สลด เด็กหญิง 7 ขวบ เดินตามพ่อแม่ โดนถุงปูนตกจากฟ้าทับร่างดับ

สลด เด็กหญิง 7 ขวบ เดินตามพ่อแม่ โดนถุงปูนตกจากฟ้าทับร่างดับ

สลด เด็กหญิง 7 ขวบ เดินตามพ่อแม่ โดนถุงปูนตกจากฟ้าทับร่างดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันตรายที่คาดไม่ถึง...ถุงปูนตกจากฟ้ากระแทกร่างเด็กหญิง 7 ขวบ เดินตามพ่อแม่บนถนนในพื้นที่ก่อสร้าง เสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อจู่ๆ ถุงปูนซีเมนต์ก็ตกลงมาจากฟ้าใส่เด็กหญิงคนหนึ่งที่กำลังเดินอยู่ริมถนนในกรุงมาเล (Malé) เมืองหลวงของประเทศมัลดีฟส์ จนเสียชีวิต

รายงานระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นเด็กหญิงคนดังกล่าวอายุ 7 ขวบ เดินตามพ่อแม่มาบนถนนบริเวณพื้นที่ก่อสร้างตึกสูง 10 ชั้นแห่งหนึ่ง แต่จู่ๆ ก็มีถุงปูนซีเมนต์ตกลงมาใส่ร่างเต็มๆ จนเกิดฝุ่นฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ ขณะที่เด็กหญิงร่างทรุดสวบนอนแน่นิ่งกับพื้น

ขณะเดียวกันผู้คนรอบด้านก็พากันผงะถอยห่างอย่างตื่นตกใจ รวมทั้งผู้เป็นแม่ของเด็กหญิงที่เดินตามมาด้านหลัง ซึ่งตอนแรกดูเหมือนไม่ได้เอะใจ เอาแต่ยืนปัดฝุ่นออกตัว ก่อนต่อมาจะหันมาเห็นร่างลูกจึงรีบวิ่งเข้ามาหา ด้านผู้เป็นพ่อก็รีบเข้ามาอุ้มลูกส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

แต่เนื่องจากอวัยวะภายในของเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกทั้งยังมีกระดูกแตกหักหลายแห่ง แม้แพทย์ทำการผ่าตัดช่วยเหลืออย่างเต็มที่ถึง 2 ครั้ง ทว่าก็ไม่สำเร็จ เด็กหญิงเสียชีวิตในช่วงบ่ายวันถัดมา

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พ่อของเด็กหญิงเป็นแพทย์มาจากบังกลาเทศ ทำงานอยู่ที่เกาะนิแลนดู (Nilandhoo) ของมัลดีฟส์ วันเกิดเหตุเป็นหยุด ครอบครัวจึงพากันออกมาเดินเล่นหาซื้อของ ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

ด้าน ดับเบิลยู คอนสตรัคชัน บริษัทผู้รับผิดชอบการก่อสร้างถูกกล่าวหาว่าไม่มีใบอนุญาตก่อสร้างอาคารตามกฎหมาย แต่ทางบริษัทได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ และกล่าวว่าทางบริษัทเสียใจอย่างยิ่งสำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าว พร้อมกันนั้นก็จะชดเชยจ่ายค่ารักษาพยาบาลของเด็กหญิงด้วย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มวลชนเกิดความโกรธแค้นอย่างมาก ซึ่งต่างพากันให้ความสนใจกับความปลอดภัยในการก่อสร้าง ขณะที่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราว พร้อมกับสั่งตรวจสอบมาตรการความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook