เด็กสำนึกผิดขโมยน้ำมัน สารภาพผิดเฮียร้านของชำ โดนสั่งโทษลุกนั่งแทน

เด็กสำนึกผิดขโมยน้ำมัน สารภาพผิดเฮียร้านของชำ โดนสั่งโทษลุกนั่งแทน

เด็กสำนึกผิดขโมยน้ำมัน สารภาพผิดเฮียร้านของชำ โดนสั่งโทษลุกนั่งแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายย่องขโมยน้ำมันเครื่องร้านของชำ ย้อนกลับมาสำนึกผิด สารภาพทำผิดกับเฮียเจ้าของร้าน โดยสั่งทำโทษลุกนั่ง 24 ครั้ง เพราะอยากให้โอกาสเด็กปรับปรุงตัว

จากกรณีที่มีเด็กแอบลักลอบเข้ามาที่ร้านขายของเบ็ดเตล็ดของ นายถนอม อายุ 60 ปี ตั้งอยู่ตรงข้ามสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยกะปิ หมู่ 4 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีสิ่งของหายเป็นประจำ อาทิ น้ำมันขวดใส่รถจักรยานยนต์ ของเด็กเล่นหายไปทั้งแผง รวมทั้งสีสเปรย์ที่วางขายหน้าร้าน และภาพวงจรปิดได้จับภาพไว้ได้

หลังจากนั้นได้มีการนำเสนอข่าวออกไปตามสื่อต่างๆ ปรากฏว่าเด็กได้รู้สึกผิดและมายอมรับสารภาพผิดกับนายถนอม พร้อมทั้งทำแผนการลักขโมยให้ดู แต่นายถนอมรู้สึกเห็นใจ และไม่ถือโทษ พร้อมกับดำเนินการถอนแจ้งความ

ก่อนจะสั่งลงโทษเด็กคนดังกล่าว ด้วยการให้ลุกนั่ง 24 ครั้ง และให้น้ำมันไปเติมรถจักรยานยนต์ไปอีก 2 ขวด เด็กชายวัย 14 ปี ผู้ผู้ก่อเหตุได้ยอมรับสารภาพว่า เอารถจักรยานยนต์ของพี่ชายมาขี่เล่น แล้วปรากฏว่าน้ำมันหมด จึงตัดสินใจมาลักขโมยน้ำมันไปเติม เพราะกลัวจะโดนพี่ดุ ส่วนเล่นต่างๆ ในร้านที่ขโมยไป เพราะความอยากได้จึงหยิบไปทั้งแผง

ขณะที่ นายถนอม เปิดเผยว่า ปกติเด็กคนนี้เคยแวะเวียนมาที่ร้านเป็นประจำ เมื่อมารับสารภาพผิดก็ไม่อยากเอาเรื่อง และนำตัวส่งตำรวจ เพราะเกรงว่าเป็นเวรเป็นกรรมต่อกัน อีกทั้งเป็นห่วงอนาคตของเด็ก จึงได้สั่งบทลงโทษเป็นการลุกนั่งไป 24 ครั้ง

พร้อมทั้งกำชับว่าอย่ากระทำความผิดเช่นนี้อีก หากรถยางแตกยางรั่วหรือไม่มีเงินเติมน้ำมันมาให้ขอกันดีๆ พร้อมที่จะช่วยเหลืออยู่แล้ว และอย่าไปทำผิดแบบนี้กับใครอีก เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะถูกนำตัวส่งไปสถานพินิจเพื่อลงโทษ ครั้งนี้ถือเป็นการให้โอกาส และหวังจะปรับปรุงตัวเป็นคนดีของสังคมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook