หนุ่มสาวรัสเซียหลงป่าน้ำตกดัง ตร.ช่วยชีวิต ส่งโลเคชั่นให้เดินออกมาได้

หนุ่มสาวรัสเซียหลงป่าน้ำตกดัง ตร.ช่วยชีวิต ส่งโลเคชั่นให้เดินออกมาได้

หนุ่มสาวรัสเซียหลงป่าน้ำตกดัง ตร.ช่วยชีวิต ส่งโลเคชั่นให้เดินออกมาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจท่องเที่ยวช่วยสื่อสารพา 2 นักท่องเที่ยวรัสเซีย หลงทิศหลงป่าอยู่กลางน้ำตกสระนางมโนราห์ หลังมืดค่ำหาทางออกไม่เจอ เติมเงินโทรศัพท์เพิ่มให้แล้วส่งโลเคชั่นไป จนเดินออกมาได้ปลอดภัย

เมื่อคืนวานนี้ (24 ธ.ค.) พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สมบูรณ์ ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เข้าไปเที่ยวภายในวนอุทยานน้ำตกสระนางมโนราห์ หมู่ 3 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา และเกิดพลัดหลง หาทางออกไม่ได้ จึงเดินทางเข้าที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน ก่อนจะช่วยกันค้นหา กระทั่งจนสามารถพบตัวนักท่องเที่ยวที่สูญหายไป

โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน คือ นายไชราโบคอฟ อายุ 29 และ น.ส.โคโลสนิโคว่า อายุ 28 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ได้พบตัวอยู่บริเวณทางขึ้นน้ำตกสระนางมโนราห์

จากการสอบถามทราบว่า ทั้งคู่ได้มาท่องเที่ยวพักผ่อนอยู่ในตัวเมืองพังงาได้ 2 วันแล้ว โดยเช่ารถจักรยานยนต์มาจาก จ.ภูเก็ต โดยในช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุ ได้ขี่รถเดินทางมาน้ำตกสระนางมโนราห์ และขึ้นชมวิวทิวทัศน์ด้านบนของน้ำตก

กระทั่งช่วงพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าได้เดินทางลงกลับมาที่รถ แต่ปรากฏว่าหลงทิศและหลงทางอยู่ในป่า เคราะห์ดีที่ในป่านั้นยังพอมีสัญญาณโทรศัพท์อยู่บ้าง จึงได้พยายามโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและพูดคุยสื่อสาร กระทั่งเงินในโทรศัพท์หมด

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เติมเงินเพิ่มให้ไปอีก 300 บาท พร้อมกับแนะให้ใช้อินเตอร์เน็ตและพูดคุยผ่านโปรแกรมวอทแอป เพื่อสื่อสารและบอกตำแหน่ง กระทั่งสามารถเดินลงออกมาจากป่าบนน้ำตกสระนางมโนราห์ได้อย่างปลอดภัย รวมเวลาการหลงป่าและสามารถช่วยเหลือได้ประมาณ 4 ชั่วโมง

ต่อมาได้นำตัวไปยังสถานีตำรวจทางหลวงพังงา หมู่ 3 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา ไม่พบว่านักท่องเที่ยวบาดเจ็บใดๆ มีแค่เพียงอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พูดคุยจนอาการดีขึ้น โดยนักท่องเที่ยวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอย่างดีใจสุดซึ้ง

พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สมบูรณ์ ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา กล่าวว่า เมื่อทราบเหตุทางเจ้าหน้าที่ประสานงานกันพร้อมระดมกำลังออกติดตามโดยใช้รถโฟร์วีลและอุปกรณ์ที่คาดว่าจะเข้าช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร ก็พบกับนักท่องเที่ยวพอดี

สืบสวนได้ความว่า ทั้งสองสามารถออกมาจากป่าได้ เพราะตำรวจท่องเที่ยวได้โทรติดต่อและเติมเงินโทรศัพท์เพิ่มให้ แล้วใช้แอปพิเคชั่นสื่อสารกและบอกตำแหน่งกัน กระทั่งสามารถเดินตามแผ่นที่และออกจากป่ามาได้อย่างปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook