"ประวิตร" โยนกองทัพดูคลิปฉาว ย้ำไม่เกี่ยวพรรคพลังประชารัฐ

"ประวิตร" โยนกองทัพดูคลิปฉาว ย้ำไม่เกี่ยวพรรคพลังประชารัฐ

"ประวิตร" โยนกองทัพดูคลิปฉาว ย้ำไม่เกี่ยวพรรคพลังประชารัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.ประวิตร" ยันรัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกับพลังประชารัฐ เป็นเรื่องส่วนตัว ใครจะแสดงสปิริตลาออก ต้องตรวจสอบให้ชัดหาสมัครสมาชิกแลกบัตรคนจน ปัดไม่รู้รายละเอียดคลิปฉาวนักการเมืองดัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐบางคนลงพื้นที่หาสมัครสมาชิกด้วยการแลกกับการได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมือง แต่หากมีการดำเนินการจริงก็ต้องตรวจสอบอย่างชัดเจนต่อไป

ทั้งนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินต่างๆ ของพรรคพลังประชารัฐ แม้ว่าจะมี 4 รัฐมนตรี สังกัดพรรคพลังประชารัฐก็ตาม พร้อมย้ำว่าเป็นเรื่องของบุคคล ส่วนที่จะแสดงสปิริต ด้วยการลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะกฎหมายไม่ได้ห้ามไว้ ซึ่งการดำเนินการทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงกรณีการเผยแพร่คลิปนักการเมืองกับนักเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดีย โดยมีการพาดพิงกองทัพมีส่วนเกี่ยวข้องว่า ส่วนตัวไม่รู้รายละเอียดของคลิปวีดีโอดังกล่าว และเชื่อว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่หากเรื่องนี้กระทบถึงกองทัพ ก็เป็นเรื่องที่กองทัพจะดูแล ส่วนจะถึงขั้นฟ้องร้อง เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างหรือไม่ ก็น่าจะให้กองทัพได้ศึกษาดูว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะที่การติดตามกลุ่มเคลื่อนไหว พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ได้มีการติดตามกลุ่มเคลื่อนไหวที่มีลักษณะทำให้เกิดการแตกแยก ขัดแย้ง ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่หากเป็นลักษณะการลงพื้นที่ เพื่อหาสมาชิกพรรคก็เป็นเรื่องที่สามารถดำเนินการได้ หลังจากที่ได้มีการปลดล็อกทางการเมืองไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook