัน ต.สระพังลาน นาย โชติ เอี่ยมสะอาด นายก อบต.สระพังลาน และนายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงา

หลังประชุมทุกหน่วยงานจะบูรณาการ กำลังทุกฝ่ายได้เริ่มปูพรมออกค้นหา โดยใช้กำลังพลกว่า 200 คน เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.ลุยค้นหาประดาหน้าลงตามร่องไร่อ้อย ร่องละ 2 คน เป็นพื้นที่กว้างกว่า 100 ไร่ โดยมีเจ้าหน้าที่สมาคมเถรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี ขณะที่ทางโรงพยาบาลอู่ทอง ได้เตรียมพร้อมแสตนด์บายรถพยาบาล เจ้าหน้าที่พยาบาลมาเตรียมพร้อมในที่เกิดเหตุอีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องเร่งค้นหาติดตามเด็กให้พบตัวให้เร็วที่สุด เนื่องจากเด็กได้หายตัวไปเข้าวันที่ 4-5 แล้ว ล่าสุดผลการค้นหายังไม่พบร่องรอยของเด็ก

เวลา 16.30 น.วันที่ 21 ธ.ค.นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชุดทำงานทุกฝ่ายที่ได้ร่วมพลังกันช่วยค้นหาหนูน้อย พร้อมกับได้รับรายงานจากคณะผู้ทำงาน เพื่อประเมินสถานการณ์ เบื้องต้นตั้งประเด็นไว้ว่าเด็กอาจจะพลัดหลงเข้าไปในไร่อ้อย เนื่องจากไร่อ้อยมีใบอ้อยปกคลุมหนาแน่มาก แต่ก็เป็นไปได้ยากที่เด็กวัย 2 ขวบ จะเข้าไปกลางไร่อ้อย แต่กำลังทุกภาคส่วนก็จะทำการค้นหาอย่างเต็มที่

ส่วนประเด็นที่เด็กอาจจะถูกลักพาตัวไปก็อาจเป็นไปได้ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนพยานทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด พร้อมให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ ทุกเส้นทางที่คาดว่าจะพบรถยนต์หรือบุคคลต้องสงสัย แต่อย่างไรก็ตาม จากสภาพพื้นที่เป็นวงกว้างมีไร่อ้อยนับพันไร่ และกล้องวงจรปิดตามเส้นทางก็ไม่ค่อยมี จะมีเพียงตามถนนสายหลักเท่านั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กู้ภัย ปภ.ฝ่ายปกครอง ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ก็ระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยทาง ปภ.ได้นำรถโมบายพร้อมใช้แสงสว่างในการค้นหาช่วงภาคกลางคืน

ทีมนักประดาน้ำ

เวลา 17.30 น.วันที่ 21 ธ.ค.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประสานเฮลิคอปเตอร์ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาช่วยบินเพื่อค้นหาหนูน้อย ในพื้นที่ไร่อ้อยบริเวณโดยรอบจุดที่เด็กหายไปอย่างไร้ร่องรอย แต่เนื่องจากสภาพอากาศเริ่มมืดมีแสงน้อย เฮลิคอปเตอร์ จึงต้องบินกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อน ซึ่งเฮลิคอปเตอร์จะมาช่วยบินภารกิจค้นหาหนูน้อยอีกครั้งในช่วงเช้าวันที่ 22 ธ.ค.นอกจากนี้ทางสุนัขที่มาช่วยดมกลิ่นค้นหาหนูน้อย กระทั่งมาถึงบ่อน้ำห่างจากจุดเด็กหายราว 2 กม.มีเนื้อที่กว้างประมาณ 1 ไร่ มีปริมาณน้ำมากความลึกราว 3 เมตร เมื่อสุนัขถึงบ่อน้ำนี้มีประติกิริยาลักษณะสงสัยเดินวนไปมา เจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี นำทีมนักประดาน้ำมาลงตรวจสอบความลึกของบ่อน้ำ ก่อนที่จะระดมกำลังชุดประดาน้ำ มาลงลุยค้นหาหนูน้อยในบ่อน้ำในเช้าวันพรุ่งนี้ต่อไป อย่างไรก็ตามทุกภาคส่วนทั้งเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา ชาวบ้านและคนงานตัดอ้อย ต่างรอลุ้นเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของหนูน้อย ขอให้พบตัวหนูน้อยกลับมาอย่างปลอดภัยเร็วๆนี้ด้วย

ซึ่งล่าสุดนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ผู้นำท้องถิ่นตั้งครัวพระราชทาน ตั้งแต่ในวันที่ 22 ธ.ค.เป็นไปจนกว่าจะมีคำสั่งยกเลิกการค้นหาหนูน้อย เพื่อมาประกอบอาหาร พร้อมน้ำดื่ม เลี้ยงดูเจ้าหน้าที่ชุดทำงานทุกคน โดยได้มอบหมายให้ทางนายอำเภออู่ทอง ร่วมกับทางผู้กำกับ สภ.สระยายโสม อ.อู่ทอง ช่วยกันประสานงานการทำงานของแต่ละวัน โดยจะต้องมีการประเมินสถานการณ์เป็นรายวันไป ซึ่งในวันนี้ได้มีชาวบ้านจิตอาสา จากบ้านบางแม่หม้าย อ.บางปลาม้า ได้มาตั้งครัวประกอบอาหาร ทำผัดไทย นำขนม และน้ำดื่ม พร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่ก็ได้นำอาหารมาร่วมเลี้ยงให้กับเจ้าหน้าที่ชุดทำงานทุกคนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook