ฝรั่งออสซี่ขับเก๋งร่วงตกสันเขื่อน ไฟลุกวอดทั้งคัน เจ้าตัวตั้งสติโดดหนีตาย

ฝรั่งออสซี่ขับเก๋งร่วงตกสันเขื่อน ไฟลุกวอดทั้งคัน เจ้าตัวตั้งสติโดดหนีตาย

ฝรั่งออสซี่ขับเก๋งร่วงตกสันเขื่อน ไฟลุกวอดทั้งคัน เจ้าตัวตั้งสติโดดหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระทึกขวัญที่สันเขื่อนอ่างเก็บน้ำที่นครนายก ชาวต่างชาติไม่คุ้นเส้นทาง ขับรถพลาดตกสันเขื่อน ตั้งสติโดดหนีออกมาได้ทัน ก่อนรถคว่ำตลบ-ไฟลุกวอดทั้งคัน

เมื่อคืนวานนี้ (24 ธ.ค.) ร.ต.อ.สุรินทร์ สมบุตร ร้อยเวร สภ.เมืองนครนายก ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขับรถเสียหลัก พลัดตกจากสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำห้วยปรือ ก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้รถยนต์ทั้งคัน จึงรีบไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัยสว่างอริยะฯ

ในที่เกิดเหตุบริเวณสันเขื่อนของอ่างเก็บน้ำห้วยปรือ ต.เขาพระ อ.เมือง พบรถดับเพลิงของ อบต.เขาพระ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า กำลังมีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้

ขณะที่ผู้ขับขี่และได้รับบาดเจ็บ ทราบคือในเวลาต่อมาคือ นายสตีเฟน เป็นนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย อายุ 64 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลนครนายก

จากสอบถาม นายสิทธิโชค เพชรศิริ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะฯ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเหตุและอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด จึงรีบเข้าไปช่วยนายสตีเฟน ที่พบว่านอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ที่ดงป่า ส่วนกลางของสันเขื่อน ผู้บาดเจ็บมีบาดแผลหลายแห่งตามลำตัว แขนขาถลอก แต่ยังมีสติ และสื่อสารภาษาไทยได้บ้าง จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำหรับสาเหตุที่เกิดเหตุมีพยานผู้เห็นเหตุการณ์ที่มาเที่ยวชมบนสันเขื่อนบอกว่า ช่วงเกิดเหตุนายสตีเฟนพยายามจะกลับรถบนสันเขือน แต่ปรากฏว่าพื้นที่แคบ ทำให้รถเกิดเสียหลักและลื่นไถลลงสันเขื่อน เคราะห์ดีที่ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นตั้งสติและกระโดดออกจากรถมาได้ทัน จากนั้นรถยนต์ทั้งคันก็ตกลงไปข้างล่างสันเขื่อน ที่มีความสูงกว่า 20 เมตร

หลังจากที่รถยนต์ร่วงตกกระแทกกับหินสันเขื่อนอย่างจัง ทำให้เกิดประกายไฟและเพลิงลุกไหม้ขึ้นทั้งคัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เพราะความไม่คุ้นชินในเส้นทาง ประกอบกับจุดเกิดเหตุบนสันเขื่อนไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้กลายเป็นอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook