ช่างภาพดังโอด! คนเที่ยวอุ่นไอรัก "ไม่จ่ายเงิน" หลังใส่ชุดไทยพร้อมถ่ายรูป อ้างเอาแค่ไฟล์

ช่างภาพดังโอด! คนเที่ยวอุ่นไอรัก "ไม่จ่ายเงิน" หลังใส่ชุดไทยพร้อมถ่ายรูป อ้างเอาแค่ไฟล์

ช่างภาพดังโอด! คนเที่ยวอุ่นไอรัก "ไม่จ่ายเงิน" หลังใส่ชุดไทยพร้อมถ่ายรูป อ้างเอาแค่ไฟล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ซึ่งเป็นช่างภาพที่ถือว่ามีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งในวงการ และมาให้บริการถ่ายรูปในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ โพสต์เมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.) เพื่อระบายความอัดอั้นใจเกี่ยวกับผู้มาร่วมงานกลุ่มหนึ่ง ที่มาใช้บริการในบูธของตน แต่กลับขอไม่จ่ายเงิน ด้วยเหตุผลที่น่าตกใจ

อ้างไม่ต้องการรูป แต่ขอไฟล์ไปโหลดเอง

ผู้โพสต์ระบุว่า บริการหลักของบูธนี้คือการถ่ายรูปพร้อมปรินท์ออกมา เพื่อเป็นของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้าน ในราคาเพียง 99 บาท และลูกค้าทั้ง 4 คนนี้ก็มาใช้บริการตามปกติ แต่แล้วหลังจากใส่ชุดไทยและถ่ายรูปเป็นที่เรียบร้อย กลับขอไม่จ่ายเงิน โดยอ้างว่าไม่ต้องการรูปภาพที่ปรินท์ออกมา แต่ต้องการแค่ไฟล์ดิจิทัลที่เป็นของแถม

"วันนี้มีคนมาถ่ายรูปกลุ่มนึงสี่คน พอถ่ายเสร็จก็บอกว่าไม่ต้องการภาพปริ๊นท์ ขอไม่จ่ายเงินได้มั้ย เดี๋ยวจะไปโหลดภาพเอาเอง" ผู้โพสต์ ระบุ

หลังจากได้ยินคำพูดเหล่านี้ ผู้โพสต์เล่าว่าถึงกับอึ้งไปเลย และได้ถามซ้ำเพื่อยืนยันว่าได้ยินไม่ผิด ซึ่งเป็นไม่ผิดจริงๆ ทำให้ตนรู้สึกว่า ทำไมผู้เข้าร่วมงานเหล่านี้ถึงตระหนี่เช่นนี้

ไม่ใช่แค่นั้น ตนยังโพสต์เล่าอีกว่า ทั้ง 4 คนที่กล่าวถึง ไม่ใช่คนแค่กลุ่มเดียวที่ทำแบบนี้ เพราะทุกวันจะมีรูปที่ไม่มีคนมารับ 4-5 ใบ คาดว่าเจ้าของรูปคงจะไปโหลดไฟล์ดิจิทัลที่แถมให้ฟรีด้วยตัวเอง 

เริ่มคิดเงินก่อนถ่าย กันซ้ำรอย

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์กลับมองว่าเป็นความผิดของตนมากกว่าผู้ใช้บริการ จึงระบุว่า ตั้งแต่วันนี้ (26 ธ.ค.) จะเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเป็นคิดเงินก่อน แล้วค่อยให้ถ่ายรูป แต่ถึงอย่างไรตนก็รู้สึกสังเวชใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ดี

"เราเก็บเงินตอนเขามารับรูป ไม่ได้เก็บแต่ต้น จากพรุ่งนี้ไปเลยต้องเปลี่ยนระบบใหม่ คือเก็บเงินก่อนถ่าย ส่วนรายสี่คนที่ว่านั้น ที่สุดก็ไม่ยอมจ่ายจริงๆ แต่ยังดีที่เรารู้อย่างนั้น จึงไม่อัพโหลดรูปให้ เจอคนแบบนี้แล้วบอกตรงๆว่าเสียใจ และสังเวชใจอย่างบอกไม่ถูก..." ผู้โพสต์ระบุ

ชาวเน็ตให้กำลังใจช่างภาพ-จวกแก๊งเชิดเงิน

หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตมากมายมาแสดงความคิดเห็น หลายคนเข้ามาให้กำลังใจช่างภาพรายนี้ ขณะที่บางคนชื่นชมฝีมือหลังจากไปใช้บริการในงานนี้มาแล้ว

แน่นอนว่า ชาวเน็ตอีกไม่น้อยแสดงความเห็นวิจารณ์ผู้เข้าร่วมงานกลุ่มนั้นว่า เงินเพียงแค่ 99 บาทคงไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่จะจ่าย บางคนถึงกับกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ออกแนวฉลาดแกมโกง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook