ซ้ำรอยอินโดฯ คลื่นยักษ์สึนามิลึกลับ ซัดถล่มกลางดึก ตายพุ่ง 20 ศพ

ซ้ำรอยอินโดฯ คลื่นยักษ์สึนามิลึกลับ ซัดถล่มกลางดึก ตายพุ่ง 20 ศพ

ซ้ำรอยอินโดฯ คลื่นยักษ์สึนามิลึกลับ ซัดถล่มกลางดึก ตายพุ่ง 20 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลื่นยักษ์สึนามิปริศนา ซัดขึ้นชายฝั่งทะเลบริเวณช่องแคบระหว่างเกาะสุมาตรากับเกาะชวา มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ศพ ทางการยังมึนกับสาเหตุ เพราะไม่มีรายงานแผ่นดินไหวเกิดขึ้นก่อนหน้านี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคลื่นยักษ์ปริศนาซัดเข้าสู่ชายฝั่งทะเลในอินโดนีเซีย เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้มียอดผู้เสียชีวิตไม่เป็นทางการประมาณ 20 คน และสร้างความเสียหายกับบ้านเรือนประชาชนในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณช่องแคบซุนซา รอยต่อระหว่างเกาะสุมาตราและเกาะชวา ห่างจากกรุงจากาตาร์ เมืองหลวงของอินโดนีเซียไปราวๆ 100 กิโลเมตร คลื่นยักษ์ปริศนาได้ซัดเข้าสู่ชายฝั่งเมื่อช่วงกลางดึกของวันเสาร์ (22 ธ.ค.) ภาพความชุลมุนหนีตายของประชาชนเริ่มทยอยแชร์ออกมาผ่านทางโซเชียลมีเดีย

ขณะที่ศูนย์เฝ้าระวังภัยพิบัติและสำนักแผ่นดินไหว-ธรณีวิทยาของอินโดนีเซีย ยังประหลาดใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัดว่า คลื่นสึนามิดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร เนื่องจากยังไม่มีรายงานการเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ในพื้นที่ดังกล่าว

แต่ทั้งนี้มีการสันนิษฐานว่า คลื่นยักษ์ดังกล่าวอาจจะเป็นผลกระทบที่เหมือนคลื่นใต้น้ำที่เกิดขึ้นจากการปะทุของภูเขาไฟกรากะตัวที่ตั้งอยู่ใจกลางช่องแคบซุนซา เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 ศพ และได้รับบาดเจ็บมากกว่า 165 คน ขณะนี้ทางการอินโดนีเซียยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา อินโดนีเซียเพิ่งเผชิญหน้ากับภัยธรรมชาติในลักษณะเดียวกัน เมื่อคลื่นสึนามิแบบท้องถิ่นซัดเข้าสู่ชายฝั่งทะเลเกาะสุลาเวสี หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.5 สร้างความเสียหายให้กับเมืองปาลู มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดการณ์และเตือนภัยได้ล่วงหน้า

>> สื่ออินโดฯรายงาน เกิดสึนามิแบบท้องถิ่น ที่ปาลู เกาะสุลาเวสี (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook