หนุ่มที่โดนบิ๊กข้าราชการด่า "อย่ากวน-ีน" เปิดใจไม่เอาความ หลังได้รับคำขอโทษแล้ว

หนุ่มที่โดนบิ๊กข้าราชการด่า "อย่ากวน-ีน" เปิดใจไม่เอาความ หลังได้รับคำขอโทษแล้ว

หนุ่มที่โดนบิ๊กข้าราชการด่า "อย่ากวน-ีน" เปิดใจไม่เอาความ หลังได้รับคำขอโทษแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มผู้โชค...ดี? ได้รับคำต่อว่าจากบิ๊กข้าราชการ "อย่ากวนตีน" เปิดใจไม่เอาความใดๆ หลังได้รับคำขอโทษและเข้าพบตัวต่อตัวแล้ว อยากให้เรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ในการบริหาร

จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปนายอำเภอท่านหนึ่งกล่าวคำว่า "อย่ากวนตีน" ใส่หนึ่งในกลุ่มชาวบ้าน ขณะที่กำลังเจรจาข้อพิพาทกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองข้าวของลานตากข้าวสหกรณ์แห่งหนึ่งในอำเภอหนองไผ่ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ในเวลาต่อมา นายณัฐวุฒิ อายุ 26 ปี ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนคือชายคนดังกล่าวที่ถูกนายอำเภอตำหนิว่า "อย่ากวนตีน" โดยเปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการสร้างลานตากข้าวของสหกรณ์แห่งหนึ่ง ก่อนที่จะมีการประชาคมของชุมชน แต่หลังจากสร้างแล้วจึงได้มีการประชาคม โดยมีผู้ไปร่วมประชาคม 100 คน

ผลจากประชาคม 96 คน ไม่เอาลานตาก อีก 4 คน งดออกเสียง แต่ชาวบ้านเห็นว่ามีการสร้างลานตากแล้วเกรงว่าจะเกิดความเสียหายแก่สหกรณ์ จึงให้สามารถนำข้าวมาเก็บได้แต่ต้องใส่กระสอบขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กแบ็ค แต่ปรากฏว่าสหกรณ์ไม่ทำตามข้อตกลงนำข้าวใส่รถพ่วงมาใส่กลางลานตาก จึงทำให้เกิดฝุ่นและละอองปลิวไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชุมชนของตน

>> ชาวบ้านฮือ จวกบิ๊กข้าราชการด่าชาวบ้าน “กวน -ีน” เจ้าตัวยอมรับผิด ไหว้ขอโทษ

ชาวบ้านได้แจ้งไปยัง อบต.เพื่อให้ตักเตือนแต่ผลปรากฎว่า สหกรณ์ยังมีการขนข้าวมาเทที่ลานตากอีกเป็นจำนวนมาก ตนจึงได้ไปร้องทุกข์ต่อนายอำเภอและมีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ แต่ระหว่างนั้นตนและชาวบ้านพยายามอธิบายเหตุผลให้กับนายอำเภอฟัง แต่กลับถูกต่อว่ามาด้วยคำว่า "อย่ากวนตีน" ทำให้ตนกับชาวบ้านรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก

เพราะนอกจากจะได้รับความเดือดร้อนจากสหกรณ์แล้ว ยังมาถูกนายอำเภอด่าว่ากวนตีนอีก จึงได้พากันแยกย้ายออกจากบริเวณดังกล่าวและตกลงกันว่าจะไปร้องเรียนยังศูนย์ดำรงธรรมที่จังหวัดและทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนายอำเภอคนดังกล่าวได้ติดต่อมายังสำนักนายกเทศมนตรีที่ตนทำงานอยู่ ก่อนจะมาพบกับตน พร้อมกับขอโทษและปรับความเข้าใจกัน ในส่วนของตนก็ไม่ติดใจอะไรแล้ว แต่ทั้งนี้เรื่องชาวบ้านที่ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมก็ต้องเป็นไปตามระเบียบว่าจะมีผลอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ตนก็จะขอดูการทำงานของสหกรณ์ว่าจะทำตามที่รับปากไว้หรือไม่ กล่าวคือจะขนย้ายข้าวเปลือกออกจากลานตากให้หมดภายใน 3 วัน และต่อไปหากนำมาเก็บจะเก็บโดยใส่บิ๊กแบ็คเท่านั้น ไม่มีการนำมาตากที่ลานตาก

ส่วนหนึ่งตนและชาวบ้านต้องขอขอบคุณนายอำเภอคนดังกล่าวด้วย ที่หลังจากได้รับเรื่องร้องทุกข์ท่านได้รีบลงมาดูแลด้วยตนเอง ทำให้ปัญหาได้รับการแก้ไข แต่ท่านก็ไม่น่าจะว่ากล่าวพวกตนเช่นนั้น แต่อย่างไรก็ตาม ตนและชาวบ้านไม่ติดใจเอาความ แต่อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ปกครองระดับสูง ควรเปิดใจรับฟังประชาชนบ้าง และบางครั้งคำพูดที่พูดออกไปแล้วมันจะไม่สามารถแก้ไขได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook