ค้นหา "นักท่องเที่ยวเกาหลี" ยังไร้วี่แวว "ผู้ว่าฯ พิษณุโลก" สั่งเร่งค้นหา-นำกระเช้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ

ค้นหา "นักท่องเที่ยวเกาหลี" ยังไร้วี่แวว "ผู้ว่าฯ พิษณุโลก" สั่งเร่งค้นหา-นำกระเช้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ

ค้นหา "นักท่องเที่ยวเกาหลี" ยังไร้วี่แวว "ผู้ว่าฯ พิษณุโลก" สั่งเร่งค้นหา-นำกระเช้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ เมืองสองแคว สั่งกู้ภัยชุดประดาน้ำเร่งลงงมค้นหาร่างนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีจมหายในแม่น้ำน่าน 2 ราย พร้อมมอบกระเช้าให้กำลังใจภรรยาผู้เสียชีวิต

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเกิดอุบัติเหตุรถกอล์ฟชนท้ายกันจนตกลงไปในแม่น้ำน่าน ขณะกำลังนำรถกอล์ฟขึ้นโป๊ะข้ามฝั่งไปตีกอล์ฟอีกฝั่ง โดยเหตุเกิดภายในสนามกอล์ฟรีสอร์ตแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 3 ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สูญหายไปในแม่น้ำน่านคือ นายแซอุง ฮา อายุ 76 ปี และนายจุนยง ชอง อายุ 68 ปี โดยตั้งแต่เมื่อวานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงพื้นที่ค้นหานักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ตลอดทั้งวันจนค่ำก็ยังไม่พบร่างของนักท่องเที่ยวแต่อย่างใดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

>> ทริปครอบครัวเศร้า! รถกอล์ฟชนกันตกโป๊ะ 2 ชายชาวเกาหลี จมแม่น้ำน่านสูญหาย

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. 2561 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผวจ.พิษณุโลก พล.ต.ทวีศักดิ์ วงค์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ.39 และเจ้าหน้าที่ทหารกองภัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สรกฤษณ์ น่วมด้วง ผกก.สภ.พรหมพิราม ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการค้นหา

พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ 3 หน่วย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง หน่วยกู้ภัยบูรพา จำนวนกว่า 50 นาย

เพื่อเร่งค้นหาร่างนักท่องเที่ยวชายชาวเกาหลีทั้ง 2 ราย คือ นายแซอุง ฮา อายุ 76 ปี และ นายจุนยง ชอง อายุ 68 ปี ที่จมหายไปในแม่น้ำน่านในรีสอร์ตดังกล่าว

โดยมีความหวังว่าในวันนี้จะค้นหาร่างของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายจนพบ แม้ว่าจะมีความลำบากเนื่องจากน้ำในแม่น้ำมีความลึกกว่า 14 เมตรและขุ่นมัว อีกทั้งน้ำยังไหลเชี่ยวเป็นน้ำวนอีกด้วย แต่อย่างไรเจ้าหน้าที่ก็จะพยายามอย่างสุดความสามารถ

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รายงานให้ทางกระทรวงมหาดไทยและสถานทูตเกาหลีรับทราบเรื่องแล้ว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา นายปาร์ค แจฮวา กงสุล (ฝ่ายตำรวจ) และนายคิม ซึลกี เจ้าหน้าที่สถานทูต (ฝ่ายตำรวจ) ได้เดินทางมารีสอร์ตที่เกิดเหตุ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.พรหมพิราม เรียบร้อยแล้ว

ด้านนายวรพจน์ จรัสเศรษฐสิริ ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า สำหรับช่วงเช้านี้ทีมชุดประดาน้ำของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้เริ่มลงงมค้นหาตั้งแต่เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา

โดยได้ดำน้ำค้นหาขยายพื้นที่จากจุดเกิดเหตุออกไปประมาณ 300 เมตร เนื่องจากความเป็นได้ว่าร่างของ 2 นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี อาจลอยออกไปไกลจากจุดเกิดเหตุมากพอสมควร เพราะบริเวณนี้น้ำไหลเชี่ยวมาก

แต่จนมาถึงเวลานี้ก็ยังไม่พบร่างนักท่องเที่ยวชายชาวเกาหลีทั้ง 2 รายแต่อย่างใด นอกจากนี้ทีมกู้ภัยของ จ.พิษณุโลก ยังได้ทำตาข่ายดักกั้นขวางลำน้ำน่านเอาไว้ เพราะอาจมีความเป็นไปได้ว่าร่างของผู้สูญหายจะลอยไปติดตาข่ายไม่ลอยไปไกลเกินจุดเกิดเหตุ

ขณะที่ พ.ต.อ.สรกฤษณ์ น่วมด้วง ผกก.สภ.พรหมพิราม เปิดเผยว่า พ.ต.ต.ชูชีพ พุ่มเฉี่ยว สว. (สอบสวน) สภ.พรหมพิราม เจ้าของคดีสอบสวนแล้วทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายแซอุง ฮา อายุ 76 ปี ขับรถกอล์ฟคันแรกโดยมี นางคิม โอชู อายุ 71 ปี ภรรยานั่งข้างโดยสารมาด้วย แล้วขับขึ้นมาบนโป๊ะข้ามแม่น้ำน่านเพื่อข้ามไปยังสนามกอล์ฟอีกฝั่งหนึ่ง

ขณะที่นายแซอุง ฮา ขับรถกอล์ฟคันแรกขึ้นมาจอดบนโป๊ะนั้น นายจุนยง ชอง อายุ 68 ปี จึงขับรถกอล์ฟคันที่สอง โดยมีนางซอง บียองโฮ อายุ 68 ปี ภรรยา นั่งโดยสารมาด้วย ขับรถกอล์ฟขึ้นมาบนโป๊ะ แต่ด้านหน้ารถกอล์ฟได้ไปกระแทกด้านท้ายของรถกอล์ฟคันแรกที่จอดบนโป๊ะ

เป็นเหตุให้รถกอล์ฟคันแรกไถลไปกระแทกกับโซ่กั้นด้านหน้าโป๊ะจนขาด มีสาวแคดดี้ที่ยืนคอยบริการถูกชนร่วงตกลงไปในน้ำด้วย พร้อมกับรถกอล์ฟและนายแซอุง ฮา และนางคิม โอชู จากนั้นนายจุนยง ชอง คนขับรถคันหลังจึงกระโดดลงไปในแม่น้ำน่านเพื่อช่วยเหลือ แต่กลับจมหายไปทั้งคู่

แต่มีพลเมืองดีชาวไทย คือ นายเฉลา โพธิ์เต็ม อายุ 65 ปี ชาวบ้านที่ผ่านมาประสบเหตุ พายเรือเข้าไปช่วยนำ นางคิม โอชู ภรรยาของนายแซอุง ฮา และแคดดี้ขึ้นมาจากน้ำได้ ส่วนนายแซอุง ฮา และนายจุนยง ชอง จมน้ำสูญหายไปนานกว่า 24 ชั่วโมง คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว

ด้านนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผวจ.พิษณุโลก กล่าวว่า ในวันนี้ตนเองได้สั่งการเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายประชุมหารือวางแผนในการทำงานร่วมกัน โดยให้กู้ภัยชุดประดาน้ำ 3 หน่วย สลับกันลงน้ำเพื่องมค้นหาร่าง นายแซอุง ฮา และ นายจุนยง ชอง ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนจนกว่าจะพบ เพื่อช่วยเหลือขึ้นมาให้ได้ในที่สุด

ส่วนแนวทางในการช่วยเหลือครอบครัวชาวเกาหลีนั้นได้ประสานไปยังผู้จัดการสนามกอล์ฟแล้ว และรายงานเร่งด่วนไปยังกระทรวงมหาดไทยพร้อมประสานสถานทูตเกาหลีควบคู่กันไปด้วย

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในการใช้โป๊ะข้ามฟาก รวมถึงการขับขี่รถกอล์ฟในรีสอร์ตแห่งนี้ ได้สั่งให้ผู้ดูแลเข้มงวดกวดขันอย่างจริงจัง ห้ามนักท่องเที่ยวขับรถกอล์ฟเองเพราะอาจไม่มีความชำนาญ

หลังจากนี้ตนจะเดินทางมาไปเยี่ยมและให้กำลังใจ นางคิม โอชู ภรรยาของ นายแซอุง ฮา ที่ประสบอุบัติเหตุรถกอล์ฟตกน้ำเสียชีวิต ขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพิษณุเวช ซึ่งอาการดีขึ้นตามลำดับและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ทางการไทยก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ค้นหา "นักท่องเที่ยวเกาหลี" ยังไร้วี่แวว "ผู้ว่าฯ พิษณุโลก" สั่งเร่งค้นหา-นำกระเช้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook