เจ้าหมาน้อยเดินทางกลับมาเจอหน้าเจ้าของ หลังพลัดพรากนาน 8 ปี (มีคลิป)

เจ้าหมาน้อยเดินทางกลับมาเจอหน้าเจ้าของ หลังพลัดพรากนาน 8 ปี (มีคลิป)

เจ้าหมาน้อยเดินทางกลับมาเจอหน้าเจ้าของ หลังพลัดพรากนาน 8 ปี (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจจะเป็นโชคชะตาหรืออะไรก็ตามที่นำพาให้เจ้าของสุนัขชาวจีนคนหนึ่งได้พบหน้ากับสัตว์เลี้ยงแสนรักของเธออีกครั้งหลังมีเหตุให้ต้องพลัดพรากจากกันไปนานถึงแปดปี

(23 ธ.ค.) เฟซบุ๊ก China Xinhua News เผยแพร่คลิปวิดีโอนาทีสุดซึ้ง ที่ทั้งคู่ได้พบหน้ากันอีกครั้งโดยบังเอิญ กลายเป็นกระแสไปบนเวยป๋อ (โซเชียลมีเดียของจีน) เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าชมแล้วมากกว่าหกล้านครั้ง

หญิงจีนแซ่เกาในคลิปเลี้ยงสุนัขเพศเมียตัวนี้ที่มีชื่อว่าตู้โตวมาตั้งแต่มันยังเล็ก แต่เมื่อมันอายุได้ปีกว่า เธอก็จำเป็นต้องย้ายไปยังบ้านเกิดเพื่อดูแลแม่ที่ป่วย จึงยกมันให้กับหญิงชราคนหนึ่งคอยดูแล หนึ่งปีผ่านไป เกากลับมาที่บ้านอีกครั้งแต่พบว่าหญิงชราคนนั้นย้ายบ้านไปแล้ว และไม่สามารถติดต่อเธอได้ เกาเสียใจมากและพยายามตามหาเจ้าหมาน้อยตัวนี้

หลายปีผ่านไป เกาเริ่มทำใจยอมรับได้แล้วว่าเธอได้สูญเสียเจ้าตู้โตวไปแล้วตลอดกาล จนกระทั่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่อยู่ดีๆ ก็มีสุนัขจรจัดตัวหนึ่งปรากฏกายขึ้นที่หน้าร้านขอวงเธอพร้อมกับเพื่อนสุนัขอีกตัวหนึ่ง

เจ้าสุนัขจรตัวนั้น หยุดนิ่งและจ้องมองมาที่เการาวกับคับคล้ายคับคลาว่าจะจำเพื่อนเก่าอย่างเธอได้ แต่ก็ดูลังเลอยู่ในแววตา เกาจึงฉวยโอกาสนี้ตะโกนเรียกชื่อ "ตู้โตว" และเจ้าสุนัขก็วิ่งเข้าหาเธอทันที

เกาที่ตื่นเต้นและดีใจอย่างที่สุดกอดตู้โตวไว้ในอ้อมแขนไม่ยอมปล่อย น้ำตาแห่งความสุขไหลออกมาเพราะความดีใจจนกลั้นไว้ไม่อยู่

ช่วงเวลาแห่งความอบอุ่นของการพบกันอีกครั้งอย่างไม่คาดคิดในครั้งนี้ ได้ถูกลูกสาวของถ่ายเก็บเอาไว้ได้ในโทรศัพท์ของเธอและเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์จนมีคนไลค์และแชร์ไปในวงกว้าง

ลูกสาวของเกาบอกกับสำนักข่าว Kankan News ว่าพวกเขาย้ายบ้านหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และร้านค้าที่เจ้าตู้โตวมายืนอยู่ด้านหน้าก็เปิดเมื่อสองปีที่แล้ว ซึ่งห่างจากที่อยู่เก่าของพวกเขาประมาณหกถึงเจ็ดกิโลเมตร

ลูกสาวของเกาบอกว่า หน้าตามันยังคงดูเหมือนเดิม แต่ดูแก่ขึ้นและสกปรกกว่าเดิมเล็กน้อย "มันดูตัวเล็กและน่ารักมากตอนที่ถูกส่งไปเลี้ยงที่บ้านของหญิงชรา สิ่งที่ทำให้ฉันเศร้าคือตอนนี้มันดูแก่ตัวลงมาก และดูเหมือนมันจะเคยให้กำเนิดลูกสุนัขหลายตัว มันคงผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาไม่น้อยตลอดหลายปีที่ผ่านมาที่ต้องกลายเป็นหมาเร่ร่อน” เธอกล่าวพร้อมเสริมว่าเจ้าหมาน้อยอีกตัวที่มากับมันน่าจะเป็นหนึ่งในลูกของมันนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook