เจ้าตูบจรจัดตัวน้อยได้ชีวิตใหม่ เพราะลุงกวาดถนนกับหนุ่มที่เดินผ่านมา

เจ้าตูบจรจัดตัวน้อยได้ชีวิตใหม่ เพราะลุงกวาดถนนกับหนุ่มที่เดินผ่านมา

เจ้าตูบจรจัดตัวน้อยได้ชีวิตใหม่ เพราะลุงกวาดถนนกับหนุ่มที่เดินผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำใจไม่ว่าจะต่อเพื่อนมนุษย์หรือต่อสัตว์ ไม่ว่าจะยิ่งใหญ่หรือเล็กน้อยก็ล้วนแต่ช่วยหล่อเลี้ยงหัวใจได้เสมอ ดังเช่นเรื่องราวของคุณลุงกวาดขยะในเมืองจู้หม่าเตี้ยน มณฑลเหอหนาน รายนี้

(24 ธ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก China Xinhua News รายงานว่า ก่อนหน้านี้ไม่นานคุณลุงบังเอิญพบลูกสุนัขจรตัวหนึ่ง ด้วยความสงสารจึงเก็บมันมาดูแล แต่เนื่องจากเจ้าหมายังเล็กมากจึงกินได้เพียงแค่นม บ้านคุณลุงไม่มีนม แกจึงพยายามตามหาคนที่อยากได้มันไปเลี้ยง

โดยคุณลุงอุ้มมันไว้ให้พอคลายหนาวและนั่งรออยู่ริมทางท่ามกลางอากาศหนาวเย็น แต่ก็เกรงใจไม่กล้าเดินไปถามคนอื่นว่ามีใครอยากรับไปเลี้ยงบ้างไหม

หลี่ หลุนกว่าง หนุ่มจีนวัย 23 ปี เดินผ่านมาเห็น รู้สึกสงสารจึงเข้ามาคุย เมื่อรู้ว่าแกอยากหาคนรับเลี้ยง เขาจึงขอรับเลี้ยงเจ้าหมาตัวนี้

หลี่เล่าว่า เมื่อเขาตอบตกลงคุณลุงก็ควักเงินให้เขา 10 หยวน บอกว่าให้เขาใช้สำหรับซื้อนม แม้ตนจะปฏิเสธแล้วแต่ลุงก็ไม่ยอมเอาคืน

หลังหลี่รับหมาไปเลี้ยง เขาตั้งชื่อให้มันว่า “เสวี่ยฉิว” (ก้อนหิมะ) ช่วยให้มันได้กินนมจากแม่สุนัขและดูแลมันอย่างดี จนมันมีสุขภาพดีขึ้นเป็นหมาที่ร่าเริงและซุกซน

จากนั้นเขาจึงพามันมากลับเยี่ยมคุณลุงในอีกไม่กี่วันถัดมา ซึ่งทำให้แกดีใจมาก พร้อมเผยว่าจริงๆ แกชอบหมาแต่ครอบครัวที่บ้านไม่สะดวกเลี้ยง นอกจากนี้เขายังคืนเงิน 10 หยวน ให้ลุงพร้อมรับปากว่าจะพาเจ้าเสวี่ยฉิวมามาเยี่ยมแกบ่อยๆ อีกด้วย

คอมเมนต์ชาวเน็ตที่มีคนกดไลค์มากที่สุด : “ตอนเราปรบมือให้กับคนที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เราอาจจะลืมนึกถึงคนที่มีอาชีพใช้แรงงานธรรมดาทั่วๆ ไป เพราะจริงๆ แล้วคนตัวเล็กๆ ในตำแหน่งธรรมดาๆ ที่ขยันทำหน้าที่ของตัวเองเหล่านี้นี่แหละที่เป็นกลุ่มคนที่น่าชมเชยที่สุดในโลก ก็เพราะมีพวกเขาเหล่านี้อยู่เราถึงได้มีชีวิตประจำวันที่ดีได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครและไม่ว่าคนที่คุณพบเจอคือใคร ขอเพียงแค่มีความเห็นอกเห็นใจให้กันสักหน่อยก็พอแล้ว”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook