พ่อลูกทางดนตรี "โก้ มิสเตอร์แซกแมน" เป่าแซกโซโฟนสุดเศร้าหน้าศพ "พ่อดม ชวนชื่น"

พ่อลูกทางดนตรี "โก้ มิสเตอร์แซกแมน" เป่าแซกโซโฟนสุดเศร้าหน้าศพ "พ่อดม ชวนชื่น"

พ่อลูกทางดนตรี  "โก้ มิสเตอร์แซกแมน" เป่าแซกโซโฟนสุดเศร้าหน้าศพ "พ่อดม ชวนชื่น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โก้-เศกพล อุ่นสำราญ หรือ โก้ มิสเตอร์แซกแมน ร่วมอาลัย พ่อดม ชวนชื่น ศิลปินตลกในตำนาน โดยเจ้าตัวได้หยิบแซกโซโฟนคู่ใจมาเป่าขับกล่อมให้ พ่อดม ได้ฟังหน้าศพอีกครั้ง

ซึ่ง โก้ มิสเตอร์แซกแมน ได้เผยให้กับสื่อมวลชนได้ฟังว่า ตนมีโอกาสได้ใกล้ชิดและพูดคุยกับพ่อดมเพราะชื่นชอบเรื่องการเป่าแซกโซโฟน การแต่งเพลงเหมือนกัน อีกทั้งในวงการนี้ก็นับถือในตัวพ่อและจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้เป่าร่วมกัน ด้วยความสนิทนี้จึงทำให้ตนรู้สึกว่าพ่อดมรัก เอ็นดู เหมือนตนเป็นลูกอีกคนในครอบครัวจริงๆ พร้อมเผยพ่อดมได้แต่งเพลงไว้ก่อนเสียชีวิตแต่ตอนนี้ยังหาไม่เจอ ซึ่งตนคิดว่าในวันที่ 27 ธ.ค. ตนจะแต่งเพลงขึ้นมาใหม่ แล้วมาบรรเลงให้พ่อได้ฟังอีก

พูดถึงโมเมนต์ที่ได้ใช้เวลาร่วมกับพ่อดม ?

โก้ : "ได้ใช้เวลากับพ่อดมทั้งการเป่าแซก การพูดคุยเรื่องแซกโซโฟน เรื่องแต่งรถ เรื่องอุปกรณ์ต่างๆ เทคนิคการเป่า การแต่งเพลง เวลาคุยตาแกจะเป็นประกายเลย การแต่งเพลง การเรียบเรียงเพลงเนี่ยแกจะมีความภูมิใจมาก เราเองก็ชอบที่จะได้ยินเรื่องราวของพ่อ เรื่องราวของชีวิต ความสำเร็จ เรื่องราวของแซกโซโฟน เวลาที่พ่อมาหา พ่อก็จะมีความสุข ช่วยกันหาอุปกรณ์ที่ทำให้พ่อเป่าแซกได้สบายๆ เขาเหมือนกลับมาเป็นนักแซกโซโฟนวัยรุ่นอีกครั้งหนึ่ง ในวงการแซกโซโฟนเองพ่อดมก็ถือว่าเป็นพ่อของพวกเรา โดยเฉพาะแก๊งที่เรารวมตัวกันอยู่เนี่ย ทุกคนจะเฮฮามีความสุขกับพ่อ"

จิ้ม : "โก้นี่เขาเป็นลูกสายแซกที่พ่อรักมาก เพราะว่ามีอะไรจะให้พ่อหมด แซกราคาเท่านี้พ่ออยากได้ก็ให้ มีอุปกรณ์ก็ให้ สอนเทคนิค เขามีความสุข เหมือนมีลูกชายที่เขาชื่นชม เราก็ต้องสนิทกับโก้โดยปริยาย เพราะเราไม่เคยร่วมงานกัน พอฟังจากพ่อเราก็เหมือนพี่น้อง"

โก้ : "เหมือนเราเป็นพี่น้องอีกคนในครอบครัวชวนชื่น รู้สึกดีมาก"

ถามถึงความตั้งใจในวันนี้ที่มาเป่าแซกให้พ่อ ?

โก้ : "จริงๆ แอบนัดกันไว้แล้วว่าเดี๋ยวพ่อหายดี พ่อแต่งเพลงไว้เพลงหนึ่ง เดี๋ยวมาเล่นด้วยกัน แต่ท้ายสุดวันนี้อาจจะไม่ได้เล่นด้วยกัน แต่จิตเราผูกพันกันแล้วก็จะเล่นด้วยกันในจิตวิญญาณ ก็จะมาบรรเลงให้พ่อฟังทุกวัน จากนี้ไปทุกครั้งที่เราเล่นแซกโซโฟนเนี่ยจะเป็นแรงบันดาลใจ ผลักดันให้เล่นดนตรี"

เพลงที่บอกว่าแต่งไว้แล้ว ?

โก้ : "พ่อแต่งไว้ แต่ยังหาไม่เจอว่าพ่อเก็บไว้ที่ไหน จริงๆ ไม่สลักสำคัญเท่าไหร่ เพราะจิตวิญญาณพ่อมาแล้ว แต่งต่อจบได้ เป็นเรื่องง่ายมาก เพราะหัวใจพ่อเป็นหัวใจทองอ่ะ แล้วเดี๋ยวผมจะมาบรรเลงวันที่ 27 เพราะเดี๋ยวจะมีวงน้องพี่แซกโซโฟนมาบรรเลงกัน สัญญาเลย จะเป็นเพลงของพ่อดมคนเดียวเลย"

เพลงจะไปในทิศทางไหน ?

โก้ : "จริงๆ แล้วตอนนี้จะให้เป่าเลยก็เป่าได้แหละ แต่ว่าอยากให้มาฟัง จะเขียนให้ดีที่สุด เป็นเพลงบรรเลง เพราะจะมีอาจารย์ธนิสร์, พี่ต๋อง เทวัญ, พี่เต๊ะ โชคดี พักภู่ เราจะบรรเลงแซกโซโฟนด้วยกัน จะเป็นเพลงที่อยู่คู่ครอบครัวชวนชื่น คู่วงการดนตรีหรือตลกไทย"

"จริงๆ เมื่อวานตอนทราบข่าวก็คิดไว้แล้ว มันคิดง่ายมาก เพราะเรามีแรงบันดาลใจไง มันมีอยู่แล้วคือพ่อดม มันคือความสมบูรณ์แบบที่สุด ความงดงามของพ่อดม"

เพลงที่นำมาเป่าให้พ่อฟังคือเพลง ?

โก้ : "เมื่อสักครู่เป่าเพลง แสงเทียน เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ เพราะได้ดูคลิปพ่อเป่าเพลงนี้ ก็มาเป่าต่อด้วยจิตวิญญาณเดียวกัน แล้วก็เพลงไททานิก My Heart Will Go On"

>>ครอบครัวรับร่าง "พ่อดม ชวนชื่น" ไปวัด ลูกหลานไม่มีน้ำตา พ่อสั่งไว้ห้ามโศกเศร้า

>>เปิดประวัติ "พ่อดม ชวนชื่น" ตลกไทยระดับตำนาน ผู้ก่อตั้งคณะ "ชวนชื่น"

>>เปิดข้อความ "แจ๊ส ชวนชื่น" เคยกล่าวไว้ "ชีวิตนี้ไม่มีใครทำเพื่อผมได้เท่าพ่อดม ชวนชื่น"

 >>ครอบครัวเผยคำสั่งเสียของ "พ่อดม ชวนชื่น" จัดงานศพให้รื่นเริง ใส่สีชมพูมางานได้

>>เปิดผลงานเพลง "พ่อดม ชวนชื่น" ตลกแถวหน้าผู้มาพร้อมพรสวรรค์ทางดนตรี

>>"พ่อดม" ได้เงินใช้วันละ 6,000 บาท จากลูกชาย "แจ๊ส ชวนชื่น"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พ่อลูกทางดนตรี "โก้ มิสเตอร์แซกแมน" เป่าแซกโซโฟนสุดเศร้าหน้าศพ "พ่อดม ชวนชื่น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook