ไม่ระคายผิวกู้ภัย! ประทัดไข่ก๊องบึ้มกลางอก เชื่อบารมีองค์พระคุ้มครอง

ไม่ระคายผิวกู้ภัย! ประทัดไข่ก๊องบึ้มกลางอก เชื่อบารมีองค์พระคุ้มครอง

ไม่ระคายผิวกู้ภัย! ประทัดไข่ก๊องบึ้มกลางอก เชื่อบารมีองค์พระคุ้มครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกู้ภัยโดนประทัดไข่ก๊องพุ่งตกใส่กลางหน้าอกตรงพระที่ห้อยคอระเบิดเสียงดังสนั่นจนเสื้อที่สวมใส่ไหม้ขาดกระจุย แต่ไม่ระคายผิว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ธ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยถูกประทัดยักษ์ตกใส่กลางหน้าอกภายในขบวนแห่ประเพณีสมโภชเจ้าแม่ทองคำ-เจ้าแม่ทับทิม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก แต่กลับไม่เป็นอะไรจนเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านที่มาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านกำลังยืนจับกลุ่มมุงดูวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อเป็นเพราะบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเจ้าหน้าที่ให้ปลอดภัย โดยได้พบกับนายจักรกฤษณ์  พิกุลเงิน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพารหัสนามเรียกขาน 406 ประจำสมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ ยืนอยู่ในจุดเกิดเหตุโดยมีชาวบ้านยืนมุงดูและซักถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยพบว่าที่บริเวณหน้าอกเสื้อผ้าเครื่องแบบหน่วยกู้ภัยมีรอยไหม้ขาดเป็นรูกว้างขนาด 1 นิ้ว โดยนายจักรกฤษณ์ ได้ดึงสร้อยคอออกมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่านายจักรกฤษณ์ได้คล้องเหรียญพระอรหันต์จี้กง รุ่น 12 ราศี ที่ทางสมาคมได้จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2558 เพื่อแก้ปีชงเพียงองค์เดียว

นายจักรกฤษณ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับคำสั่งจากหัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย สมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ ให้มาร่วมดูแลอำนวยความสะดวกในงานแห่ ประเพณีสมโภชเจ้าแม่ทองคำ-เจ้าแม่ทับทิม ประจำปี 2561โดยภายในขบวนแห่มีการแสดง สิงโต เอ็งกอ และมีประชาชนตั้งโต๊ะบูชาเทพเจ้าจำนวนมาก มีการจุดประทัดเฉลิมฉลองไปตลอดเส้นทาง

ขณะที่ตนกำลังเดินดูแลความปลอดภัยนั้นจู่ๆก็ได้มีประทัดไข่ก๊องที่มีลักษณะเป็นลูกพลาสติกกลมๆ หล่นลงมาใส่ตรงกลางหน้าอกและระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ซึ่งขณะนั้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างวิ่งเข้ามาดู และช่วยกันดับไฟที่ติดขึ้นตรงเสื้อบริเวณหน้าอกตรงองค์พระที่คล้องคออยู่

ซึ่งตนเองก็ตกใจมากและบวกกับมีควันไฟฟุ้งกระจาย หลังจากตั้งสติได้ก็พบว่าเสื้อเครื่องแบบที่สวมใส่นั้นมีรอยไหม้ และขาดกระจุย แต่กลับพบว่าองค์พระที่ห้อยอยู่ไม่ได้รับเสียหายกรอบพลาสติกยังคงอยู่อย่างสมบูรณ์  และแรงระเบิดที่ทำให้เสื้อไหม้ไฟและขาดนั้นไม่ทำให้ผิวหนังระคายเคืองแต่อย่างใด

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อเป็นเพราะบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์ เจ้าแม่ทองคำ-เจ้าแม่ทับทิม และเหรียญพระอรหันต์จี้กง รุ่น 12 ราศี ที่สวมคออยู่นั้นคุ้มครองให้ตนรอดปลอดภัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้มาได้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไม่ระคายผิวกู้ภัย! ประทัดไข่ก๊องบึ้มกลางอก เชื่อบารมีองค์พระคุ้มครอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook