"เควิน สเปซีย์" ดาราดังโดนตำรวจจับ หลังพัวพันคดีอื้อฉาวข่มขืนเด็กชาย

"เควิน สเปซีย์" ดาราดังโดนตำรวจจับ หลังพัวพันคดีอื้อฉาวข่มขืนเด็กชาย

"เควิน สเปซีย์" ดาราดังโดนตำรวจจับ หลังพัวพันคดีอื้อฉาวข่มขืนเด็กชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เควิน สเปซีย์" นักแสดงรางวัลออสการ์ ถูกตำรวจจับกุมได้ที่รัฐแมสซาชูเซตส์ หลังพัวพันในคดีสุดอื้อฉาวข่มขืนเด็กชาย ก่อนจะมีชายหนุ่มอีกกว่า 30 คนออกมาแฉว่าเคยตกเป็นเหยื่อเช่นกัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักแสดงรางวัลออสการ์ "เควิน สเปซีย์" ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐแมสซาชูเซตส์เข้าควบคุมตัว ในกรณีความผิดที่เชื่อมโยงจากคดีที่ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กหนุ่มวัย 18 ปี ภายในสถานบันเทิงเมื่อ 2 ปีก่อน

ตามรายงานระบุว่า เควิน สเปซีย์ มีกำหนดขึ้นศาลประจำเมืองแนนทักเก็ตในวันที่ 7 มกราคมที่จะถึงนี้ เพื่อไต่สวนกรณีล่วงละเมิดทางเพศและกระทำอนาจารต่อเยาวชนอายุไม่ต่ำกว่า 14 ปี ขณะที่ทนายความส่วนตัวของเขายังไม่ได้ออกมาให้ความคิดเห็นเรื่องนี้กับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) เควิน สเปซีย์ ก็เพิ่งจะปรากฏตัวผ่านทางการอัปโหลดคลิปวิดีโอทางเว็บไซต์ยูทูปของเขา โดยเขาสวมบทบาทเป็น แฟรงก์ อันเดอร์วู้ด ตัวละครจากซีรีส์เรื่องดัง House of Cards ที่เขาเคยร่วมแสดงก่อนจะถูกปลด โดยพูดบทตอนหนึ่งว่า "ผมรู้ว่าคุณต้องการอะไร คุณอยากให้ผมกลับไป ...คุณจะไม่ด่วนตัดสินใคร โดยที่ไม่รู้ความจริงใช่ไหม?"

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากการเปิดโปงสุดอื้อฉาว เมื่อปลายปี 2017 หลังจากที่ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งหนึ่งในบอสตัน ได้ออกมาเปิดเผยว่า นักแสดงวัย 59 ปีผู้นี้ได้ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราลูกชายของเธอในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่เมืองแนนทักเก็ต ช่วงฤดูร้อนปี 2016

นอกจากนี้ยังถูกโยงไปถึงประเด็นการพยายามมอมเหล้าเด็ก โดยอ้างว่ากฎหมายของรัฐแมสซาชูเซตส์ อนุญาตให้ผู้ที่มีอายุมากกว่า 21 ปีขึ้นไป ซื้อและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ แต่นักแสดงอื้อฉาวรายนี้ได้พบกับเด็กชายและให้เขาดื่มเหล้า

การเปิดโปงดังกล่าวทำให้ชื่อเสียงของ เควิน สเปซีย์ ต้องปั่นป่วน เขาถูกปลดออกจากซีรีส์เรื่องดัง House of Cards ในทันที ซ้ำยังถูกวงการฮอลลิวูดประณามและแบนผลงานทั้งหมด ตอกย้ำกระแส #MeToo ในสหรัฐอเมริกา ทำให้ปัจจุบันเขาแทบไม่หลงเหลือผลงานการแสดงอีกเลย และเก็บตัวเงียบตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ล่าสุด

และหลังจากการถูกแฉครั้งนี้ ปรากฏว่ามีเหยื่อชายหนุ่มไม่ต่ำกว่า 30 ราย ได้ออกมาเปิดเผยว่า เควิน สเปซีย์ เคยล่วงละเมิดทางเพศพวกเขา หนึ่งในนั้นคือ "แอนโทนี แรปป์" อดีตนักแสดงเด็กที่ออกมาเปิดใจว่า เขาเคยถูกเควินล่วงละเมิดทางเพศ ระหว่างร่วมงานกับเขาเมื่อตอนอายุ 14

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook