ครอบครัวรับร่าง "พ่อดม ชวนชื่น" ไปวัด ลูกหลานไม่มีน้ำตา พ่อสั่งไว้ห้ามโศกเศร้า

ครอบครัวรับร่าง "พ่อดม ชวนชื่น" ไปวัด ลูกหลานไม่มีน้ำตา พ่อสั่งไว้ห้ามโศกเศร้า

ครอบครัวรับร่าง "พ่อดม ชวนชื่น" ไปวัด ลูกหลานไม่มีน้ำตา พ่อสั่งไว้ห้ามโศกเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. (25 ธ.ค.61) ที่ ร.พ.พระนั่งเกล้า ถนน นนทบุรี 1 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จิ้ม ชวนชื่น แจ๊ส ชวนชื่น หลุยส์ ชวนชื่น พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้เดินทางมารับศพนาย อุดม ทรงแสง หรือ พ่อดม ชวนชื่น อายุ 83 ปี หลังป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย เข้ามารับการรักษา ที่ ร.พ.พระนั่งเกล้า หอผู้ป่วยพิเศษพรีเมี่ยม ชั้น 6 อาคาร 18 ชั้น เมื่อวันที่ 22 พ.ย.61 และเสียชีวิตเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ธ.ค.61 ต่อมาได้นำศพลงจากอาคารเพื่อนำมาเก็บไว้ห้องรักษาศพ เพื่อรอเคลื่อนย้ายไปยังศาลา 1 วัดนวลจันทร์ ถนนเลียบด่วนรามอินทรา ซึ่งวันนี้บรรดาลูกๆ ของพ่อดม ชวนชื่น ต่างก็ไม่มีใครแสดงความโศกเศร้า เนื่องจากทุกคนต้องการทำตามที่พ่อดมได้สั่งไว้ก่อนตาย

>>ช็อกวงการตลก “พ่อดม ชวนชื่น” เสียชีวิตแล้ว

จนกระทั่งเวลา 11.30 น.เจ้าหน้าที่ รพ.ได้เคลื่อนศพออกมาจากห้องรักษาศพ ก่อนที่จะทำพิธีจุดธูปอันเชิญวิญญาณและให้ลูกๆกราบเคารพศพ หลังจากนั้นได้นำศพขึ้นรถตู้ของทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เคลื่อนออกไปเวลา 11.45 น.คาดว่าจะไปถึงที่วัดนวลจันทร์ในเวลาประมาณ 13.00 น. หลังจากนั้นจะเปิดให้คนที่เคารพนับถือหรือผู้ที่เคยร่วมงานกัน และผู้ที่อยู่ในวงการบันเทิง ได้เข้าแสดงความคารวะรดน้ำศพ ก่อนจะนำศพขึ้นตั้งบนเพื่อบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก

จิ้ม ชวนชื่น

ด้าน จิ้ม ชวนชื่น เปิดเผยว่า หลังจากรดน้ำศพพ่อเรียบร้อยแล้วในตอนค่ำจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพทางลูกๆ และญาติจะแต่งกายด้วยเสื้อสีชมพูทุกคืน ซึ่งตอนนี้ทางแจ๊ส ชวนชื่น ได้สั่งทำเสื้อยืดสีชมพูแล้วจำนวน 500 ตัว ไว้สำหรับแจกให้กับผู้ที่มาร่วมงานและต้องการใส่เสื้อสีชมพู ส่วนวันเผาศพพ่อตนตั้งใจจะใส่สูสีชมพู แต่พวกพี่ๆ น้องๆ ใครจะใส่หรือไม่ตนยังไม่ได้พูดคุยกันเลย แต่ก็ไม่ได้บังคับใคร แล้วแต่ความสมัครใจของทุกคน แต่ตนยืนยันว่าจะใส่เพื่อทำให้พ่อเป็นครั้งสุดท้าย

ส่วนเรื่องการแสดงทุกคืนหลังจากสวดพระอภิธรรมศพเสร็จแล้ว ขอทำความเข้าใจให้ทราบกันว่าไม่ได้มีเวทีแสดงยิ่งใหญ่อลังการ เป็นเวทีเล็กๆไม่ใช่เป็นลักษณะงานวัด การแสดงก็เกี่ยวกับเรื่องราวของพ่อเสียส่วนใหญ่ โดยะเริ่มแสดงตั้งแต่เวลา 20.00 น.ไปถึงเวลา 22.30 น. หลังจากเผาศพพ่อแล้วทางแจ๊ส ชวนชื่น จะจัดแสดงคอนเสิร์ตใหญ่จะมีศิลปินใครมาบ้างตอนนี้ยังไม่ทราบชัดเจนแต่ก็ได้รับแจ้งจากกลุ่มเพื่อนๆของเขาหลายคนว่าจะมาร่วมแสดงกัน

>>เปิดประวัติ "พ่อดม ชวนชื่น" ตลกไทยระดับตำนาน ผู้ก่อตั้งคณะ "ชวนชื่น"

>>เปิดข้อความ "แจ๊ส ชวนชื่น" เคยกล่าวไว้ "ชีวิตนี้ไม่มีใครทำเพื่อผมได้เท่าพ่อดม ชวนชื่น"

 >>ครอบครัวเผยคำสั่งเสียของ "พ่อดม ชวนชื่น" จัดงานศพให้รื่นเริง ใส่สีชมพูมางานได้

>>เปิดผลงานเพลง "พ่อดม ชวนชื่น" ตลกแถวหน้าผู้มาพร้อมพรสวรรค์ทางดนตรี

>>"พ่อดม" ได้เงินใช้วันละ 6,000 บาท จากลูกชาย "แจ๊ส ชวนชื่น"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ครอบครัวรับร่าง "พ่อดม ชวนชื่น" ไปวัด ลูกหลานไม่มีน้ำตา พ่อสั่งไว้ห้ามโศกเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook