กลัวจับจิต หนุ่มจีนหนีแก๊งแชร์ลูกโซ่วิ่งขึ้นรถเมล์ คนขับช่วยปลอบ ปลอดภัยแล้ว

กลัวจับจิต หนุ่มจีนหนีแก๊งแชร์ลูกโซ่วิ่งขึ้นรถเมล์ คนขับช่วยปลอบ ปลอดภัยแล้ว

กลัวจับจิต หนุ่มจีนหนีแก๊งแชร์ลูกโซ่วิ่งขึ้นรถเมล์ คนขับช่วยปลอบ ปลอดภัยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มจีนหนีออกจากแก๊งแชร์ลูกโซ่ วิ่งขึ้นรถเมล์ คนขับช่วยปลอบ “ขึ้นรถก็ปลอดภัยแล้ว” ก่อนพาไปแจ้งตำรวจ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุชวนระทึกหนุ่มจีนคนหนึ่งรีบร้อนวิ่งขึ้นรถประจำทาง พูดปากคอสั่นว่าเพิ่งหนีออกมาจากแก๊งแชร์ลูกโซ่ วอนขอความช่วยเหลือจากคนขับ ด้านคนขับเมื่อเข้าใจสถานการณ์ก็พูดปลอบขวัญ “ไม่ต้องกังวล ขึ้นรถแล้วก็ปลอดภัย” พร้อมกับพาหนุ่มคนดังกล่าวไปแจ้งความ

รายงานระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นบนรถประจำทางสาย 218 เมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี คนขับทราบชื่อ หลัวหย่ง กล่าวว่า หนุ่มคนดังกล่าวขึ้นรถมาได้ก็ยืนอยู่ด้านข้างตนไม่ยอมเดินเข้าด้านใน ตนจึงถามไปว่าบนรถมีที่นั่งว่างทำไมไม่เข้าไปนั่ง

หนุ่มคนดังกล่าวก็ถามกลับมาว่าตนเห็นมีคนตามมาด้านหลังรถไหม ซึ่งตนก็บอกไปว่าไม่เห็น เกิดอะไรขึ้น มีอะไรก็พูดเลย ไม่อย่างนั้นตนก็ช่วยเหลือเขาไม่ได้ กระนั้นเขาก็ยังไม่เอ่ยปาก จนตนถามว่าเขาหนีออกมาจากแก๊งแชร์ลูกโซ่ใช่ไหม เขาถึงได้พูดว่าเพิ่งหนีออกมา

หลัวหย่งเผยว่า ตอนนั้นฝ่ายชายหนุ่มมีอาการหวาดกลัวอย่างมาก ตนจึงพูดปลอบขวัญว่าไม่ต้องกลัว ขึ้นรถมาแล้วก็ไม่เป็นอะไร ปลอดภัยแล้ว จากนั้นตนก็พาเขาไปส่งที่สถานีรถประจำทาง บอกเล่าเรื่องราวกับหัวหน้าของตน ก่อนจะพาเขาไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า หนุ่มคนดังกล่าวเป็นนักเรียนชั้นม.6 อายุ 18 ปี เป็นชาวมณฑลยูนนาน ชนชาติเหยา  ถูกแฟนสาวซึ่งรู้จักกันทางอินเตอร์เน็ตเมื่อราว 2 เดือนก่อน หลอกให้มาหางานทำที่หนานชาง แต่หลังจากมาถึงก็ถูกคนแปลกหน้ากลุ่มหนึ่งจับเข้าแก๊งแชร์ลูกโซ่ บังคับให้โทรถามเอาเงินจากครอบครัว

โดยเขาพยายามหนีออกมาหลายครั้งในช่วงสามวันที่ถูกกักตัว แต่ก็ไม่รอดถูกจับกลับไปตลอด ซ้ำร้ายยังถูกเฆี่ยนตี ครั้งนี้เขาอ้างเหตุผลว่าจะซื้อของก่อนหาจังหวะวิ่งหนี จนมาเจอกับลุงขับรถเมล์ซึ่งได้ช่วยเหลือเขาไว้ดังกล่าว

ทั้งนี้ ด้วยความช่วยเหลือของคนขับรถประจำทางและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังหนุ่มคนดังกล่าวจึงถูกส่งขึ้นรถไฟเดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย ซึ่งก่อนเดินทางเขาก็ได้กล่าวขอบคุณอย่างซาบซึ้งใจกับการช่วยเหลือดังกล่าว

>> ใจระทึก! ชายจีนเข้าธนาคารยื่นกระดาษใจความ “ช่วยผมด้วย”

>> หนุ่มหลงเข้าแก๊งแชร์ลูกโซ่ แอบเขียนข้อความใส่แบงค์วานคนส่งตร.

>> หนีระทึก! 2 หนุ่มถูกหลอก วิ่งขึ้นรถเมล์ ดีได้คนขับพาแจ้งตร.

>> อุ่นใจ! เด็กสาวจีนหนีแก๊งแชร์ลูกโซ่ ได้กลุ่มหนุ่มบิ๊กไบค์ยื่นมือช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook