เพจดัง "อีเจี๊ยบ" ขอดึงสติโซเชียล วอนอย่าอินเกิน โบ้ยใครฆ่า "2 ขวบ" ในป่าอ้อย

เพจดัง "อีเจี๊ยบ" ขอดึงสติโซเชียล วอนอย่าอินเกิน โบ้ยใครฆ่า "2 ขวบ" ในป่าอ้อย

เพจดัง "อีเจี๊ยบ" ขอดึงสติโซเชียล วอนอย่าอินเกิน โบ้ยใครฆ่า "2 ขวบ" ในป่าอ้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ออกโรงเตือนชาวโซเชียล หลังวิจารณ์และตัดสินกันไปเองว่า เด็ก 2 ขวบถูกฆาตกรรมอำพรางในป่าอ้อย ทั้งที่ยังไม่รายละเอียดใดๆ ผลชันสูตรก็ยังไม่ออกมา

จากกรณีเด็กชายชาวเมียนมา วัย 2 ขวบ สูญหายไปในป่าอ้อยใน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี และหลังจากค้นหาถึง 9 วันเต็ม ปรากฏพบว่าเด็กเสียชีวิตอยู่ในดงป่าอ้อย ทำให้ผู้ที่เฝ้าติดตามข่าวดังกล่าววิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประเด็นการเสียชีวิตของเด็กที่ยังเป็นปริศนา ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด

ขณะที่ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้โพสต์ถึงประเด็นข่าวดังกล่าวเช่นเดียวกัน แต่เป็นการโพสต์ดึงสติให้กับสังคมออนไลน์ หลังจากที่วิจารณ์ต่างๆ นานา พร้อมกับโพสต์โบ้ยความผิดให้กับคนอื่นๆ ทั้งที่ยังไม่มีข้อเท็จจริงใดๆ

เพจเฟซบุ๊กดังระบุว่า "แค่อ่านข่าวจากมือถือ อยู่ในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ อุบลราชธานี หรือนอร์เวย์ ไม่เคยเห็นสภาพศพจริง ไม่เคยไปที่เกิดเหตุ ชื่อเด็กยังจำไม่ได้เลย แต่สามารถบรรยายการฆาตกรรมได้เป็นฉากๆ ใครฆ่า ฆ่ายังไง"

ทั้งนี้ ยังตักเตือนชาวโซเชียลที่ตัดสินคนอื่นเพียงแค่เลื่อนดูข่าวและเสพข่าว ก่อนจะฟันธง ทำตัวเป็นศาลโซเชียล ลงทัณฑ์คนอื่นเพียงไม่ถึง 5 นาที ไม่เห็นจำเป็นต้องอวดเก่ง อวดรู้ หากรอศาลตัดสินไม่ได้ ก็ขอให้รอผลชันสูตรและผลการสอบสวนสักหน่อยก็ยังดี

>> แม่เด็ก 2 ขวบพุ่งเป้าคนขับรถไถ เอี่ยวปมลูกตายในป่าอ้อย คาใจมีของเล่นโผล่ข้างศพ

อย่างไรก็ตาม อีเจี๊ยบ ก็เพียงแค่อยากดึงสติชาวโซเชียลเท่านั้น หากตรงตามข้อสันนิษฐานที่คิดเอาไว้จริงก็ได้ใจไป แต่หากไม่ใช่ก็เกรงว่าจะหงายเงิบกันทั้งประเทศ และก็ไม่มีใครออกมาขอโทษหรือรับผิดชอบกับสิ่งที่ตัดสินคนอื่นไปเลยสักคน

ส่วนทางด้านความคืบหน้าของกรณีนี้ พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งร่างเด็กชาย 2 ขวบไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรพลิกศพ หาสาเหตุการเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงเฝ้ารอผลการตรวจสอบยืนยันข้อสมมติฐาน 4-5 ข้อ ที่ตั้งประเด็นการเสียชีวิตของเด็กเอาไว้ ทั้งเรื่องของการฆาตกรรมอำพราง หรือ เรื่องอุบัติเหตุ เมื่อได้ผลการชันสูตรพลิกศพอย่างเป็นทางการมาแล้วจะได้เดินหน้าสอบสวนให้ถูกทาง

>> คนขับรถไถยันไม่ได้ฆ่าเด็ก 2 ขวบกลางไร่อ้อย ลั่นไม่ผิด-ไม่หนี ท้าพิสูจน์ดีเอ็นเอ
>> ไร้ปาฏิหาริย์ พบร่างหนูน้อย 2 ขวบ หายในป่าอ้อย 9 วัน ผู้ว่าฯ ยืนยัน...เด็กเสียชีวิต
>> ผีเสือสมิงเผชิญหน้าครูบา บอกใบ้เด็ก 2 ขวบติดไร่อ้อย สั่งพ่อบวชแลกตัว
>> บุกค้นบ้านร้างเคยเป็นตำหนักทรงหาเด็กเมียนมา 2 ขวบ หวั่นถูกจับไปบูชายัญ
>> เร่งยื้อชีวิตตามหาเด็ก 2 ขวบ หายในไร่อ้อย อดีตเด็กเคยหายไป 5 วัน เล่าถึง "น้าผี"
>> ไม่ยอมหมดหวัง! ระดมกำลังทางบก-น้ำ-อากาศ ค้นหาเด็ก 2 ขวบ หายตัวในไร่อ้อย
>> 3 วันผ่านยังไร้เงา-ปูพรมค้นหาเด็กน้อยเมียนมาหายตัวในป่าอ้อย ร่างทรงชี้เด็กถูกฆ่า!
>> พึ่งหมอผี ตามลูกชายวัย 2 ขวบหายตัวลึกลับในไร่อ้อยนาน 2 วัน ยังค้นหาไม่พบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook